วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

“สนธิรัตน์”ระบุอยากเลือกตั้ง24ก.พ.ชี้ไม่ได้ประโยชน์จากการเลื่อน

On January 5, 2019

ที่ศูนย์ประสานงานพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) เขตดินแดง-ห้วยขวาง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรค พปชร. ให้สัมภาษณ์ว่า พรรค พปชร. เตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้งไว้หมดแล้ว เราพร้อมทุกเมื่อ ไม่ว่าจะเลือกตั้งวันใด เราไม่มีเงื่อนไขใดๆทั้งสิ้น เราพร้อมเดินหน้าตามโรดแมปทุกอย่าง และไม่คิดว่าพรรคเราจะได้ประโยชน์จากการเลื่อนเลือกตั้งอย่างที่หลายคนวิจารณ์ ตรงกันข้าม เมื่อมีการเลื่อน เราจะต้องมีการปรับแผนใหม่ทั้งหมด ดังนั้น คนที่วิจารณ์เช่นนี้ถือว่าพูดความจริง เพราะเราอยากจะเลือกตั้งในวันที่ 24 กุมภาพันธ์ด้วยซ้ำไป

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ส่วนกรณี น.ส.อรพินทร์ เพชรทัต ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.พรรค พปชร ได้ย้ายมาจากพรรคไทยรักษาชาติ(ทษช.) เข้าพรรค พปชร. นั้น เรียนว่า การเมืองเป็นเรื่องของเวลา นักการเมืองย่อมมองหาพรรคการเมืองที่จะสามารถทำงานร่วมกันได้ ซึ่งทำงานแล้ว ต้องประสบความสำเร็จ ถือเป็นเรื่องปกติของการเมือง พรรคเราเชื่อว่าจะสามารถปักธงในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้พอสมควร อย่างที่หัวหน้าทีม กทม.มั่นใจว่าจะได้ไม่ต่ำกว่า 15 เขต และมั่นใจด้วยว่า เราเป็นพรรคการเมืองที่จะสามารถทำให้ประเทศชาติเปลี่ยนแปลงได้

นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ไม่คิดว่าการเลื่อนเลือกตั้งจะทำให้นักการเมืองจากพรรคการเมืองอื่นๆ ย้ายเข้าพรรค พปชร. เพราะถึงแม้การเลือกตั้งจะมีขึ้นในวันที่ 24 มีนาคม แต่การเข้าเป็นสมาชิกพรรคใหม่ ก็จะไม่ทันกรอบ 90 วัน ดังนั้น จึงไม่ควรวิจารณ์พรรคเราในสิ่งที่ไม่มีข้อเท็จจริง ส่วนการเสนอชื่อนายกฯรัฐมนตรีนั้น ยังไม่ถึงเวลา ขอรอดูพระราชกฎีกาเลือกตั้ง จนรู้วันเลือกตั้งก่อน แม้นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค จะบอกว่าพร้อมแล้วที่จะสู่ขอ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) มาอยู่ในบัญชีนายกฯ แต่ก็ต้องรอเวลาในการมองหาบุคคลที่ดีที่สุด เพื่อนำเสนอต่อประชาชน

ส่วนตรวจสอบกรณีการจัดงานระดมทุน 650 ล้านบาท นั้น นายสนธิรัตน์ กล่าวว่า ยืนยันว่าเราทำอย่างตรงไปตรงมา โปร่งใส จากนี้จะนำรายละเอียดทั้งหมดรายงานต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เราพร้อมชี้แจงตามกรอบกฎหมาย เพื่อให้ทุกอย่างชัดเจน รายละเอียดผู้บริจาคนั้น เมื่อถึงเวลาจะมีการเปิดเผยให้สาธารณะชนได้รับทราบ


You must be logged in to post a comment Login