วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

“ปรีชาพล”น้อมรับพระราชโองการเหนือเกล้าฯยันสู้เลือกตั้งต่อ

On February 12, 2019

ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ได้เดินทางมาที่ที่ทำการพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค ประกอบด้วย นายฤภพ ชินวัตร รองหัวหน้าพรรค นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ นายวิม รุ่งวัฒนจินดา รองเลขาธิการพรรค และ น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนพรรค ซึ่งทั้งหมดเดินทางมาด้วยรถยนต์คันเดียวกัน ก่อนจะยิ้มแย้มยกมือไหว้ทักทายผู้สื่อข่าว โดยถือเป็นการปรากฏตัวครั้งแรกของ ร.ท.ปรีชาพล ที่วันนี้ได้เปิดใจให้สัมภาษณ์ว่า ก่อนอื่นขอเรียนว่า พวกเรากรรมการบริหารพรรค รวมถึงสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ขอน้อมรับพระราชโองการไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อมด้วยความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและราชวงศ์ทุกพระองค์ (พร้อมยกมือถวายบังคมเหนือศีรษะ)

ทั้งนี้ หลังจากที่ กกต. มีมติเมื่อวานนี้ (11 ก.พ.) ที่ไม่ประกาศรายชื่อแคนดิเดตนายกฯของพรรคไทยรักษาชาติ พวกเราถือว่าเมื่อมีมติออกมาแล้วก็ถือว่าเป็นที่ยุติ ซึ่งเราไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ เพราะเราได้แถลงน้อมรับพระราชโองการไปเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม หลังจากนี้ไปจะต้องเดินหน้าสู่สนามเลือกตั้ง หาเสียง อย่างวันนี้ก็มาเพื่อเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อที่จะวางแผนและกำหนดท่าทีในการเดิน เราในฐานะพรรคการเมืองมีภาระหน้าที่สำคัญต่อประชาชน และสมาชิกของพรรค ผู้สมัครของพรรค ซึ่งวันนี้การทำงานการเมืองไม่สามารถหยุดนิ่งได้ เราจึงต้องเดินหน้าเพื่อจะไปสื่อสารนโยบาย และขออาสารับใช้ประชาชนในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ ทั้งนี้ ขอเรียนว่าพวกเราทุกคนดำเนินการทุกอย่างไปด้วยความบริสุทธิ์ใจและความตั้งใจดีที่อยากเห็นบ้านเมืองไปในทิศทางที่ดี และมีอนาคตที่ดีให้กับพี่น้องประชาชน

เมื่อถามถึงข้อกังวลกรณียุบพรรคไทยรักษาชาติ ร.ท.ปรีชาพลกล่าวว่า ความจริงแล้วไม่ได้กังวล เพราะเราทำตามระเบียบขั้นตอน ข้อบังคับ และกฎหมาย ทำอย่างตรงไปตรงมา ส่วนผู้ที่มีอำนาจหน้าที่ในการตรวจสอบคือ กกต. ก็มีอำนาจหน้าที่ของท่าน ถ้าเห็นว่าอะไรเป็นที่น่าสงสัย พวกเราก็พร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ

เมื่อถามว่าในพรรคเกิดแรงกระเพื่อมจนทำให้มีคณะกรรมการบริหารพรรคลาออก ร.ท.ปรีชาพลกล่าวว่า ในส่วนกรรมการบริหารพรรคที่ลาออกเท่าที่ทราบเป็นเรื่องปัญหาส่วนตัวและปัญหาครอบครัวของท่าน เราเดินเป็นองค์กร วันนี้เรือของเรา สมาชิกของเรายังมีกำลังใจและความพร้อมเต็มที่ที่จะเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง เพื่อเป็นความหวังให้กับประชาชน

เมื่อถามว่ามีเสียงเรียกร้องให้คณะกรรมการบริหารพรรคลาออก เหตุใดที่เป็นเหตุผลที่ทำให้เดินหน้าทำงานต่อ ร.ท.ปรีชาพลกล่าวว่า เราตั้งใจดี เราปรารถนาดี ตนเชื่อว่าคนไทยทุกคนรักประเทศ เราคิดว่านี่คือทางออกของประเทศ แต่เมื่อมีพระราชโองการลงมาแล้วก็ถือว่าพวกเราทุกคนต้องน้อมรับ เพราะเหนือเกล้าเหนือกระหม่อมของพวกเราก็คือสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสถาบันพระมหากษัตริย์

เมื่อถามว่าพรรคไทยรักษาชาติจะลงพื้นที่หาเสียงเมื่อไร ร.ท.ปรีชาพลกล่าวว่า “เร็วที่สุด”


You must be logged in to post a comment Login