วันพฤหัสที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

“หญิงหน่อย”ย้ำเทิดทูน3สถาบันยัน”เพื่อไทย”ไม่เกี่ยว”ไทยรักษาชาติ”

On February 11, 2019

ที่โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย (พท.) กล่าวถึงกรณีแคนดิแดตนายกรัฐมนตรีพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) จะมีผลกระทบกับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ว่า เป็นคนละพรรค เราคงจะไปตอบแทน ทษช. ไม่ได้ เรื่องของ ทษช. ไม่เกี่ยวกับ พท. แม้จะมีสมาชิกที่เคยอยู่ด้วยกัน แต่เราก็ได้อธิบายความจำเป็นไปแล้วว่าตามหลักเกณฑ์รัฐธรรมนูญทำให้บ้านเล็กลง ทำให้เขาต้องออกจากพรรคไป

เมื่อถามว่าเกิดสถานการณ์แบบนี้กับ ทษช. จะกระทบกับการรวมเสียงเพื่อจัดตั้งรัฐบาลในอนาคตหรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า เราไม่ได้มองแบบนั้น และตนในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรควันนี้ต้องเทิดทูนดำรงไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เมื่อมีพระราชโองการมาแล้วทุกฝ่ายต้องน้อมรับไว้เหนือเกล้าฯ และถือเป็นพระมหากรุณาธิคุณ ดังนั้น ทุกคนก็ต่างทำหน้าที่ นำเสนอนโยบาย แนวคิดเพื่อบ้านเมือง สำหรับ พท. เราพูดอยู่เสมอว่าจะนำแนวคิดทั้งหมดไปสู่การทำให้ประเทศชาติสงบสุขอย่างมีอนาคต

เมื่อถามว่าตอนนี้ยังไม่มีความชัดเจนว่าจะมีการยุบ ทษช. พท. เตรียมจะสานต่อนโยบาย ทษช. หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า เราไม่เกี่ยว พท. ก็มีนโยบายของพรรค และเราเคยพูดหลายครั้งแล้วว่าเราจะไม่ทำอะไรที่จะเกิดปัญหาในอนาคต รวมถึงเราจะเดินหน้านโยบายทำให้ไทยสงบในอนาคต เราจะแข่งขันกันอย่างสร้างสรรค์ อย่างในวันนี้ก็นำเสนอนโยบายของเรา เร่งฟื้นเศรษฐกิจ เพิ่มรายได้ และเพิ่มพลังของประชาชน เหมือนกับการเข้าสอบ เราก็ทำการบ้านให้ดีที่สุด กรรมการก็คือประชาชนที่จะเป็นคนตัดสินใจจะให้ใครเข้าไปทำงาน หน้าที่ของพรรคการเมืองคือการเสนอนโยบาย สร้างความสงบสุขให้บ้านเมือง ไม่ทำให้เกิดปัญหาใดๆ สำหรับ พท. จากนี้ไปกระบวนการทำงานภายในพรรคต่างคนก็ต่างทำหน้าที่ตามตารางเดิม ไม่มีอะไรต้องเปลี่ยนแปลง

ผู้สื่อข่าวถามว่าเงื่อนไขรัฐธรรมนูญทำบ้านเล็กลงได้ประเมินเสียงเลือกตั้งไว้หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ไม่ได้คุยกันเลย และเมื่อลงมาแล้วก็แข่งขันกันไป เราก็นำเสนอในส่วนของเราให้เต็มที่ ส่วนการเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลนั้นเราจะทำให้ดีที่สุด เพราะทั้งหมดเป็นสิ่งที่เราต้องแข่งกับตัวเอง

เมื่อถามว่าในฐานะรู้จักกันส่วนตัวได้ให้กำลังใจแกนนำ ทษช. หรือไม่ คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ส่วนตัวไม่ได้พูดคุย และล่าสุดคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ได้ประกาศรับรองแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีแล้ว พรรคก็จะทำตามขั้นตอนเดิม ไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง


You must be logged in to post a comment Login