วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

Young STEM &aEntrepreneur จัดโครงการ Taiwan STEM Explorer Program รุ่นที่2 และรุ่นที่ 3

On November 30, 2018

Young STEM &aEntrepreneurโครงการพัฒนาทักษะวิทยาศาตร์และเทคโนโลยีเพื่อผู้ประกอบการน้อย โดยสถาบัน Brain Adventure Campผู้เชี่ยวชาญด้านการพัฒนากิจกรรมสำหรับเยาวชนร่วมมือกับองค์การพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์แห่งชาติไต้หวัน (National Taiwan Science Education Center) เมืองไทเป และ องค์การพิพิทธภัณฑ์วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (National Science and Technology Museum Kaohsiung (NSTM) เมืองเกาสง ประเทศไต้หวัน

จัดตั้ง โครงการ Taiwan STEM Explorer Programรุ่นที่ 2โดยจะเปิดรับสมัครเยาวชนชาย – หญิง อายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไปตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 23 ธันวาคม 2561และเริ่มทำกิจกรรมที่เมืองไทเป ประเทศไต้หวันระหว่างวันที่ 24 มีนาคม – 3 เมษายน 2562 รวม 11 วัน

จัดตั้ง โครงการ Taiwan STEM Explorer Programรุ่นที่ 3โดยจะเปิดรับสมัครเยาวชนชาย – หญิง อายุตั้งแต่ 9 ปีขึ้นไปตั้งแต่วันนี้ จนถึงวันที่ 15 มกราคม 2562และเริ่มทำกิจกรรมที่ ณ เมืองเกาสง ประเทศไต้หวันระหว่างวันที่ 23เมษายน-6พฤษภาคม 2562 รวม14 วัน

โดยโครงการได้จัดตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมและพัฒนาศักยภาพทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีให้กับเยาวชน ผ่านรูปแบบการเรียนรู้ในระดับนานาชาติ พร้อมมุ่งเปิดประสบการณ์การเรียนรู้สะเต็มศึกษาในรูปแบบใหม่รวมถึงนวัตกรรมต่างๆ ทางด้านวิทยาศาสตร์จากนานาประเทศ เพื่อเป็นการกระตุ้นให้เยาวชนเกิดการพัฒนาความคิดสร้างสรรค์ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เกิดการแลกเปลี่ยนนวัตกรรม ความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์และสิ่งประดิษฐ์ที่ทันสมัย ซึ่งจะนำไปสู่การสร้างนวัตกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม ก่อให้เกิดการเรียนรู้และอยู่ในโลกแห่งอนาคต

โครงการTaiwan STEM Explorer Programรุ่นที่ 2 และ 3  ได้ถูกพัฒนาขึ้นด้วยนวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ STEM Education ที่เป็นรูปแบบการจัดการศึกษานานาชาติที่ตอบสนองต่อการเตรียมความพร้อมให้กับคนรุ่นใหม่ได้มีความรู้และความสามารถที่จะดำรงชีวิตได้ดีและมีคุณภาพ ในโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ซึ่งทางโครงการได้เล็งเห็นถึงการพัฒนากำลังคนให้มีทักษะทางการคิด วิเคราะห์ การแก้ปัญหา และมีความคิดสร้างสรรค์ในการสร้างนวัตกรรมใหม่ๆ สร้างสภาวะความเป็นผุ้นำให้เยาวชนได้กล้าคิด กล้าแสดงออก

นับว่ามีความสำคัญอย่างมากในการยกระดับความสามารถของประเทศอีกทั้งในประเทศไทย STEM Education ได้รับการจัดลำดับจากกระทรวงศึกษาธิการให้เป็นนโยบายระดับสูง ที่ควรจัดอยู่ในรูปแบบการเรียนการสอนของสถานศึกษา เพื่อพัฒนาเยาวชนให้มีทักษะความรู้ ความสามารถและนำไปต่อยอดสู่การเรียนในระดับที่สูงขึ้น ตามแนวทางพัฒนานักเรียนยุคไทยแลนด์ 4.0

โดยโครงการTaiwan STEM Explorer Program รุ่นที่ 2 จะเปิดรับสมัครเยาวชนชาย – หญิง อายุตั้งแต่ 12 ปีขึ้นไป ตั้งแต่วันนี้จนถึง วันที่ 23 ธันวาคม 2561และ โครงการ Taiwan STEM Explorer Programรุ่นที่ 3จะเปิดรับสมัครเยาวชนชาย – หญิง อายุตั้งแต่ 9 ปีขึ้นไปตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 มกราคม 2562

ทั้งนี้ ทางโครงการจัดให้มีการสอบคัดเลือกเพื่อวัดความรู้ ทักษะ ด้านการสื่อสาร พร้อมประกาศผล และเริ่มทำกิจกรรมที่ประเทศไต้หวัน สำหรับรุ่นที่ 2 ระหว่างวันที่ 24 มีนาคม – 3 เมษายน2562 รวม 11 วันและรุ่นที่3 ระหว่างวันที่ 23 เมษายน-6พฤษภาคม  2562 รวม 14 วัน สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook : Brain Adventure Camp หรือ E-mail : brainadventurecamp@gmail.com

12

13


You must be logged in to post a comment Login