วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

“เฉลิม”เย้ยพปชร.ได้ถึง150เสียงยอมให้ยืนด่าหน้าบ้าน3ชม.

On January 20, 2019

ที่บ้านริมคลอง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง หัวหน้าทีมปราศรัยหาเสียงเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย แถลงว่า ตนติดตามข่าวแต่ยังไม่ตกผลึกกรณีที่จะอนุญาตให้มีการปลูกกัญชา จากการทำงานตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาคิดว่าตนมีประสบการณ์ไม่น้อยกว่า สนช. ที่อยู่ในสภา เรื่องละเอียดอ่อนแบบนี้ สนช. ไม่ควรทำ แต่ควรให้ผู้แทนฯที่มาจากการเลือกตั้งเป็นผู้เข้ามาทำ เรื่องจะนำมาเป็นยานั้นไม่ควรนำมาอ้าง เพราะต่อไปจะควบคุมอย่างไร หากวัยรุ่นเอาไปสูบ เอาไปสันทนาการกันจะทำอย่างไร ตนยังไม่เห็นด้วย ขอคัดค้าน ควรให้ตกผลึกในเรื่องการวางมาตรการควบคุมและป้องกันให้เรียบร้อยก่อน ณ วันนี้รัฐบาลขาดแผนแม่บทในการแก้ไขปัญหายาเสพติด ยุทธศาสตร์ 20 ปีก็ไม่ได้เขียนไว้ การที่ตำรวจจับยาเสพติดได้มากแปลว่ามีความหละหลวมตามแนวชายแดน ซึ่งการจะปราบปรามยาเสพติดไม่ใช่แค่การจับอย่างเดียว แต่ต้องสกัดสารตั้งต้นด้วย นอกจากนี้ยังต้องมีมาตรการลงโทษผู้ค้าและบำบัดผู้เสพด้วย รัฐบาลอาจจะตั้งใจ แต่ลืมแผนแม่บททั้งมาสเตอร์แพลนและแอ็คชั่นแพลน ตนจึงยังไม่เห็นด้วยกับการอนุญาตปลูกกัญชาเสรี และบางคนก็โหนกระแสโดยไม่มีความเข้าใจ

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า สำหรับการเลือกตั้งตนพอจะได้ข่าวว่าน่าจะมี พ.ร.ฎ.เลือกตั้งไม่เกินวันที่ 23 มกราคม รับสมัครวันที่ 4-8 กุมภาพันธ์ และรับรองผลวันที่ 9 พฤษภาคม วันนี้การเดินสายปราศรัยนโยบายใหม่ยังออกไม่ได้ เพราะต้องรอ พ.ร.ฎ. บอกได้เพียงว่าเราจะลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส 30 บาทรักษาทุกโรค กองทุนหมู่บ้าน ฯลฯ นี่คือรูปธรรม นอกจากนี้รัฐธรรมนูญฉบับนี้ไม่เป็นไปอย่างที่พูดที่บอกว่าจะปฏิรูปการเมือง เป็นรัฐธรรมนูญที่อัปลักษณ์ที่สุด ให้อำนาจวุฒิสภามาเลือกนายกฯ แถมมีอำนาจ 8 ปี แบบนี้เขียนมาได้อย่างไร นายกฯต้องมาจากการเลือกตั้ง วุฒิฯไม่มีสิทธิเลือกนายกฯ คนที่จะเลือกนายกฯได้ต้องมาจากประชาชน มาจากการเลือกตั้ง ตนดูพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ไปที่ต่างๆ บอกเลือก พปชร. จะได้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาเป็นนายกฯ เรื่องนี้นายกฯปฏิเสธว่าท่านไม่เกี่ยวกับ พปชร. ดังนั้น พปชร. ต้องหยุดพูดถึง พล.อ.ประยุทธ์ ทั้งนี้ 4 รัฐมนตรี ท่านลองลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีแล้วไปหาเสียงแบบที่ไม่กล้าพูด ไม่กล้าบอกอะไร แล้วท่านจะรู้ว่ามันไม่ง่าย วันนี้ตนยังมั่นใจว่าพรรคเพื่อไทย พรรคไทยรักษาชาติ พรรคอนาคตใหม่ ไต่ระดับ 300 เสียง ใครที่คาดหวังไว้ต้องร้องไห้ แล้วอย่ามาโกรธว่าตนพยากรณ์ไว้ พรรคนกหวีดเปิดตัวครั้งแรกบอกจะเอา 70 เสียง แต่เมื่อเช้าไปแพร่ ไปน่าน บอกจะไม่เสนอคนในพรรคเป็นนายกฯ เพราะรู้ตัวไงว่าจะได้ไม่ถึง 25 เสียง ส่วนที่พรรค พปชร. บอกว่าจะได้ 150 เสียง ตนจะให้นักข่าวมายืนด่าหน้าบ้าน 3 ชั่วโมงเลย จะไปเอามาจากไหน

