วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

แข้งจิ๋ว“ใบบุญ” ควง “บางพยอมจูเนียร์” ตีตั๋วลุยรอบสุดท้ายศึกฟุตบอลสิงห์ จูเนียร์ คัพ

On December 24, 2018
ตามที่บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด ร่วมกับ บริษัทในเครือ จัดการแข่งขันฟุตบอล 7 คน เยาวชน “สิงห์ จูเนียร์ คัพ ครั้งที่ 21” เพื่อเปิดโอกาสให้นักเตะเยาวชนจากทั่วประเทศไทยในรุ่นอายุ 10 ปี และ รุ่นอายุ 12 ปี ที่มีใจรักในกีฬาฟุตบอลได้มีโอกาสมาโชว์ฝีเท้าเพื่อเป็นการพัฒนาทักษะศักยภาพนักเตะระดับเยาวชนของไทยในอีกทางหนึ่ง โดยจะมีการแข่งขันในรอบคัดเลือกทั่วประเทศ จำนวน 10 สนาม เพื่อหาตัวแทนแต่ละภูมิภาค เข้าไปชิงชัยในรอบสุดท้าย ในวันเด็กแห่งชาติ 12 ม.ค.62ต่อไป
เมื่อช่วงค่ำวันที่ 22 ธ.ค. ที่ผ่านมา การแข่งขันฟุตบอล 7 คน เยาวชน “สิงห์ จูเนียร์ คัพ ครั้งที่ 21” รอบคัดเลือกสนามสุดท้าย   ที่ สนามเมเจอร์อารีน่า จ. มหาสารคาม โดยได้รับความสนใจจากเหล่าทีมนักเตะตัวจิ๋ว รุ่นอายุ 10 ปี และ รุ่นอายุ 12 ปี ในเขตพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งทีมเข้าร่วมการแข่งขันอย่างคับคั่บจนทำให้การแข่งขันเป็นไปอย่างเข้มข้น
ด้านไฮไลต์การแข่งขันอยู่ที่รุ่นอายุ 10ปี รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งเป็นการโคจรมาพบกันของนักเตะรุ่นจิ๋วทีม ใบบุญ อะคาเดมี่ ลงดวลกับ ทีมณรงค์ อะคาเดมี่ ซึ่งการแข่งขันเป็นสนุกสูสี ก่อนที่จะเป็นทีม แข้งจิ๋วใบบุญ อะคาเดมี่ ที่สามารถเฉือนเอาชนะ  ทีมณรงค์ อะคาเดมี่ ไปได้แบบหวุดหวิด 1-0 จากการซัลโวของ ธนกฤต ผลิใบ ในนาทีที่ 3 พร้อมกับคว้าแชมป์ไปครองได้สำเร็จ รับเงินรางวัลแชมป์5,000 บาท ซิวตั๋วตัวแทนเข้าไปชิงชัยในรอบสุดท้ายต่อไป ส่วนคู่ชิงที่ 3 ทีมราชันย์ฟุตบอล อะคาเดมี่ ที่ดวลจุดโทษเอาชนะ ทีมต้นสำสา ศูนย์ฝึกเยาวชนเมืองชุมแพ ไปได้แบบสุดมัน  5-4 หลังเสมอในเวลา 2-2 ซิวที่ 3 ไปครอง
ส่วนในรุ่นอายุ 12 ปี รอบชิงชนะเลิศ ทีมบางพยอมจูเนียร์ เฉือนเอาชนะ ทีมต้นสำสา ศูนย์ฝึกเยาวชนเมืองชุมแพ หวุดหวิด 1-0 โดยได้ประตูจาก ปลายบุตร ลาภบุญเรือง พร้อมกับคว้าแชมป์พร้อมเงินรางวัล 5,000 บาท และได้สิทธิ์เข้าไปชิงชัยในรอบสุดท้ายไปครองได้สำเร็จ ส่วนคู่ชิงที่ 3  ทีมพอเพียง อะคาเดมี่ เอาชนะ  ฟิวเจอร์ ซอคเก้อร์ อะคาเดมี่ ไปได้ 2-0 คว้าอันดับ 3 ไปครอง
สำหรับการแข่งขันการแข่งขันฟุตบอล 7 คน เยาวชน “สิงห์ จูเนียร์ คัพ ครั้งที่ 21” รอบชิงชนะเลิศระดับประเทศจะมีการชิงชัยในวันเด็กแห่งชาติ วันเสาร์ที่ 12 มกราคม พ.ศ.2562  ณ สนาม Grand Soccer Pro เกษตรฯ เพื่อแชมป์ต่อไป

You must be logged in to post a comment Login