วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

“3 สมาคมสื่อกีฬา” ทำบุญครั้งประวัติศาสตร์ “คีย์แมนกีฬาไทย”ร่วมแสดงความยินดีคึกคัก

On December 22, 2018

S__4358369อวันที่ 22 ธ.ค.ที่ผ่านมา ที่โซน W6 สนามราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) หัวหมาก สมาคมช่างภาพผู้สื่อข่าวโทรทัศน์แห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย สมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกันจัดพิธีทำบุญในวาระดิถีส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2562 โดยได้รับเกียรติจาก นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท., คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซี เมมเบอร์) ประจำประเทศไทย, นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิค สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย, ดร.จำลอง อนันตสุข นายกสมาคมช่างภาพผู้สื่อข่าวโทรทัศน์แห่งประเทศไทยฯ, นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย, ดร.เลอภพ โสรัตน์ นายกสมาคมสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมอดีตนายกสมาคมฯ คณะกรรมการบริหารฯ เหล่าสมาชิกของทั้ง 3 สมาคมฯ และกลุ่มผู้สนับสนุน ตลอดจนบุคคลในวงการกีฬาของไทย เข้าร่วมในพิธีอย่างพร้อมเพรียง

255484

ภายในงานได้มีการจัดพิธีสงฆ์และนิมนต์พระครูอุมพัฒนการ เจ้าอาวาสวัดหนองงูเหลือม อ.เมือง จ.ชลบุรี พร้อมพระภิกษุ รวม 9 รูป มาสวดเจริญพระพุทธมนต์เพื่อความเป็นสิริมงคล พร้อมทั้งเจิมที่ทำการสมาคมฯ ให้ด้วย ซึ่งถือเป็นครั้งครั้งแรกครั้งประวัติศาสตร์ที่ทั้ง 3 สมาคม ได้มีการจัดขึ้นในประเทศไทย

นายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ กล่าวว่า ขอแสดงความกับทั้ง 3 สมาคมสื่อมวลชนกีฬา ที่มีบ้านใหม่มาอยู่ในที่เดียวกันภายในบริเวณ กกท.แห่งนี้ ซึ่งจะใช้เป็นสถานที่ในการประชุมพบปะและวางแผนการทำงานเพื่อร่วมกันพัฒนาวงการกีฬาของไทย ที่สำคัญอยู่ใกล้กับกีฬา ใกล้กับสนามกีฬา จึงมีความสะดวก ความอบอุ่นมากยิ่งขึ้น

รมต.กีฬา กล่าวอีกว่า ในส่วนของภาพรวมของวงการกีฬาไทย ในรอบปีที่ผ่านมานั้น ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมาก ยกตัวอย่างเช่น การเป็นเจ้าภาพจัดการประชุม “สปอร์ต แอคคอร์ด 2018” ซึ่งมีผู้นำองค์กรกีฬาของโลกจากทุกสหพันธ์กีฬา มาร่วมประชุมที่ประเทศไทย รวมทั้งการจัดการแข่งขังมอเตอร์สปอร์ อย่าง “โมโตจีพี” ซึ่งได้รับคำชื่นชมว่าเป็นสนามที่ดีที่สุดในโลกของปีเลยทีเดียว นับเป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง ส่วนกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ นอกจากเรื่องเหรียญรางวัลแล้ว สถิติที่น่าพอใจคือเรามีนักกีฬาหน้าใหม่ถึง 19 เปอร์เซ็นต์ที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลมาได้ ซึ่งนักกีฬาหน้าใหม่เหล่านี้จะก้าวขึ้นไปทะแทนรุ่นเก่าในอนาคต ขณะเดียวกันก็ยังปีที่เรามี พรบ.กีฬาใช้ครบอีกด้วย หลังจากล่าสุด พรบ.มหาวิยาลัยการกีฬาแห่งชาติ พ.ศ.2561 ผ่านการพิจารณาของ สนช.เรียบร้อยแล้ว102071102076

“ส่วนในปีหน้านั้นผมมองว่าเรื่องของการสร้างบรรยากาศการเล่นกีฬาและออกกำลังกายของประชาชนเป็นเรื่องที่สำคัญมากกว่านโยบายของรัฐมนตรีฯ ด้วยซ้ำ เพราะเรื่องของเหรียญรางวัลเป็นแค่เป้าหมายเล็กไ หากเปรียบเทียบกับกับเรื่องของการสนับสนุนให้คนไทยมาเล่นกีฬา เพร่ะเมื่อร่างกายและจิตใจของคนในชาติแข็งแกร่งและมีวินัยแล้วทุกอย่างก็จะดีตามไปด้วย อย่าลืมว่าวินัยต่างหากที่สร้างชาติ เหรียญไม่ได้สร้างชาติแต่อย่างใด” รมต.วีระศักดิ์ ย้ำ


You must be logged in to post a comment Login