วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

ชบาแก้วยกพลทดสอบสมรรถภาพที่จุฬาฯ, พิสมัยเชื่อเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีก่อนลุยบอลโลก

On December 4, 2018

 

วันที่ 4 ธันวาคม 2561 ณ คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงทำการทดสอบสมรรถภาพร่างกาย เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 7 มิถุนายน – 7 กรกฎาคม 2562

สำหรับการทดสอบแบ่งเป็น 7 ด้านด้วยกัน ได้แก่ องค์ประกอบและลักษณะของร่างกาย, ฟิตเนสคาร์ดิโอ (ใช้ออกซิเจน), พละกำลังกล้ามเนื้อ, แรงกระโดดแนวดิ่ง, ความยืดหยุ่น, ความคล่องตัวและความรวดเร็ว, ความอดทนของกล้ามเนื้อ (ไม่ใช้ออกซิเจน) เพื่อนำไปประกอบแผนฝึกซ้อมของทีม และการเสริมสร้างสมรรถภาพรายบุคคลของนักกีฬา ในช่วงเตรียมฟุตบอลโลกหญิง 2019

หลังการทดสอบ พิสมัย สอนไสย์ นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า “การที่ได้มาทดสอบสมรรถภาพร่ายกายในครั้งนี้ ถือเป็นการเริ่มต้นที่ดีของการที่เราจะเข้ามาเก็บตัว เราจะได้รู้ด้วยว่าความฟิตความแข็งแรงของเรานั้นไปถึงระดับไหน เราจะได้กลับมาปรับปรุงในตัวเราว่าจะลดจะเพิ่มในส่วนไหน”

“ที่นี่ถือว่าดีมาก อุปกรณ์บางอย่างเราก็ไม่เคยได้ทดสอบมาก่อน พอมาที่นี่ ก็มีครบครัน เป็นเรื่องที่ดีที่จะได้ทดสอบอย่างละเอียดด้วย”

“สำหรับฟุตบอลหญิงทีมไทย เราก็จะเก็บตัวกันในต้นปีหน้า การมาในครั้งนี้เราก็มาเพื่อทดสอบก่อนที่จะเข้าแคมป์เก็บตัว เพื่อจะไปบอลโลกที่ฝรั่งเศส แต่ก่อนหน้าที่จะไปก็จะมีรายการ ชิงแชมป์อาเซียน ก่อน”

“ก็ขอฝากแฟนบอลชาวไทยเป็นกำลังใจให้พวกเราด้วย บางคนก็อายุเยอะแล้ว นี่ก็อาจเป็นรายการสุดท้ายของพวกเรา เพราะรุ่นใหม่ที่ขึ้นมาก็สามารถมาทดแทนตำแหน่งพี่ๆ ได้บ้างแล้ว ก็ฝากทุกคนด้วยนะคะ”

สำหรับการแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศส จะมีการจับสลากแบ่งสายอย่างเป็นทางการในวันที่ 8 ธันวาคม 2561 เวลา 00.00 น. ตามเวลาประเทศไทย—โต๊ะเล็กไทย ยู20 ซ้อมเข้มก่อนดวล เสือเหลือง 6 ธ.ค.นี้ “เจ้าฟลุ๊ค” ชี้ จุดแข็งของชุดนี้คือทีมเวิร์ค
….

ความเคลื่อนไหวทีมฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดยู20 ชิงแชมป์เอเชียรอบคัดเลือก โซนอาซียน ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพระหว่างวันที่ 5-9 ธ.ค.61 ณ สนาม อินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก ล่าสุด เมื่อวันที่ 12 ธ.ค.61 เวลา 15.00น. โฆเซ่ มาเรีย ปาซอส เมนเดส หรือ “ปูลปิส” นำลูกทีมลงฝึกซ้อมเข้มต่อเนื่องที่ สนามชั้น 3 ศนย์วิทยาศาสตร์การกีฬา กกท.หัวหมาก

โดยการฝึกซ้อมเน้นไปที่ลูกสูตรเซ็ตเพลย์ จังหวะเข้าทำการจบสกอร์ การยืนตำแหน่งในเกมรับและการยืนตำแหน่งจังหวะตั้งรับลูกเซ็ตเพลย์ ต่อด้วยการฟิตเน็ตคลายกล้ามเนื้อ ใช้เวลาฝึกซ้อม 1.30 ชั่วโมง

ภายหลังการซ้อม “เจ้าฟลุ๊ค” ณัฐศักดิ์ โพธิ กัปตันทีมโต๊ะเล็กไทย ชุด ยู20 ได้ออกมาพูดถึงความพร้อมของทีมว่า “แม้ว่าเราจะมีเวลาซ้อมด้วยกันค่อนข้างน้อย แต่ความพร้อมตอนนี้ผมว่าเก็บร้อยเปอร์เซ็นแล้ว มีเพียงเกมรับที่ยังต้องปรับนิดหน่อย ส่วนจุดแข็งของทีมเราผมว่าเป็นเรื่องของทีมเวิร์ค เพราะผู้เล่นหลายคนรู้จักกันอยู่แล้วและเคยเล่นด้วยกันมาตั้งแต่ระดับเยาวชน ทำให้บรรยากาศภายและการสื่อสารภายในทีมเป็นกันเองและเข้ากันง่าย สไตล์การเล่นก็รู้จักกันดี”

“ส่วนคู่แข่งจากที่ได้ดูฟอร์มมาบ้างคิดว่า เวียดนาม น่าจะเป็นคู่แข่งสำคัญผู้เล่นหลายคนมีความคล่องตัวสูง และ อินโดนีเซีย ที่เขาเก็บตัวฝึกซ้อมด้วยกันมานาน แต่แน่นอนว่าเป้าหมายของเราคงเป็นอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจากการตั๋วไปเล่นชิงแชมป์เอเชีย ยู20 รอบสุดท้ายที่อิหร่าน”

สำหรับโปรแกรมทีมฟุตซอลทีมฟุตซอลไทยในศึก ฟุตซอล ยู20 ชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก โซนอาเซียน ที่สนามอินดอร์สเตเดี้ยมหัวหมาก
6 ธ.ค. ไทย พบ มาเลเซีย เวลา 14.00 น.
7 ธ.ค. ไทย พบ เมียนมาร์ เวลา 14.00 น.
8 ธ.ค. ไทย พบ เวียดนาม เวลา 16.15 น.
9 ธ.ค. ไทย พบ อินโดนีเซีย เวลา 16.15 น.—


You must be logged in to post a comment Login