วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

ประชุมอัพเดตเรื่องการพัฒนาศักยภาพแข้งชบาแก้ว ก่อนลุยบอลโลก

On December 25, 2018

 

วันที่ 25 ธันวาคม 2561 เวลา 13.00 น. ณ ห้องประชุม War Elephant ที่ทำการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประชุมร่วมกับ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เพื่ออัพเดทความพร้อมในเรื่องการพัฒนาศักยภาพนักกีฬาฟุตบอลหญิง ทีมชาติไทยก่อนลุยศึกฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลกที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 7 มิถุนายน – 7 กรกฎาคม 2562

การประชุมครั้งนี้ นำโดย ดร.อาชวิทธิ์ เจิงกลิ่นจันทน์ หัวหน้าฝ่ายเทคนิค, ดร.วิชิต คำนึงสุขเกษม สภากรรมการ, ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ชนินทร์ชัย อินทิราภรณ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ดร.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่, อรุณ ตุลย์วัฒนางกูร หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และสตาฟฟ์โค้ช

หลังจากการประชุม ดร.หนึ่งฤทัย สระทองเวียน เฮดโค้ช ชบาแก้ว กล่าวว่า “ในวันนี้ได้เดินทางเข้ามาพูดคุยหารือร่วมกัน หลังจากที่นักฟุตบอลหญิงได้เข้าไปทดสอบศักยภาพร่างกายอย่างละเอียด เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันในปีหน้า ไม่ว่าจะเป็นแผนการซ้อม,การเพิ่มความฟิตส่วนต่างๆของนักกีฬา รวมถึงภาพรวมของทีม”

“หลังจากที่ผลออกมาเราได้พิจารณาเป็นรายบุคคล ซึ่งสำหรับชุดหลักของทีมตอนนี้ผลออกมาอยู่ในระดับปานกลาง เราก็จะต้องมาปรับเพิ่มตรงนี้ให้สมบูรณ์แบบที่สุด สิ่งที่เราเน้นย้ำเป็นพิเศษคือเรื่องของฟิตเนส การเสริมสมรรถภาพร่างกายต่างๆ เริ่มสร้างสิ่งเหล่านี้ให้มีความแข็งแรงมากยิ่งขึ้น ทุกๆส่วนของร่างกายที่มีความเกี่ยวข้องกับการเล่นฟุตบอล เรื่องการใช้พลังงานก็เช่นกันเป็นเรื่องที่เราต้องพิจารณาค่อนข้างละเอียด
เพราะเเผนการฝึกที่เราเตรียมไว้ ต้องฝึกแล้วให้ทุกอย่างแสดงผลออกมาดีที่สุด เพื่อให้เหมาะสมกับเเทคติกที่เราวางไว้”

“ส่วนแผนการเตรียมทีมตอนนี้ถือว่าค่อนข้างสมบูรณ์ในระดับหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นโปรแกรมการอุ่นเครื่อง, การเดินทางไปฝรั่งเศส และการเข้าแคมป์ในต่างประเทศ เบื้องต้นเราจะเดินทางไปทดสอบเกมที่ประเทศไซปรัสก่อน รวมถึงมีเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติฝรั่งเศส และประเทศเบลเยียม ส่วนเกมอื่นๆก็คงต้องรอทีมอื่นประสานมา แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ต้องดูเรื่องของระยะเวลาในการพักผ่อนและฟื้นฟูร่างกายของนักกีฬาเช่นกัน”
การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 จะจัดขึ้นที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 7 มิถุนายน-7 กรกฎาคม 2562 โดยฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย อยู่ในกลุ่ม เอฟ ร่วมกับ สหรัฐอเมริกา, ชิลี และ สวีเดน

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย มีดังนี้
วันที่ 12 มิถุนายน 2562 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ทีมชาติสหรัฐอเมริกา พบ ทีมชาติไทย ณ สนามสต๊าด ออกุสเต้ เดลูน, รีมส์
วันที่ 16 มิถุนายน 2562 เวลา 23.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ทีมชาติสวีเดน พบ ทีมชาติไทย ณ สนามอลิอันซ์ ริวิเอรา ,นีซ
วันที่ 21 มิถุนายน 2562 เวลา 02.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติชิลี ณ สนามโรอาซอง ปาร์ค ,แรนส์


You must be logged in to post a comment Login