เมื่อถามว่ากรณีที่จะชูนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นแคนดิเดตเบอร์ 1 ของพรรคเพื่อไทย ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า เป็นหน้าที่ของผู้บริหารพรรคที่จะพิจารณาว่าคนใดเหมาะเป็นเบอร์ 1 2 3 ส่วนตนไม่มีตำแหน่งในพรรค หากผู้ใหญ่ตัดสินใจมาอย่างไรทุกคนก็ต้องยอมรับ

เมื่อถามว่ากระแส พท. เป็นอย่างไรบ้าง ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า จากที่ตนลงพื้นที่ 6 จังหวัด ขึ้นปราศรัย 13 เวที คะแนน พท. นำทุกพรรค ส่วนในกทม. พปชร. ไม่ต้องมาท้ารบ เพราะ พท. แข่งกับประชาธิปัตย์ (ปชป.) พรรคเดียวแค่นั้น พปชร. ปิดจ๊อบไปเถอะ ไม่มีทางได้ถึง 150 ที่นั่ง แต่ทั้งนี้ต้องระวังเรื่องการโกงเลือกตั้งด้วย ในฐานะที่ตนเป็นผู้อำนวยการการปราบโกงเลือกตั้ง บอกเลยว่าต้องระวังเพื่อไม่ให้ประวัติศาสต์ซ้ำรอยแบบครั้งที่ผ่านมา ทั้งนี้ หาก พ.ร.ฎ.ประกาศแล้ว ตนมีทริปไปเดินสายปราศรัย 10 วัน

เมื่อถามถึงการเก็บบัตรประชาชนในแต่ละพื้นที่ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ยังไม่ได้รับทราบข้อมูลนี้ จึงยังพูดอะไรออกไปมากไม่ได้ ต้องให้มีข้อมูลที่แน่ชัดก่อน แต่ในเมื่อนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรค ปชป. รู้อย่างนี้ ทำไมถึงไม่ไปแจ้ง กกต. เลย

“การเลือกตั้งครั้งนี้ผมสะใจหลายเรื่อง สะใจพรรคนกหวีด สะใจพรรค ปชป. ชอบไม่ลงเลือกตั้งดีนัก พปชร. ไปเอา ส.ก. ไปเอา ส.ข. ของพรรคเขามาคิดว่าจะได้คะแนนหรือ คนเหล่านั้นได้คะแนนเพราะเป็นคนของพรรค ปชป. คนของพรรค พท. ก็ได้คะแนนเพราะว่าเป็นคนของพรรค พท. ทั้งนี้ ผมบอกผู้สมัครทุกคนให้ถ่ายรูปสกอร์บอร์ดเอาไว้ แม้ว่าจะนับที่หน่วยแต่ไว้ใจใครไม่ได้ แต่ก็ห้ามกล่าวร้ายใคร” ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว


You must be logged in to post a comment Login