วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2567

“ชวน”แนะเลือกคนดีย้ำปชป.พรรคเดียวไม่เคยถูกยุบ-ไม่เปลี่ยนชื่อ

On February 17, 2019

ที่บริเวณตลาดในหมู่บ้านเอื้ออาทร เขตบึงกุ่ม นายชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรี ประธานที่ปรึกษาพรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และนายพรพรหม วิกิตเศรษฐ์ ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตเลือกตั้งที่ 14 เขตบึงกุ่ม-คันนายาว ลงพื้นที่พบปะประชาชน และการปราศรัยย่อย โดยนายชวน กล่าวปราศรัยตอนหนึ่งว่า ตนมาขอให้ประชาชนช่วยกันสนับสนุนนายพรพรหม ผู้สมัครที่มีความตั้งใจ ตรงไปตรงมา อยากจะให้เข้ามาบริหารบ้านเมือง เพราะบ้านเมืองมีทั้งคนดีและไม่ดีไม่มีใครสามารถทำให้ทุกคนเป็นคนดีได้ทั้งหมด จึงอยากให้ช่วยสนับสนุนคนดีมาดูแลบ้านเมือง ขอให้เลือกพรรคประชาธิปัตย์ ทั้งนี้ถือเป็นโอกาสที่เราจะได้เลือกตั้งหลังเว้นไป 8 ปี บ้านเรามีวิกฤติหลายครั้ง แต่ไม่ใช่วิกฤติจากรัฐธรรมนูญแต่เป็นพฤติกรรมของบุคคล ถ้าเป็นคนดี บ้านเมืองเราก็ดี แต่ถ้าไม่ดีบ้านเมืองเราก็มีปัญหา อย่างในสมัยรัฐธรรมนูญปี 2540 เป็นเพราะคนไม่ปฏิบัติตาม การยึดอำนาจที่เกิดขึ้นหลายครั้งซึ่งวันเวลาได้พิสูจน์แล้วว่า ช่วงใดที่มีการโกงบ้านโกงเมืองจะมีปัญหา ช่วงที่มีคนดีบ้านเมืองจะดีขึ้น แต่ไม่มีทางที่ปัญหาจะหมดไปโดยไม่มีการแก้ไข

ดังนั้น นระบอบประชาธิปไตย เราจึงต้องการให้ประชาชนไปปกครองตัวเองด้วยระบบตัวแทน พรรคเลือกคน คนเลือกพรรค โดยพรรคได้เลือกคนดีมาเป็นตัวแทน และตลอดช่วงเวลา 70 ปีของพรรคได้พัฒนาบ้านเมืองมาด้วยความสุจริต ซึ่งในการทางเมืองเราต้องการพรรคที่มีหลักการไม่ใช่พรรคที่ตั้งแล้วยุบพรรค ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์เป็นพรรคที่ไม่เคยเปลี่ยนชื่อ และเป็นพรรคเดียวที่ไม่ถูกยุบ เพราะถือหลักพูดความจริง ไม่เคยทำอะไรเสื่อมเสียให้ถูกยุบพรรค

“ในการเลือกตั้งครั้งนี้ พรรคประชาธิปัตย์ถูกรัฐบาลนี้ดูดไป 17 คน คนที่ไม่น่าเชื่อว่าจะไปไม่ใช่คนจน แต่เป็นคนรวยเป็นดารา เป็นความเจ็บปวดของเราแต่ก็เป็นการพิสูจน์ว่าคนเราคบได้หรือไม่ได้ คนบางคนพอถึงยามยากคบไม่ได้ฉันใดก็ฉันนั้น ในทางการเมือง ยามที่พรรคลำบากคนที่ทิ้งพรรคไปนั่นก็จะเชื่อถือได้ยากหน่อย” นายชวน กล่าว

ด้านนายพรพรหม กล่าวว่า ตนมีความตั้งใจที่จะเข้ามาทำงาน หลายคนถามว่าทำไมต้องพรรคประชาธิปัตย์ เพราะเป็นพรรคที่มีระบบคน ทุกคนเป็นเจ้าของพรรค

อย่างไรก็ตามในการลงพื้นที่ครั้งนี้มีประชาชนให้ความสนใจ มอบดอกไม้ให้กับนายชวนและนายพรพรหม รวมถึงขอถ่ายรูปคู่อย่างเป็นกันเอง ขณะเดียวกันในบริเวณดังกล่าวยังพบรถแห่ของนายศุภชัย กุลโชควณิช ผู้สมัคร ส.ส.กทม. พรรคอนาคตใหม่ มาหาเสียงในช่วงเดียวกันด้วย


You must be logged in to post a comment Login