วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

“อนุทิน”ลั่นไม่ร่วมงานกับพรรคสร้างความขัดแย้ง

On January 18, 2019

นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงนโยบายหาเสียงเลือกตั้งของพรรคว่า ต้องเป็นไปได้ เพราะพรรคทุ่มเทสร้างนโยบายแก้ปัญหาปากท้องให้ประชาชน ไม่คิดเรื่องการเมืองหรือการแก้รัฐธรรมนูญ จึงเชื่อว่านโยบายของพรรคจะได้รับความไว้วางใจจากประชาชน ให้พรรคภูมิใจไทยรับใช้ประชาชนรับรองจะไม่ผิดหวัง สำหรับจำนวน ส.ส. พรรคส่งลงสมัคร 500 คน ก็หวังว่าจะได้ทั้ง 500 คน

นายอนุทินกล่าวว่า การที่พรรคภูมิใจไทยจะจับมือกับพรรคการเมืองใดเพื่อตั้งรัฐบาลนั้น ทุกอย่างขึ้นอยู่กับผลของการเลือกตั้ง แต่ตอนนี้พรรคถือว่าได้เปรียบ เพราะไม่เคยเป็นศัตรูหรือขัดแย้งกับใคร ดังนั้น ใครอยากเห็นบ้านเมืองเจริญ บ้านเมืองก้าวหน้า ประชาชนมีความสุข ก็ให้มาร่วมกับพรรคภูมิใจไทย ส่วนจะจับมือกับพรรคการเมืองที่เสนอชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี หรือไม่ ก็อยู่ที่ผลการเลือกตั้งเช่นกัน แต่พรรคเสนอชื่อหัวหน้าพรรคเป็นนายกฯเพียงคนเดียว หากประชาชนไม่ตอบรับพรรคก็ต้องดูสูตรทางการเมืองในขณะนั้นอีกที แต่ไม่ว่าผลจะออกมาอย่างไร พรรคร่วมรัฐบาลจะต้องเคารพในนโยบายของพรรคภูมิใจไทย

“พรรคจะไม่สนับสนุนพรรคการเมืองที่สร้างความขัดแย้ง โดยเฉพาะพรรคที่สร้างความขัดแย้งเพื่อแย่งชิงอำนาจ ไม่เคารพกติกา ไม่เคารพกฎหมาย พรรคภูมิใจไทยจะไม่สนับสนุนหรือร่วมงานเด็ดขาด พรรคจะทำตามกติกาที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ ส่วนเรื่องจริยธรรมหรือหลักการเราก็พยายามรักษาไว้ให้ได้มากที่สุด ซึ่งตามหลักการแล้วคนที่ได้เสียงอันดับหนึ่งก็ควรจะได้เป็นคนจัดตั้งรัฐบาล แต่หากเขาจัดไม่ได้ เราก็ต้องดูว่าพรรคเราร่วมกับเขาพอจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ ถ้าพอเราก็โอเค แต่หากไม่พอก็ต้องดึงคนอื่นมา ต้องว่ากันตามหน้างาน” นายอนุทินกล่าว


You must be logged in to post a comment Login