วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

“ภูมิธรรม”ยันข่าว”ชัชชาติ”เบอร์1แคนดิเดตนายกฯพรรคไม่จริง

On January 20, 2019

นายภูมิธรรม เวชยชัย เลขาธิการพรรคเพื่อไทย (พท.) ออกแถลงการณ์ว่า จากกระแสข่าวที่มีการรายงานว่าภายในพรรค พท. มีมุมมองที่แตกต่างกันในการสนับสนุนบุคคลที่จะมาเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีในนามของพรรค พท. นั้น ขอเรียนยืนยันว่าขณะนี้คณะกรรมการสรรหาตัวผู้สมัครและคณะกรรมการบริหารพรรค พท. ยังไม่ได้มีการพิจารณาประเด็นดังกล่าว และยังไม่ได้มีการลงมติตัดสินใจเรื่องนี้แต่อย่างใด ที่สำคัญตามรายงานข่าวที่ไม่ปรากฏแหล่งข่าวที่ชัดเจนได้อ้างถึงการเข้ามามีบทบาทในการกำหนดตัวว่าที่แคนดิเดตผู้นำของพรรคที่จะลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ว่ามีอดีตนายกรัฐมนตรีของพรรค พท. ท่านหนึ่งเป็นผู้สนับสนุนและชี้นำนั้น เป็นการแสดงนัยซ่อนเร้นทางการเมืองเพื่อให้เกิดเงื่อนไขการโต้แย้ง อันนำไปสู่การสร้างความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนของสังคมต่อพรรค พท.

“ผมในฐานะเลขาธิการพรรค พท. ขอยืนยันว่าข่าวดังกล่าวไม่มีความเป็นจริงแต่อย่างใด ตรงข้ามกลับเป็นการแสดงถึงความพยายามที่จะกล่าวหาว่าพรรคถูกครอบงำและนำไปสู่ข้อกล่าวหาเรื่องการยุบพรรคในที่สุด การสื่อสารข้อมูลดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อทำให้เกิดความสับสน แตกแยก และใช้เป็นประเด็นยั่วยุในการทำลายพรรคการเมืองที่อยู่คนละฝ่าย รวมทั้งถือเป็นการเสี้ยมเพื่อสร้างเงื่อนไขให้เกิดการแตกแยกในพรรค พท. ผมอยากเรียนยืนยันว่า พรรค พท. ได้เคยคาดการณ์ไว้ล่วงหน้าแล้วว่าพรรคฝ่ายประชาธิปไตยจะเผชิญกับสถานการณ์ถูกยั่วยุหรือเสี้ยมชนในทางการเมืองในห้วงเวลานี้ได้ทุกขณะตราบใดที่เราแสดงออกให้เห็นว่ามีความพร้อมและความมั่นใจสูงสุดที่จะรับใช้ประชาชนอย่างเต็มที่ การส่งสารที่ทำให้เกิดความเคลือบแคลงจึงเป็นเครื่องมือที่เราคาดหวังไว้แล้วในสถานการณ์การต่อสู้เช่นนี้ สิ่งที่ฝ่ายตรงข้ามประเมินความเข้มแข็งของพวกเราต่ำไปคือ ข่าวสารอันไม่เป็นความจริงนี้ไม่ได้ส่งผลให้เกิดอคติต่อเรา แต่กลับจะยิ่งกระชับความเข้าใจและความมั่นคงของพวกเราที่มีต่อพรรค พท. มากขึ้น ความพยายามใดๆที่มุ่งหวังจะทำลายพรรค พท. และมุ่งหวังจะสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้นกับพรรค พท. จะไม่มีทางประสบความสำเร็จ เพราะพรรค พท. เราทำงานเป็นทีม และ “ทีมเพื่อไทย” เราสู้เพราะหัวใจของเราคือผลประโยชน์ของประชาชน เรื่องเสี้ยมชนที่หวังว่าจะลดทอนกำลังของเรากลับกลายเป็นการเปิดให้เห็นถึงความกลัวของฝ่ายตรงข้าม และทำให้เรามั่นใจกับพรรคและประชาชนมากขึ้น”

นายภูมิธรรมกล่าวอีกว่า แม้ว่าการเลือกตั้งครั้งนี้จะยังไม่มีความชัดเจนเรื่องกำหนดวันเลือกตั้ง แต่สำหรับพรรค พท. วันนี้เราพร้อมทั้งการเตรียม “ทีมเพื่อไทย” และนโยบาย เพื่อนำพาประเทศออกจากปัญหาต่างๆที่สั่งสมมานานหลายปี โดยเฉพาะปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน เพราะการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นความหวัง เป็นประตูสู่ทางออกของการแก้ไขปัญหา เป็นต้นทางของการหลุดพ้นออกจากความมืดมนและความล้มเหลวถดถอยต่างๆที่กำลังคุกคามชีวิตของพี่น้องคนไทยในปัจจุบัน พรรค พท. วันนี้มี “ทีมเพื่อไทย” ที่มีประสบการณ์ทางการเมือง มีประสบการณ์การบริหารประเทศ มีวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกับสถานการณ์ของโลก และมีความรู้ที่หลากหลาย บุคลากรใน “ทีมเพื่อไทย” ไม่ว่าจะเป็นคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธ์ุ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรค พท. ซึ่งเป็นบุคลากรสำคัญในระดับแนวหน้าของการเมืองไทยที่มากประสบการณ์ และมีความสามารถที่หลากหลายในงานการเมืองและการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชน นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ุ อดีตนักบริหารมืออาชีพจากองค์กรเอกชนขนาดใหญ่ ซึ่งเป็นผู้ที่มีวิสัยทัศน์ ประสบการณ์ ความคิดสร้างสรรค์ ในการแก้ปัญหาที่หลากหลาย รวมทั้งยังมีบุคลากรที่เป็นทีมงานมืออาชีพอีกหลายท่าน ซึ่งพร้อมจะร่วมกันเปิดตัวหลังมีการประกาศพระราชกฤษฎีกาการเลือกตั้งที่ชัดเจน ทุกท่านเหล่านี้พร้อมที่จะเข้ามาช่วยกันทำงาน พร้อมลงไปคลุกคลี พบปะพี่น้องประชาชนในพื้นที่ต่างๆ อย่างคนเคยทำงานที่สร้างความสำเร็จในผลงานมาแล้ว วันนี้พรรค พท. ยึดเอาการรับฟังปัญหาความต้องการของพี่น้องประชาชนเป็นหัวใจสำคัญในการทำงาน และยกระดับนโยบายให้ถูกใจและโดนใจประชาชนอีกครั้ง พวกเราทุกคนตระหนักดีว่าภารกิจนี้ต้องอาศัยความรู้และประสบการณ์ การมีส่วนร่วมของทุกคนที่มีหัวใจเป็นทีมเดียวกันจึงจะสามารถนำพาสังคมไทยให้ก้าวข้ามภาวะถดถอย สิ้นหวัง และฟื้นตัวได้โดยเร็ว แม้ว่าปัจจุบันจะมีกลุ่มผู้มีอำนาจบางคนและกลุ่มบุคคลบางฝ่ายพยายามที่จะเสี้ยมหรือสร้างข่าวเพื่อให้เกิดความแตกแยกในพรรค พท. ตน ไม่เชื่อว่าความพยายามดังกล่าวจะประสบความสำเร็จตามที่มุ่งหวัง เพราะวันนี้ทีม พท. ทุกคนมั่นคงและก้าวไกลกว่าที่พวกเขาคิด


You must be logged in to post a comment Login