วันศุกร์ที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2567

ทีวีจีนยิงสดมวย IBF ซิลด์โรดที่หัวหิน นักชกนานาชาติพร้อมประหมัด เสาร์ 8 ธ.ค.นี้

On December 6, 2018

4DQpjUtzLUwmJZZPFh38UevVuHpA2mT68PpHxZt3F0cy

นักชกจากนานาชาติเดินทางมาถึงหัวหินแล้วพร้อมประหมัดในรายการ‘2018 ไอบีเอฟซิลด์โรดทัวร์นาเม้นต์’เสาร์ 8 ธ.ค.นี้ ที่ทรูอารีน่า หัวหิน คณะจัดงานและเจ้าบ้านให้การต้อนรับคณะนักมวยและนักท่องเที่ยวชาวจีนอย่างอบอุ่น นอกจากไทยรัฐทีวีช่อง 32 แล้วยังมีทีวีจีนถ่ายสดกลับประเทศด้วย โปรโมเตอร์ “ดร.จิมมี่”เอกรัฐ ไชยโชติช่วง เชื่อมั่นคู่มวยไทยครุยเซอร์เวทจะช่วยปลุกกระแสมวยรุ่นใหญ่ให้ได้รับความนิยมในเมืองไทยและต่างแดน

ความคืบหน้า ‘ศึกกำปั้นสะท้านโลก 2018 ไอบีเอฟซิลด์โรดทัวร์นาเม้นต์’ ในวันเสาร์ 8 ธ.ค.นี้ที่ทรูอารีน่า หัวหิน จ. ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นการชกชิงรอบตัดเชือกของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการจัดงาน ล่าสุด ‘ดร.จิมมี่’เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ เผยว่า ทางคณะนักมวยจากนานาชาติ ได้เดินทางมาถึงหัวหินเรียบร้อยแล้วเพื่อเตรียมตัวขึ้นชก พร้อมกันฝ่ายจัดการแข่งขันและชาวหัวหินก็ให้การต้อนรับบรรดานักท่องเที่ยวจากเมืองจีนที่ชื่นชอบแหล่งท่องเที่ยวและบรรยากาศของเมืองหัวหินอย่างอบอุ่น นอกจากไทยรัฐทีวีช่อง 32 จะแพร่ภาพตั้งแต่เวลา 22.30-00.00 น. แล้ว ยังมีการถ่ายทอดสดไปยังสาธารณรัฐประชาชนจีนทางสถานีโทรทัศน์ชิงไห่ทีวี โดยมี มิส ถิงถิง พิธีการสาวชื่อดังชาวจีน มาร่วมเป็นพิธีกรในงานด้วย เป็นการบูมการท่องเที่ยวของเมืองไทยให้ชาวจีนได้รับชมอีกด้วย

โปรโมเตอร์ เกียรติกรีรินทร์กล่าวว่า นับเป็นครั้งแรกที่มีการจัดมหกรรมมวยสากลอาชีพระดับทัวร์นาเม้นต์ในประเทศไทย โดยประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพร่วมสหพันธ์มวยนานาชาติในประเทศจีน ซึ่งเป็นการชกชิงรอบตัดเชือกไอบีเอฟซิลด์โรดทัวร์นาเม้นต์ของสหพันธ์มวยนายนาชาติ ในรุ่นแบนตั้มเวท สุขเกษม เรือใบไข่มุก พบกับ โจเชฟ แอมโป (ฟิลิปปินส์),รุ่นจูเนียร์มิดเดิ้ลเวท ปฐมศึก เรือใบไข่มุก ปะทะ ดอนตันเบค เทอร์เดียฟ (อุซเบกิสถาน) อดีตนักมวยทีมชาติและเป็นคู่ปรับเก่าของ วุฒิชัย มาสุข,รุ่นจูเนียร์เฟเธอร์เวท ไมค์ เรือใบไข่มุก กับ ยูจิน ลากอส (ฟิลิปปินส์) ,รุ่นไลท์เวท เรียว ทาเคนากะ เจอ โรเลนซ์ โรฮาส (ฟิลิปปินส์) และมวยหญิงรุ่น 115 ปอนด์ โสภิตา ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม เจอ ยัสมิน นาซารี (อังกฤษ) ซึ่งผู้ชนะในรายการจะได้เข้ารอบไปชกชิงเข็มขัดแชมป์ไอบีเอฟบีแอนด์อาร์ในต้นปีหน้าที่สาธารณรัฐประชาชนจีน

“สำหรับคู่ชิงแชมป์โลกมวยไทย IBF ‘ที่ว่าง’รุ่นครุยเซอร์เวท ระหว่าง โทมัส คาร์เพนเตอร์ นักชกลูกครึ่งชาวไทย-อังกฤษ กับ ลี เปาหมิง ดีกรีแชมป์มวยไทยจากเมืองจีนนั้นก็ได้รับความสนใจไม่น้อย ทั้งนี้ ลี เปาหมิง ได้มาเก็บตัวฟิตซ้อมล่วงหน้าที่เมืองไทยนานกว่า 1 เดือนแล้ว ทั้งคู่ถือว่าเป็นนักชกรุ่นใหญ่กำปั้นหนัก ถึงแม้ปัจจุบันแฟนมวยให้ความสนใจกับมวยรุ่นเล็กชุดพิมพ์นิยม แต่เชื่อว่ามวยรุ่นน้องยักษ์คู่นี้จะช่วยบูมมวยไทยรุ่นใหญ่ในต่างประเทศ และช่วยสร้างกระแสความนิยมมวยไทยรุ่นใหญ่ในไทยได้อย่างแน่นอน”โปรโมเตอร์ ‘ดร.จิมมี่”เอกรัฐระบุ


You must be logged in to post a comment Login