วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

นายกสมาคมฯ เผยเหตุการดึงโชคทวีช่วยทัพช้างศึก

On December 18, 2018

 

พล.ต.อ. ดร. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เผยสาเหตุสำคัญในการดึง โชคทวี พรหมรัตน์ เข้ามาเป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ในการช่วยเหลือ มิโลวาน ราเยวัช เพื่อเตรียมทีมลุยศึก เอเชียน คัพ 2019 ที่ประเทศ สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

โดยเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ทำการแต่งตั้ง โชคทวี พรหมรัตน์ ให้เป็นผู้ช่วยผู้ฝึกสอน พร้อมกับ มร. ฮูลิโอ ยาเนซ นักวิเคราะห์เกมชาวชิลี เข้ามาทำหน้าที่ช่วยเหลือให้กับทีมชาติไทย

“จากการที่เราพูดคุยกันเมื่อวาน ระหว่างสมาคม และทีมงานสตาฟฟ์โค้ช หลังจากที่ผ่านพ้นเกมการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน เราก็มาหารือกันว่า อะไรคือสิ่งที่ทีมยังขาดและเราต้องการจะเติมเต็ม ทำให้ทีมชาติไทย มีความพร้อมที่สุด ในทางด้านตัวนักเตะ ทีมงานสตาฟฟ์โค้ช และผู้เกี่ยวข้อง” นายกสมาคมฯ กล่าวเริ่ม

“โค้ชโชคทวี ก็ได้เสนอตัวอยากจะมีส่วนในทีมชุดนี้ ที่เราให้ความสำคัญกับโชคทวี เพราะว่าเขามีความเกี่ยวข้องผูกพันกับนักเตะชุดนี้ ตั้งแต่สมัยไปแข่งซีเกมส์ นักเตะกว่าสิบคนมีความใกล้ชิด หรือผ่านการฝึกสอนมาจากโชคทวี จากความใกล้ชิดตรงนี้ มันก็เป็นส่วนหนึ่งที่เราอยากจะเติมเต็ม เพื่อให้ทีมมีความสมบูรณ์ เพื่อให้น้องมีความสะดวกสบาย และที่สำคัญทำให้น้องๆ นักเตะมีความผูกพันกับทีมงานผู้ฝึกสอน”

“ไม่ใช่แค่นั้น เราได้เชิญ มร. ฮูลิโอ ยาเนซ ชาวชิลี ซึ่งเป็นผู้ช่วยโค้ชของทีมชาติเซอร์เบีย ที่ไปช่วยทีมในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2010 ที่แอฟริกาใต้ นอกจากนี้ ฮูลิโอ เขายังเป็นนักวิเคราะห์เกมที่ผ่านงานด้านการวิเคราะห์เกมให้กับทีมชาติระดับโลกมาแล้ว ฮูลิโอผ่านการทำงานในตะวันออกกลางมามากมาย ผมเชื่อว่าตรงนี้จะช่วยหรือทำให้เกิดประโยชน์กับทีมฟุตบอลทีมชาติไทย โดยเฉพาะการวิเคราะห์เกม และวิเคราะห์ผู้เล่นที่จะแข่งขันกับเรา นี่คือสิ่งที่ทางสมาคมฯ พยายามอย่างเต็มที่ เพื่อที่จะเติมให้เต็ม และก็ทำให้ทีมชาติไทยแข็งแกร่งที่สุด ในสิ่งที่สมาคมฯ สามารถดำเนินการได้ ทำให้เราได้เชิญ โชคทวี และ ฮูลิโอ เข้ามาทำงาน”

สำหรับทีมชาติไทย จะเข้ารายงานตัว ณ โรงแรม เลอ เมอริเดียน สุวรรณภูมิ ในวันที่ 19 ธันวาคม 2561 เวลา 12.00 น. ก่อนที่ทั้งหมดจะเดินทางไปร่วมงาน FA Thailand Awards 2018 ในช่วงเย็น

หลังจากนั้นทีมจะเก็บตัวฝึกซ้อม ก่อนเดินทางไปประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอล เอเชียน คัพ 2019 โดยมีโปรแกรมการแข่งขันรอบแรก ดังนี้

วันที่ 6 มกราคม 2019 ไทย – อินเดีย ที่สนาม อัล นาห์ยาน สเตเดียม, กรุงอาบูดาบี

วันที่ 10 มกราคม 2019 บาห์เรน – ไทย ที่สนาม อัล มัคตูม สเตเดียม, นครดูไบ

วันที่ 14 มกราคม 2019 สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ – ไทย ที่สนาม ฮัซซา บิน ซายิด สเตเดียม, อัล ไอน์


You must be logged in to post a comment Login