วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

“ชบาแก้ว U15” เดินทางกลับกรุงเทพฯ หลังคว้าแชมป์สี่เส้าที่บุรีรัมย์

On December 14, 2018

 

วันที่ 14 ธันวาคม 2561 เวลา 16.30 น. ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี เดินทางถึง จังหวัดกรุงเทพมหานคร หลังเสร็จสิ้นภารกิจการแข่งขันฟุตบอลหญิงรายการ U15 Youth International Tournament 2018 ณ จังหวัดบุรีรัมย์

ชบาแก้ว U15 คว้าแชมป์รายการดังกล่าวมาครองได้สำเร็จ ด้วยการเก็บชัยชนะสามนัดรวด พร้อมทำสถิติไม่เสียประตูเลยแม้แต่ลูกเดียว

หลังเดินทางถึง นฤพล แก่นสน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี กล่าวว่า “หลังจากนี้จะปล่อยน้องๆกลับไปยังต้นสังกัดของตัวเองก่อนมีโปรแกรมเรียกเก็บตัวอีกครั้งในต้นปีหน้า 3 นัดที่ผ่านมาต้องยอมรับว่าน้องๆทุกคนสู้อย่างเต็มที่โดยเฉพาะเกมที่เจอกับมอลต้า แต่ก็ยังมีข้อผิดพลาดที่ต้องกลับไปแก้ไขครับ เด็กก็คือเด็กเราก็ต้องคอยพัฒนาและพยายามให้เขาเรียนรู้ต่อไป”

“สำหรับในปีหน้าน้องๆชุดนี้มีทัวร์นาเมนต์ใหญ่รออยู่ ระหว่างนี้ก็อยากให้น้องๆได้เตรียมพร้อมและหากเป็นไปได้ก็อยากให้เขาได้มีโปรแกรมลงอุ่นเครื่องกับทีมต่างชาติก่อนเจอของจริง เพราะเราจะได้เตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย รายการนี้ก็เป็นรายการสุดท้ายสำหรับปีนี้ ถือว่าเราได้ประสบการณ์มาพอสมควรก็จะนำมาพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อเป้าหมายที่เราวางไว้ คือการพาน้องๆชุดนี้ไปฟุตบอลโลกในรุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ในปีหน้าครับ”

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 15 ปี จะมีการเรียกเก็บตัวอีกครั้งในช่วงเดือนมกราคม เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศไทย เป็นเจ้าภาพ ระหว่างวันที่ 15-28 กันยายน 2562


You must be logged in to post a comment Login