วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

“ชัชชาติ”ลั่นพร้อมชิงนายกฯถ้าพรรคหนุน

On January 16, 2019

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมและแกนนำพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ ครม. ขยายเวลาบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โดยรอบที่ 2 นี้จะให้ประชาชนสามารถกดเงินสดจากบัตรได้ ว่า ก็ถือเป็นเรื่องดี มองในแง่หนึ่งทำให้เกิดการหมุนเวียนเงินได้เร็วขึ้น อย่างไรก็ตาม การแจกเงินไม่ใช่เรื่องยาก แต่หัวใจคือทำอย่างไรให้คนมีรายได้เพิ่มขึ้นมากกว่า นั่นคือหน้าที่หลักของรัฐบาลที่จะทำให้เศรษฐกิจโตขึ้น หากไปกู้เงินมาแจกจะกลายเป็นภาระของประชาชนในอนาคต ส่วนที่ว่ามาทำโครงการนี้ในช่วงที่มีการเลือกตั้งนั้น แล้วแต่คนจะตีความ ทั้งนี้ ตนไม่ได้เห็นด้วยกับการแจกเงิน แต่ถ้าจะแจกก็ไม่อยากให้แจกเฉพาะร้านธงฟ้าประชารัฐ และไม่อยากให้นำเงินอนาคตมาแจก อย่างไรก็ตาม คิดว่าประชาชนแยกออกว่าไม่ใช่การใช้เงินของพรรคการเมืองมาแจก เป็นเงินภาษีของประชาชนนั่นเอง

เมื่อถามถึงความพร้อมในการเปิดตัวเป็น 1 ใน 3 รายชื่อแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทย นายชัชชาติกล่าวว่า “ผมไม่รู้เรื่องครับ อันนี้ต้องแล้วแต่ทางพรรคเพื่อไทย หากพรรคเห็นว่าผมเหมาะสม ผมก็พร้อม”

เมื่อถามว่ารู้สึกอย่างไรที่ประชาชนอยากให้ท่านเป็นนายกฯ นายชัชชาติกล่าวว่า คิดว่าต้องฟังเสียงคนด่ามากกว่าชม ซึ่งคนชมเราก็ขอบคุณ ยิ่งคนชมเยอะเราก็ยิ่งรู้สึกว่าภาระหนัก ทั้งนี้ ทุกอย่างแล้วแต่พรรค


You must be logged in to post a comment Login