วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

“ลุงตู่”ชี้ทำความดีไม่ต้องขอพรปีใหม่ขอให้คนไทยทุกคนมีความสุข

On January 2, 2019

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วยนางนราพร จันทร์โอชา ภริยา เป็นประธานในพิธีทำบุญเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ. 2562 โดยพระสงฆ์จำนวน 10 รูป ทำพิธีเจริญพระพุทธมนต์ อาทิ สมเด็จพระพุฒาจารย์ วัดไตรมิตรวิทยาราม พระพรหมวชิรญาณ วัดยานนาวา พระพรหมรัตนดิลก วัดสุทัศนเทพวราราม พระเทพคุณาภรณ์ วัดเทวราชกุญชร จากนั้นมีพิธีตักบาตรพระสงฆ์ 62 รูป บริเวณสนามหญ้าข้างตึกไทยคู่ฟ้า โดยมีคณะรัฐมนตรีพร้อมคู่สมรส ข้าราชการ และเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาล ร่วมทำบุญตักบาตรเพื่อความเป็นสิริมงคลในวันขึ้นปีใหม่

จากนั้นก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี นายกรัฐมนตรีได้สักการะท้าวมหาพรหมบนดาดฟ้าตึกไทยคู่ฟ้า และสักการะพระภูมิเจ้าที่ ศาลตาศาลยาย ทั้งนี้ นายกฯยังได้กล่าวอวยพรวันขึ้นปีใหม่ผู้สื่อข่าวว่า สวัสดีปีใหม่ทุกคน ขอให้ทุกคนมีความสุข เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าปีใหม่นี้ขอพรอะไร นายกฯกล่าวว่า ทำความดีไม่ต้องขอ

พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้กล่าวแสดงความขอบคุณเจ้าหน้าที่หน่วยงานข่าวและหน่วยงานความมั่นคงทุกหน่วยงาน ทั้งทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง และส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ที่ร่วมกันผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนทำหน้าที่ต่อเนื่องตลอด 24 ชม. ในการดูแลความมั่นคง ความสงบเรียบร้อยของสังคม รวมทั้งการดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนตลอดช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าและเทศกาลขึ้นปีใหม่ที่ผ่านมา ซึ่งมีผลให้ภาพรวมของช่วงเวลาแห่งความสุขเป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อยและเต็มไปด้วยรอยยิ้มแห่งความสุขของทุกครอบครัว

“พล.อ.ประวิตรระบุว่าความสุขและความสงบเรียบร้อยที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องกันมาเกิดจากการทำงานหนักร่วมกันของเจ้าหน้าที่รัฐจากทุกส่วนราชการ ร่วมกับความเข้าใจและความร่วมมือจากภาคประชาชนทุกฝ่ายที่ต้องการเห็นบ้านเมืองและประเทศชาติมีความเจริญ สงบเรียบร้อย และเป็นหนึ่งเดียวกัน โดยที่ผ่านมาต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนทุกคนที่ให้การสนับสนุนตามที่รัฐบาลขอความร่วมมือ และร่วมกันยึดมั่นปฏิบัติตามกฎหมาย เป็นผลให้บ้านเมืองมีความเจริญและสงบเรียบร้อยต่อเนื่องกันมา และหวังว่าเราจะมีพัฒนาการไปด้วยกันและร่วมมือกันมากขึ้นในโอกาสสำคัญของปี 2562” พล.ท.คงชีพกล่าว


You must be logged in to post a comment Login