วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

“สุดารัตน์”โต้”สุริยะ”เป๋าตุงช่วงซื้อซีทีเอ็กซ์

On January 14, 2019

ที่วัดระฆัง คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งพรรคเพื่อไทย พร้อมสมาชิกและว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่เขตบางพลัด-บางกอกน้อย โดยเริ่มต้นที่การเข้ากราบนมัสการสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต) พร้อมปล่อยปลาดุกและปลากรายจำนวน 59 ตัวเท่าอายุ และได้พบปะประชาชนบริเวณวัดระฆังและกลุ่มผู้ค้าบริเวณวังหลังเพื่อรับฟังปัญหาของพ่อค้าแม่ค้าและคนในพื้นที่ โดยคุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า สำหรับการลงพื้นที่วันนี้ส่วนใหญ่ได้รับฟังปัญหาเรื่องค้าขายไม่ดี ผู้ค้าตลาดกลางและตลาดล่างขายของยาก กำลังซื้อหดหาย โดยเฉพาะคนตัวเล็ก เช่น พนักงานบริษัท เกษตรกร มาวันนี้ต้องคิดว่าจะทำอย่างไรให้กำลังซื้อและรายได้ของคนดีขึ้น

เมื่อถามถึงกรณี พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)ออกมาเตือนกลุ่มคนอยากเลือกตั้งว่าจะทำให้เกิดความวุ่นวาย คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า ทุกคนล้วนอยากให้บ้านเมืองสงบ โดยเฉพาะพรรคการเมืองก็อยากเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง ซึ่งต้องมีความสงบก่อนจึงจะเดินหน้าไปสู่การเลือกตั้งได้ ดังนั้น ไม่มีใครอยากทำให้บ้านเมืองเกิดความวุ่นวาย แต่อยากให้เดินหน้าสู่การเลือกตั้งโดยเร็ว และเป็นการเลือกตั้งที่สงบ เรียบร้อย ทั้งอีกไม่นานก็จะมีงานพระราชพิธีสำคัญ ซึ่งเป็นงานที่น่าปีติยินดี เป็นห้วงเวลาสำคัญของคนไทยทั้งประเทศ ตนหวังว่าคนไทยจะหล่อหลอมหัวใจเป็นหนึ่งเดียวเพื่อเตรียมงานพระราชพิธีอย่างสมพระเกียรติ ดังนั้น ไม่รู้ว่าสิ่งที่ ผบ.ทบ. พูดหมายความว่าอย่างไร แต่พรรคเพื่อไทยอยากเห็นความสงบ เดินหน้าไปสู่การเลือกตั้ง และไม่เห็นประโยชน์ใดที่ใครจะสร้างความวุ่นวาย ทั้งนี้ ก็ต้องฝากถึงทหารที่ดูแลความสงบเรียบร้อยด้วย เพราะสนับสนุนให้เกิดความเรียบร้อย เพื่อไม่ให้เป็นเหตุเลื่อนเลือกตั้ง และการออกมาเรียกร้องของกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ตนมองว่าไม่ได้เป็นเงื่อนไขที่จะทำให้เกิดการเลื่อนการเลือกตั้ง

เมื่อถามถึงกรณีที่นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานยุทธศาสตร์การเลือกตั้งภาคอีสาน พรรคพลังประชารัฐ ออกมาระบุว่ายุค พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ คนกระเป๋าตุงมากกว่ายุค น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ คุณหญิงสุดารัตน์กล่าวว่า อยากให้นายสุริยะเดินลงมาจากเวทีปราศรัยแล้วไปถามชาวบ้านที่เกณฑ์มานั่งฟังว่ากระเป๋าตุงแน่หรือ หรือตุงเฉพาะช่วงที่มีเครื่องตรวจวัตถุซีทีเอ็กซ์ ทั้งนี้ อย่าคิดว่าทุกคนจะกระเป๋าตุงเหมือนนายสุริยะ


You must be logged in to post a comment Login