วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

มีดีกว่านี้! “ปูลปิส” รับ นักเตะไทยยังตื่นสนามเพราะเป็นเกมแรกในระดับทีมชาติ

On December 6, 2018

 

หลังเกม ศึก ฟุตซอลชิง ยู20 แชมป์เอเชียรอบคัดเลือก โซนอาเซียน ทีมฟุตซอลทีมชาติไทย เอาชนะ มาเลเซีย 4-2

“ปูลปิส” โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส เฮดโค้ชทีมชาติไทย เผยว่า “เกมนี้พอใจในสกอร์เราสามารถเอาชนะได้ แต่ครึ่งแรกเราเล่นได้ไม่ดี ผู้เล่นของเราตื่นสนามเพราะเป็นเกมแรกและครั้งแรกของทุกคนในนามของทีมชาติไทย แต่มันก็เป็นเรื่องธรรมชาติเพราะทุกคนยังไม่มีประสาการณ์ในระดับนานาชาติ ซึ่งตนก็เห็นตั้งแต่เริ่มวอร์มก่อนลงสนาม แล้วว่าทุกคนตื่นเต้นและเกร็งภายใต้ความกดดัน รวมถึงปัญหาในครึ่งแรกนักเตะยืนอยู่กับที่มากเกินไปไม่ค่อยเคลื่อนที่”

“ระหว่างพักครึ่งก็คุยกับนักกีฬาพยายามกระตุ้นเรื่องของสมาธิให้กลับสู่เกมให้ได้ ครึ่งหลังลงมาก็เล่นดีขึ้นนิดหน่อย ส่วน มาเลเซีย พวกเขาเล่นได้ดี พยายามเพรซซิ่งเร็วทำให้เราเล่นยาก ส่วนเรื่องผู้เล่นที่ขาดไปหลายคนก่อนตัดตัวถึงตอนนี้ ตนไม่อยากให้มาเป็นข้ออ้าง เพราะผู้เล่นชุดนี้สามารถเล่นได้ดีกว่านี้ ถ้าเล่นได้ตามฟอร์มของตัวเองจริงๆ ก็อยากให้รอดูในนัดต่อไปสำหรับศักยภาพของผู้เล่นชุดนี้”

“ส่วนเกมหน้าพบ เมียนมาร์ ต้องมุ่งเน้นที่ตัวเราเองก่อน ที่จะต้องปรับให้สามารถเล่นได้ตามฟอร์มที่เราควรจะเป็น ซึ่งเป็นเกมที่หนักอีกหนึ่งเกม เมียนมาร์ เล่นได้ดีในการพบกับ มาเลเซีย พวกเขามีเกมโต้กลับที่ดี ซึ่งหากเราพลาดเสียบอลง่าย ก็อาจจะโดนลงโทษได้ อีกอย่างก็จะพยายามกับชับกับทุกคน เล่นให้เต็มที่เพื่อ “น้องเบส” จักกรี ชนชัยชนะ ที่ประสบอุบัติเหตุ ด้วย เพราะนี่คือสิ่งที่ทีมชาติไทยจะทำให้กับน้องเบส ได้”

ด้าน แจมฮูริ ไซนุดดิน เฮดโค้ช มาเลเซีย เผยว่า “สำหรับผลงานออกมาแม้สกอร์จะออกมาแพ้ แต่ตนก็พอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีม ที่เล่นได้ตามแผนที่วางใว้ ทีมไทยเป็นทีมที่เก่ง ครึ่งแรกเราทำได้ดีคุณภาพของเกมออกมาไกล้เคียงกันและผลก็ออกมาเสมอในครึ่งแรก ซึ่งจุดอ่อนของทีมยังมีปัญหาเรื่องเกมรับที่ยังสับสนกันอยู่ตามคู่ต่อสู้ไม่ทัน”

“ส่วนแมตช์หน้าเราไม่จำเป็นต้องปรับอะไร ก็เล่นตาแท็คติกเราเหมือนเดิม แต่ที่สำคัญที่สุดตอนนี้ คือนักเตะต้องการพักเพราะมีอาการอ่อนล้ามากหลังเตะติดต่อกัน 2 เกม”


You must be logged in to post a comment Login