วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

นายกฯเมินคนวิจารณ์หาเสียง ชี้วันนี้ไม่สงบ-วันหน้าต้องเกิดอีก

On February 18, 2019

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า การลงพื้นที่ตรวจราชการ ภายหลังตอบรับเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคพลังประชารัฐ ทำให้มีประชาชนมาขอถ่ายรูป และชูป้ายให้การต้อนรับ จนหลายพรรคออกมาวิพากษ์วิจารณ์นั้น ตนไม่เห็นว่าจะเกี่ยวข้องกับการเมืองตรงไหน เพราะมาให้กำลังใจนายกรัฐมนตรีไม่เกี่ยวข้องกับคนที่ลงไปหาเสียง และวันนี้ตนยังทำงานอยู่ เพราะกฎหมายให้ทำได้ ดังนั้นการลงพื้นที่แล้วมีเสียงตอบรับจากประชาชนก็ไม่น่าจะมีปัญหา ขออย่าเอาไปโยงเป็นเรื่องการเมืองทั้งหมด ตนทำงานมา 4-5 ปีแล้ว ก็ต้องมีทั้งคนรักและคนชัง

ส่วนการมีพรรคยื่นคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) และศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อให้พิจารณายุบพรรคพลังประชารัฐ เนื่องจากเสนอชื่อตน เป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีนั้น นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า เป็นเรื่องของศาลรัฐธรรมนูญ และกกต.เพราะสอบถาม กกต.แล้ว ว่า สามารถทำได้ ก็ทำไป

สำหรับคนที่ทำลายป้ายหาเสียง ถือว่าเป็นการกระทำของคนที่คิดไม่ดี ใช้ความรุนแรง ถ้าเก่งจริงควรออกมาแสดงตัวให้เจ้าหน้าที่จับกุม และขอถามไปยังประชาชนว่า คนแบบนี้จะทำให้บ้านเมืองสงบสุขใช่หรือไม่ คนแบบนี้เป็นพวกไม่บริสุทธิ์ใจทั้งสิ้น

นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวอีกว่า สิ่งที่รัฐบาลชุดนี้ได้ทำมาตลอด 5 ปี ได้รับการยอมรับจากต่างประเทศ เพียงแต่ติดตรงที่ที่มาของตนเองว่า หากมาจากเลือกตั้งได้ จะดีกว่านี้ ดังนั้นหากมีคนสนับสนุนให้ตนได้ทำงานต่อ ก็ต้องขอบคุณ อะไรที่สามารถทำเพื่อประเทศของเราได้ ก็ยินดีที่จะทำหากมีความเป็นไปได้ ขึ้นอยู่กับว่าประชาชนจะเลือกหรือไม่

“แต่เวลานี้ยังไม่ใกล้เลือกตั้ง ก็มีการหาเสียงถล่มด่ารัฐบาลกันทุกพรรคการเมือง ทั้งที่อยากให้ประเทศสงบสุข เพื่อเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง เพราะถ้าเราไม่สามารถทำวันนี้ให้สงบได้ วันหน้าก็ต้องเกิดขึ้นอีก เหมือนกับที่คนบางคนสร้างความเสียหายให้กับประเทศเป็นอย่างมาก แต่ทุกวันนี้ประชาชนก็ยังฟังอยู่ ดังนั้นทุกคนต้องรู้จักเรียนรู้ เพราะทุกอย่างอยู่ที่มือของประชาชน”


You must be logged in to post a comment Login