วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

“โบว์”เลี่ยงเป็นเหยื่อชนม็อบ ประกาศเว้นร่วมชุมนุมเสาร์นี้

On January 18, 2019

น.ส.ณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ แกนนำกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง โพสต์เฟซบุ๊คเผยแพร่แถลงการณ์ส่วนตัวถึงกลุ่มคนอยากเลือกตั้งปฏิเสธการเข้าร่วมชุมนุมวันเสาร์ที่ 19 มกราคมว่า

“แถลงการณ์ส่วนตัวถึงพี่น้องคนอยากเลือกตั้ง

โบว์ตัดสินใจไม่เข้าร่วมการชุมนุมวันเสาร์นี้นะคะ เพราะพิจารณาสถานการณ์ประกอบกับข้อมูล IO ที่ได้รับแล้ว ประเมินว่าตัวเองในฐานะหนึ่งในแกนนำอาจจะไม่มีศักยภาพพอจะรับรองความปลอดภัยของทุกคนได้หากเกิดเหตุการณ์ “ม็อบชนม็อบ” ตามที่มีผู้ไม่หวังดีกำลังพยายามจัดการให้เกิดขึ้น

วานนี้ กกต. กับรัฐบาลแถลงสอดรับกันว่ามีแผนจะประกาศวันเลือกตั้ง 24 มีนาคม และร่นวันประกาศผลให้ทัน 9 พฤษภาคมได้ เพื่อกำจัดความเสี่ยงที่การเลือกตั้งจะขัดรัฐธรรมนูญและกลายเป็นโมฆะตามที่เราและหลายภาคส่วนได้เคยสื่อสารข้อกังวลไปแล้ว เรามีเวลาในอีกไม่กี่วันข้างหน้าที่จะจับตากระบวนการต่างๆอย่างใกล้ชิดต่อไป โดยเฉพาะการประกาศ พ.ร.ฎ. ที่จะเปิดทางให้ กกต. สามารถกำหนดวันเลือกตั้งได้จริง

เมื่อวันเลือกตั้งประกาศแล้ว การรณรงค์เพื่อการเลือกตั้งที่เสรีเป็นธรรมและมีผลในทางปฏิบัติจะดำเนินต่อไป แต่หากมีการบิดพลิ้วเป็นครั้งที่ 6 ประชาชนทุกภาคส่วนคงหมดความอดทนต่อรัฐบาล คสช. และการเรียกร้องหลังจากนั้นคงไม่จำกัดเพียงการได้มาซึ่งวันเลือกตั้งที่เลื่อนลอยอีกต่อไป

ในส่วนของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง วันนี้ทางกลุ่มคงจะได้มีการประกาศรายละเอียดและเหตุผลของการชุมนุมโดยสันติวิธีในครั้งนี้”


You must be logged in to post a comment Login