วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

“สุทิน”แนะรัฐบาลเปิดใจกว้างนำข้อคิด”ทักษิณ”มาปรับปรุงแก้ไข

On January 14, 2019

นายสุทิน คลังแสง สมาชิกพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขอให้รัฐบาลเตรียมรับมือและแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจว่า เข้าใจว่านายทักษิณคงอยากให้ทุกฝ่ายให้ความสำคัญกับเรื่องเศรษฐกิจให้มาก ให้ถือเป็นวาระสำคัญทางการเมืองเป็นลำดับแรก ที่ทำกันอยู่มันเดินไปไม่ได้แล้วจึงออกมาร้องขอให้ทุกคนตระหนัก ทั้งนี้ อยากให้เปิดใจให้กว้าง ถ้าสิ่งไหนที่ท่านพูดแล้วเป็นประโยชน์ต่อประเทศก็ควรนำมาคิด นำมาแก้ไข

นายสุทินกล่าวอีกว่า สำหรับความไม่ชัดเจนเรื่องวันเลือกตั้งนั้น จากที่ตนได้สัมผัสกับชาวบ้าน เขามองว่าถึงอย่างไรเรื่องพระราชพิธีต้องยกไว้เหนือหัว แม้รัฐบาลระบุว่าการเลื่อนวันเลือกตั้งออกไปเนื่องจากเป็นห่วงกลัวจะกระทบพระราชพิธี ซึ่งถ้าเป็นห่วงเรื่องนี้จริงก็ควรเลื่อนวันเลือกตั้งให้เร็วกว่าวันที่ 24 กุมภาพันธ์ เพื่อจะได้ไม่กระทบ จะให้เลือกตั้งวันที่ 10 กุมภาพันธ์ก็ยังได้เลย

อย่างไรก็ตาม อีกเรื่องที่ตนได้ยินมาคือ เป็นเพราะคนบางคนในรัฐบาลเชื่อที่หมอดูบอกว่าฤกษ์วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ไม่ดีทั้งต่อรัฐบาลและ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จึงต้องขยับออกไป และเพื่อรอให้ผลงานที่รัฐบาลทำไปออกมา เพื่อที่จะได้ส่งผลดีต่อพรรคที่สนับสนุนตัวเองใช่หรือไม่


You must be logged in to post a comment Login