วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

ย่างกุ้ง มอเตอร์โชว์ฯ ครั้งแรก 5 วัน ยอดจอง 120 คัน ผู้เข้าชมงานทะลุ 2 หมื่นคน

On February 11, 2019

 

 1YIMS PRESS- 055

บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) พอใจผลตอบรับการจัดงาน The 1st Yangon International Motor Show มหกรรมยานยนต์ครั้งแรกที่เมืองย่างกุ้ง ประเทศเมียนมาร์ ที่จัดขึ้นเมื่อ 23 – 27 ม.ค.ที่ผ่านมา โดยมีผู้เข้าชมงานตลอด 5 วัน กว่า 2 หมื่นคน และมียอดจองรถกว่า 120 คัน วางแผนขยับช่วงเวลาจัดงานใหม่เป็นเดือนพฤศจิกายนของทุกปี พร้อมรุกจัดงานครั้งที่ 2 ต่อเนื่องทันทีในเดือน พ.ย.ปีนี้ และเตรียมบุกธุรกิจรับจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดในเมียนมาร์เพื่อเพิ่มช่องทางสร้างรายได้

โดยตลอดระยะเวลาการจัดงานรวม 5 วัน มีประชาชนชาวเมียนมาร์ให้ความสนใจเข้าชมเป็นจำนวนกว่า
2 หมื่นคน และใช้เวลาชมงานเฉลี่ยประมาณ 1 ชั่วโมง ถือว่าอยู่ในระดับที่น่าพอใจ ขณะที่ผู้ประกอบการยานยนต์ที่เข้าร่วมออกบูธทั้ง 6 ราย ได้แก่ BMW FORD DFM TOYOTA SCANIA และ SUZUKI มียอดจองรถรวมกันกว่า 120 คัน รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

คุณอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการด้านพัฒนาธุรกิจ กล่าวว่า ผลตอบรับการจัดงาน The 1st Yangon International Motor Show ที่ผ่านมา ถือว่าค่อนข้างน่าพอใจและเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีในการรุกธุรกิจรับจัดงานแสดงสินค้าด้านยานยนต์ในประเทศเมียนมาร์ โดยบริษัทฯ ได้ใช้จากประสบการณ์จัดงานมอเตอร์โชว์ในประเทศไทยมาแล้ว 39 ครั้ง ในการต่อยอดขยายธุรกิจสู่ต่างประเทศเพื่อเพิ่มช่องทางสร้างรายได้มากยิ่งขึ้น1YIMS PRESS- 071 1YIMS PRESS- 073 default

บริษัทฯ เตรียมรุกจัดงาน Yangon International Motor Show ครั้งที่ 2 ต่อทันที โดยวางแผนปรับช่วงเวลาในการจัดงานใหม่เป็นเดือนพฤศจิกายนของทุกปี จากที่จัดงานครั้งแรกในเดือนกุมภาพันธ์ เนื่องจากเป็นช่วงเวลาที่ประชาชนชาวเมียนมาร์นิยมวางแผนเลือกซื้อรถใหม่ ดังนั้นจึงได้กำหนดจัดงานครั้งต่อไปในเดือนพฤศจิกายน 2562 ซึ่งในเบื้องต้นได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการที่ร่วมงานในครั้งแรก และค่ายผู้ผลิตยานยนต์
แบรนด์อื่นๆ ที่แสดงความสนใจเข้าร่วมงานดังกล่าว เนื่องจากได้เห็นรูปแบบการจัดงานและเกิดความมั่นใจ

นอกจากนี้ บริษัทฯ มองเห็นโอกาสขยายธุรกิจด้านอื่นๆ เพิ่มเติม เนื่องจากได้จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทในเครือที่เมียนมาร์เพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจจัดแสดงสินค้าและธุรกิจอื่นๆ ไว้เป็นที่เรียบร้อย โดยพบว่าในปัจจุบันมีตัวแทนจำหน่ายรถในเมียนมาร์ที่เป็นผู้ประกอบการจากประเทศไทย จึงเตรียมรุกธุรกิจรับจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาดให้แก่ค่ายรถยนต์ต่างๆ ในเมียนมาร์ อาทิ การรับจัดกิจกรรมทดสอบรถ จัดฝึกอบรมทดสอบการขับขี่รถรุ่นใหม่ ฯลฯ


You must be logged in to post a comment Login