วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

“ชัยเกษม”ชี้”หญิงหน่อย-ชัชชาติ”เหมาะเสนอชื่อเป็นนายกฯ

On January 1, 2019

นายชัยเกษม นิติสิริ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม แกนนำพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า แม้วันนี้จะใกล้วันเลือกตั้ง 24 กุมภาพันธ์แล้ว แต่ก็ยังเป็นห่วงความไม่แน่นอนของการเลือกตั้ง เพราะรัฐบาลและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พูดจากลับไปกลับมา ไม่มีความแน่นอนใดๆทั้งสิ้น โดยมีการรับปากประชาชนแล้วไม่ทำตามสัญญาหลายครั้ง ทำให้ประชาชนขาดความเชื่อมั่น และตราบใดที่รัฐบาลและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) มีอำนาจเบ็ดเสร็จอยู่ในมือ ก็เท่ากับสามารถทำอะไรก็ได้ โดยไม่ต้องฟังเสียงใครเลย

นายชัยเกษม กล่าวถึงกระแสข่าวพรรคเพื่อไทย จะส่ง ส.ส.แค่ 244 เขตว่า ยังไม่ได้ข้อสรุปว่าจะส่ง ส.ส.จำนวนเท่าใด เพราะยังมีเวลาตัดสินใจจนไปถึงวันรับสมัครเลือกตั้ง แต่พรรคเพื่อไทยจะส่ง ส.ส.ตามความเหมาะสม โดยประเมินตามระบบการเลือกตั้งแบบใหม่ พร้อมประเมินศักยภาพตัวเอง เนื่องจากอดีต ส.ส.เพื่อไทย ก็ถูกดึงตัวไปพอสมควร อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ยังไม่สามารถพูดได้ว่าพรรคเพื่อไทยเตรียมจับมือกับพรรคใดจัดตั้งรัฐบาลหรือไม่ เพราะการเลือกตั้งนั้นขึ้นอยู่ที่การตัดสินใจของประชาชน โดยประชาชนจะพิจารณาจากความสามารถและนโยบายที่ตอบโจทย์ประเทศ ทั้งนี้ พรรคเพื่อไทยยังไม่มีการสรุปด้วยว่าจะเสนอใครบ้างเป็น 1 ใน 3 บัญชีนายกฯ แต่ทั้งคุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ และนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ต่างมีความเหมาะสม ที่จะที่ตัวแทนของพรรค

นายชัยเกษม กล่าวว่า ส่วนที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) ระบุจะลาออกจากหัวหน้าพรรคหาก ปชป.ไม่ได้ถึง 100 ที่นั่งนั้น คิดว่าไม่น่าจะมีนัยยะใดๆทางการเมือง เพราะเป็นเรื่องภายในพรรค ปชป. และ ปชป.จะมีความต้องการร่วมจัดตั้งรัฐบาลกับพรรคใดหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับมติพรรค ส่วนพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) คิดว่าจะไม่ได้รับการสนับสนุนจากประชาชนแน่นอน เพราะประชาชนมองออกว่า เป็นพรรคการเมืองที่เอาเปรียบ ไม่ตรงไปตรงมา ดังนั้นพรรค พปชร.อย่าคิดว่าแจกเงินแล้วจะได้คะแนนเสียงจากประชาชน


You must be logged in to post a comment Login