วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2567

จุดยืนจุดถ่วง!!??

On February 15, 2019

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

(โลกวันนี้รายวัน ประจำวันที่ 15 ก.พ. 62)

จากการเมืองที่ “ลุ้นระทึก” กลายเป็น “ระเบิด” ถล่มพรรคไทยรักษาชาติ ตามมาด้วยข่าวลือ “รัฐประหารซ้อน” หลังมีการปลอมประกาศราชกิจจานุเบกษาและคำสั่งคณะรัฐประหารปลด “ผู้นำเหล่าทัพ”

ไม่ว่าจะข่าวลือ ข่าวปลอม หรือข่าวลวง ก็สะท้อนถึงสถานการณ์บ้านเมืองที่ “ไม่ปรกติ” แม้ “รัฐบาลทหาร” และ “ผู้นำกองทัพ” จะยืนยันว่าสถานการณ์บ้านเมืองยังมั่นคง

แต่ “คำสั่งปลอม” ที่ออกมาทั้งที่ “รัฐบาลทหาร” มีอำนาจเบ็ดเสร็จเด็ดขาด ไม่ใช่เรื่องปรกติ อย่างน้อยก็สะท้อนถึงการท้าทาย “อำนาจรัฐ” และ “อำนาจกองทัพ”

“ประเทศกูมี” ยังไม่มีอะไรแน่นอน โดยเฉพาะการเมืองและการเลือกตั้ง ซึ่งอยู่ภายใต้กฎกติกาที่ “คณะรัฐประหาร” เขียนขึ้นเอง และลงมาเป็น “ผู้เล่น” เองโดยไม่ต้องมี “นอมินี”

พรรคการเมืองที่ประกาศต่อต้านเผด็จการและรัฐประหารจึงเหมือน “ปรปักษ์” กับ “ทั่นผู้นำ” ที่ต้องการ “สืบทอดอำนาจ” สวม “หัวโขน” ต่อไป

ขณะที่ “เพจความมั่นคง” โพสต์ข้อความว่า “ประเทศสามารถดำรงคงไว้ซึ่งเอกราชและอธิปไตยมาได้จนถึงทุกวันนี้ไม่ใช่เพราะประชาธิปไตย”

คำว่า “ความบริสุทธิ์ ยุติธรรม และเป็นธรรม” จึงเป็นแค่ “ปาหี่การเมือง” แม้แต่คำพูดของ “ผู้นำกองทัพ” ที่ประกาศ “ต้องวางตัวเป็นกลาง” ที่กล่าวกับกำลังพลให้สนับสนุนการทำงานของ “รัฐบาลทหาร” เพื่อไม่ให้การทำงานของ “ทั่นผู้นำ” ช่วงที่ผ่านมา “เสียของ” และไม่ต้องไปเริ่มนับหนึ่งใหม่!!??

 


You must be logged in to post a comment Login