วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

“กิเลน” ปล่อยยืม “อุ้ม” ไป “มารินอส”

On January 16, 2019

.
เอสซีจี เมืองทอง บรรลุข้อตกลงของ โยโกฮามา เอฟ มารินอส ในการยืมตัว ธีราทร บุญมาทัน ไปร่วมทัพ 1 ซีซั่น ซึ่งทั้งสองสโมสรได้ทำสัญญาร่วมกันเบื้องต้นเป็นที่เรียบร้อย อีกทั้งแบ็กซ้ายเบอร์ 1 ทีมชาติไทย ได้ตอบตกลงที่จะไปค้าแข้งในแดนปลาดิบอีกครั้ง พร้อมตรวจร่างกายและเซ็นสัญญาอย่างเป็นทางการ
.
เพลงแข้งฝั่งซ้ายของขุนพลจากฝั่งลุ่มน้ำเจ้าพระยา ตอบรับข้อเสนอในการกลับไปลุยใน เจ ลีก อีกครั้งในปี 2019 เมื่อ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ซึ่งจบอันดับ 12 ใน เจ ลีก 2018 แสดงความสนใจอย่างมากในตัวดาวเตะรายนี้ กระทั่งยื่นสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาลมาทาง เอสซีจี เมืองทอง
.
โดย รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสร เอสซีจี เมืองทองฯ ได้เดินทางไปเจรจารายละเอียด พร้อมทำข้อตกลงกับ เรียวจิ คุโรซาวะ ประธานสโมสร โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส แล้ว ซึ่งพ่อค้าแข้ง จ.นนทบุรี ได้ตอบตกลงในการไปร่วมทีมแล้ว รอพเพียงแค่กลับมาจากการรับใช้ทีมชาติไทย ที่เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชียน คัพ 2019 ครั้งแรกในประวัติศาสตร์รอบ 47 ปี ของวงการลูกหนังสยาม จากนั้นจะเดินทางไปตรวจร่างกายก่อนจรดปากกาอย่างเป็นทางการ
.
จากนั้น “โก๋อุ้ม”ธีราทร บุญมาทัน ได้ออกมาเปิดใจข้ามประเทศแบบสั้นๆว่า “ผมต้องขอขอบคุณทั้ง 2 สโมสร ที่ทำให้ดีลนี้สำเร็จขึ้นมา ซึ่งปี 2019 ผมพร้อมที่จะไปเป็นนักเตะใหม่ของ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ในสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาลแล้วครับ”
.
สำหรับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส มีกุนซือใหญ่อย่าง อังเก้ ปอสเตโคกลู อดีตเทรนเนอร์ออสเตรเลีย ที่เคยพาทีมบุกมาเสมอทีมชาติไทย 2-2 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย กลุ่ม บี เมื่อวันที่ 15 พ.ย.59 โดยทัพ “ช้างศึก”เวลานั้นมี ธีราทร บุญมาทัน ลงสนามเป็นตัวจริงอีกด้วย
.
พร้อมกันนี้ “บุญจัง”จะได้เล่นร่วมกับ โคจิ มิโยชิ อดีตริมเส้นความเร็วและเทคนิคสูงที่ร่วมทีม คอนซาโดเล่ ซัปโปโร สโมสรเดียวกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ พร้อมพาทีมจบที่ 4 ใน เจ ลีก ซีซั่นที่ผ่านมา พร้อมกับมี ทาดานาริ ลี อดีตกองหน้าทีมชาติญี่ปุ่น ที่เคยซัดให้บ้านเกิดเออาชนะ ออสเตรเลีย 1-0 ในรอบชิงฯ เอเชียน คัพ 2011 จนคว้าแชมป์ไปครอง


You must be logged in to post a comment Login