วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

สมาคมแม่บ้าน ก.แรงงาน มอบเงินรางวัลผู้ชนะการประกวดว่าวไทยโบราณฯ งานกาชาด 61

On November 25, 2018

922942

สมาคมแม่บ้านกระทรวงแรงงาน มอบเงินรางวัลให้แก่ผู้ได้รับรางวัลชนะเลิศ การประกวดว่าวไทยโบราณที่หาชมได้ยาก งาดกาชาด 61 เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ แก่ผู้สร้างชื่อเสียงให้แก่กระทรวงแรงงาน

เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2561 นายจรินทร์ จักกะพาก ปลัดกระทรวงแรงงาน รศ.ดร.รัตนา จักกะพาก นายกสมาคมแม่บ้านกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยคณะผู้บริหารระดับสูงกระทรวงแรงงาน ตรวจเยี่ยมร้านกาชาดกระทรวงแรงงาน ซึ่งจัดขึ้นภายใต้งานกาชาด ประจำปี 2561 “125 ปี สภากาชาดไทย ร้อยดวงใจ ส่งต่อการให้ที่งดงาม” พร้อมกันนี้ ปลัดกระทรวงแรงงาน และนายกสมาคมแม่บ้านกระทรวงแรงงาน ได้มอบเงินรางวัลในนามของสมาคมแม่บ้านกระทรวงแรงงาน มูลค่า 15,000 บาท ให้แก่ นางสาวอรพินท์ บุญนก ผู้แทนกระทรวงแรงงาน จากสำนักงานประกันสังคม กรุงเทพมหานครพื้นที่ 4 ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศ ได้รับโล่พระราชทานสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ในการประกวดว่าวไทยโบราณที่หาชมได้ยาก เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ผู้สร้างชื่อเสียงให้กระทรวงแรงงาน
นอกจากนี้ นางสาวอรพนท์ฯ ยังได้รับเงินรางวัลมูลค่า 15,000 บาท จากสภากาชาดไทยอีกด้วย ทั้งนี้ สำหรับหน่วยงานที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ผู้แทนหน่วยงานจากกรุงเทพมหานคร รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ผู้แทนหน่วยงานจากสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม และรางวัลชมเชยจำนวน 2 รางวัล ซึ่งเป็นผู้แทนหน่วยงานจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

โดยการออกร้านกาชาดของกระทรวงแรงงาน ในปีนี้ได้ร่วมฉลอง 125 ปี สภากาชาดไทย โดยจัดกิจกรรมและจัดแสดงนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ ภายใต้แนวคิด “125 ปี สภากาชาดไทย ร้อยดวงใจส่งต่อการให้ที่งดงาม” ซึ่งประกอบด้วยกิจกรรมให้ความรู้ เสริมทักษะด้านอาชีพ ทั้งการสาธิตและการฝึกอาชีพอิสระ โดยหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน อาทิ สาธิตการทำพวงกุญแจรังไหมสิรินธร การทำผ้าเช็ดหน้ามัดย้อม การทำเครื่องดื่มค๊อกเทล การทำเทียนเจลแฟนตาซี การทำผ้าพันคอหินมงคล การเป่าแก้ว การทำเข็มกลัดหินมงคล ฯลฯ และกิจกรรมเกมส์บิงโกเชิญรับโชค ซึ่งมีของรางวัลมากมาย อาทิ ทองคำหนัก 1 สลึง ทองคำหนักครึ่งสลึง เครื่องใช้ไฟฟ้าคุณภาพดี ฯลฯ และนอกจากนี้ได้จัดจำหน่ายสินค้าคุณภาพดีราคาถูก อาทิ ผลิตภัณฑ์เสื้อผ้า กระเป๋า cra-wolollipops จากร้านเซเลเบรท เว็ลธ จำกัด ผลิตภัณฑ์จากร้านขนมเค้กเมือง ร้านภาสุนันลายไทย ร้านผ้าฝ้ายปทิตตา ร้านผ้าห่มเพชรบูรณ์ ร้านปั้นลิง จังหวัดลพบุรี และร้านเสื้อผ้ากีฬา เครื่องประดับมุข และอื่นๆอีกมากมาย

จึงขอเชิญทุกท่านมาร่วมกิจกรรมกับกระทรวงแรงงานได้ที่ ร้านกาชาดกระทรวงแรงงาน ร่วมเป็นกำลังใจ และร่วมบันทึกภาพแห่งความทรงจำ ทบทวนความประทับใจ และสร้างความสุขที่เกิดจากการเป็นผู้ให้ในงานกาชาด ประจำปี 61 ตลอด 9 วัน 9 คืน ระหว่างวันที่ 23 พ.ย. – 1 ธ.ค. 61 เวลา 10.30 – 22.00 น. ณ สวนลุมพินี บริเวณประตู 1 ตรงข้าม สน.ลุมพินี ถ.วิทยุ โดยไม่เก็บค่าบัตรผ่านประตู ซึ่งรายได้โดยเสด็จพระราชกุศลบำรุงสภากาชาดไทย เพื่อบรรเทาทุกข์ บำรุงสุข บำบัดโรค กำจัดภัย ให้กับประชาชนผู้ยากไร้ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นต่อไป


You must be logged in to post a comment Login