วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

“ศรีวราห์”บินรับ2ผู้ต้องหาร่วมขบวนการ”โกตี๋”ผิดม.116

On January 14, 2019

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำตัวนางศิริเพ็ญ ติ๊บคำ อายุ 67 ปี และนางสาวสุคศิณี ติ๊บคำ อายุ 50 ปี 2 ผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับสหพันธรัฐไท ซึ่งเป็นตัวการระดับ 3 รองจากกลุ่มที่ติดต่อโดยตรงกับนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ไปรับตัวจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงทหารที่ควบคุมตัวไว้ที่จังหวัดเชียงรายในช่วงเช้าที่ผ่านมาเพื่อสอบปากคำยังกองปราบปราม หลังจับกุมดำเนินคดีกับผู้ต้องหาและยื่นคำร้องฝากขังต่อศาลจังหวัดเชียงรายไว้แล้ว ต่อมาได้มีการโอนสำนวนการสอบสวนมาอยู่ในความรับผิดชอบของกองปราบปราม จึงต้องคุมตัวมาสอบปากคำและส่งฝากขังที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก

โดยทางการสืบสวนทราบว่า 2 ผู้ต้องหาทำหน้าที่ในการโพสต์เชิญชวนกลุ่มคนให้เข้าร่วมเดินขบวนเมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2561 แต่จากการสอบถามผู้ต้องหาปฏิเสธว่าไม่รู้จักกับนายโกตี๋ พร้อมปฏิเสธว่าไม่มีส่วนร่วมกับสหพันธรัฐไท และไม่ได้โพสต์หรือแชร์ข้อความใดๆ

เบื้องต้นเมื่อเสร็จสิ้นจากการสอบปากคำได้ควบคุมตัว 2 ผู้ต้องหาฝากขังที่ศาลอาญาในข้อหาตามมาตรา 116 หรือยุยงปลุกปั่นให้เกิดความไม่สงบ และข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร โดยรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติไม่ได้ให้สัมภาษณ์หรือข้อมูลใดๆกับสื่อมวลชน

มีรายงานว่า นอกจากผู้ต้องหา 2 รายนี้ ขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างดำเนินการขออนุมัติหมายจับผู้ต้องสงสัยเพิ่มอีก 1 รายที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ หลังการข่าวพบว่ามีการเคลื่อนไหวอยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร


You must be logged in to post a comment Login