วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

“อุตตม”แถลงนโยบาย-ยัน4รมต.ลาออกก่อนช่วง4-8ก.พ.

On January 24, 2019

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ แถลงนโยบายพรรค ชู 3 พันธกิจประชารัฐเพื่อสร้างชาติให้ยั่งยืน ได้แก่ สวัสดิการประชารัฐ สังคมประชารัฐ และเศรษฐกิจประชารัฐ โดยสวัสดิการประชารัฐเน้นการขจัดความเหลื่อมล้ำ ทำให้ประชาชนได้รับโอกาสที่ขาดมานาน นำไปสู่การสร้างสังคมประชารัฐคือ สังคมที่สงบสุข เข้มแข็ง และรู้จักแบ่งปัน

ส่วนการสร้างความมั่งคั่งในโลกดิจิทัลนั้น นายอุตตมกล่าวว่า ไทยต้องปรับโครงสร้างเศรษฐกิจใหม่ด้วยนโยบายเศรษฐกิจประชารัฐ ซึ่งหัวใจสำคัญคือ การสร้างความสามารถเพื่อให้แข่งกับโลกได้ และสร้างโอกาสที่เท่าเทียมด้วย

นอกจากนั้นนายอุตตมยังกล่าวถึงความพร้อมในการส่งสมาชิกลงเลือกตั้งว่า สัปดาห์หน้าว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทั้ง 350 เขต จะเสร็จสิ้นพร้อมประกาศ ส่วนรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีอยู่ระหว่างการหารือ ยังไม่มีการทาบทามใคร รวมถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แต่คาดว่าจะเสร็จสิ้นก่อนช่วงเปิดรับสมัคร ส.ส. วันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ ซึ่งได้เสนอชื่อนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ด้วย

ส่วนการลาออกจากตำแหน่งในรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์นั้น ยืนยันว่า 4 รัฐมนตรีจะลาออกเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม และก่อนช่วงเปิดรับสมัคร ส.ส. วันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ 2562


You must be logged in to post a comment Login