วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567

สมาคมฯ ส่ง นงเยาว์ ตำนานชบาแก้วร่วมงานจับสลากแบ่งสายฟุตบอลโลกหญิง

On December 8, 2018

 

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ส่ง นาวาเอกหญิง นงเยาว์ วงศ์เกษมศักดิ์ ตำนานนักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เป็นตัวแทนร่วมกับตำนานนักฟุตบอลหญิงจากชาติต่างๆ เข้าร่วมพิธีจับสลากแบ่งสายฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 รอบสุดท้าย ที่จะมีขึ้นในช่วงเที่ยงคืนวันนี้ ณ ประเทศฝรั่งเศส

โดยสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ได้มีการติดต่อมายังสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เพื่อช่วยสรรหาตำนานนักฟุตบอลหญิงร่วมในพิธีดังกล่าว ซึ่งทางสมาคมฯ ได้ส่ง นาวาเอกหญิง นงเยาว์ วงศ์เกษมศักดิ์ อดีตกัปตันชบาแก้ว ที่พาทีมคว้าแชมป์เอเชีย ในปี 1983 เป็นสักขีพยานในการจับสลาก

พาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศและโฆษกสมาคมฯ เผยว่า “ทางฟีฟ่าได้ติดต่อเข้ามาทางสมาคมฯ เมื่อเดือนพฤศจิกายน เพื่อสรรหาอดีตผู้เล่นที่ถือว่าเป็นตำนานนักเตะคนสำคัญของทีมชาติหญิงไทย”

“ซึ่งสมาคมฯ ก็ได้ทำการตรวจสอบประวัติ และได้ร่วมทำการปรึกษากับอดีตนักเตะ รวมถึงผู้อาวุโสรายอื่นๆ จึงเห็นว่า นาวาเอกหญิง นงเยาว์ วงศ์เกษมศักดิ์ เป็นตำนานที่มีโปรไฟล์และผลงานอันน่ายกย่อง”

“สมาคมฯ จึงได้ส่งชื่อให้แก่ฟีฟ่าออกหนังสือเชิญให้เข้าร่วมพิธีดังกล่าว เพื่อเป็นเกียรติประวัติแก่ นาวาเอกหญิง นงเยาว์ ในฐานะที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศชาติ ให้ได้รับการรับรู้จากสาธารณชนในวงกว้าง รวมถึงแฟนบอลในปัจจุบัน”

“เราขอแสดงความยินดีกับคุณนงเยาว์ที่ฟีฟ่ารับรายชื่อที่เราเสนอมา และทำการเชิญคุณนงเยาว์ ไปร่วมเป็นสักขีพยานในงานดังกล่าวคืนนี้” พาทิศ ศุภะพงษ์ กล่าวทิ้งท้าย

ซึ่งนอกจาก นาวาเอกหญิง นงเยาว์ วงศ์เกษมศักดิ์ สมาคมฯ ยังได้ส่ง “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ รัมภา วราวีรกุล หัวหน้าฝ่ายฟุตบอลหญิง เข้าร่วมงานตามคำเชิญของฟีฟ่าเช่นกัน

สำหรับรายการฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก รอบสุดท้าย จะมีขึ้น ณ ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 7 มิถุนายน – 7 กรกฎาคม 2562


You must be logged in to post a comment Login