วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

คนรุ่นใหม่

On November 15, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

“คนรุ่นใหม่” กลายเป็นกระแสหลักที่ทุกพรรคการเมืองจะต้องระดม “คนรุ่นใหม่” มาเป็นสมาชิกและโชว์วิสัยทัศน์การนำประเทศออกจากวังวนอุบาทว์ ล่าสุดพรรคเก่าแก่ “ประชาธิปัตย์” เปิดตัว “คนรุ่นใหม่ New Dem” ซึ่งประกาศ “สืบทอดอุดมการณ์” แต่ไม่ “สืบทอดอำนาจ”

“คนรุ่นใหม่ New Dem” ของ “ประชาธิปัตย์” เหมือนกับทุกพรรคที่ส่วนใหญ่จะเป็นลูกหลานของนักการเมือง มีหน้าตาสวย หล่อ และมีความรู้สูง

สำนักข่าว “บีบีซีไทย” ได้สำรวจความเคลื่อนไหว “คนรุ่นใหม่” ของพรรคต่างๆในการเลือกตั้งปี 2562 โดยเริ่มจาก 27 พฤษภาคม 2561 “พรรคอนาคตใหม่” เปิดเพจเครือข่ายเยาวชนคนรุ่นใหม่ (New Gen Network – NGN)

3 มิถุนายน 2561 “พรรครวมพลังประชาชาติไทย” เปิดตัวคนรุ่นใหม่ร่วมทีมกรรมการบริหารพรรค

27 กันยายน 2561 “พรรคเพื่อไทย” เปิดสถาบันเยาวชนเพื่อไทย เพราะโลกนี้ไม่ได้มีแค่ผู้ใหญ่ (ปัจจุบันบางส่วนย้ายไปสังกัดพรรคไทยรักษาชาติ)

7 ตุลาคม 2561 “พรรคพลังประชารัฐ” จัดงานระดมสมองคนรุ่นใหม่

7 พฤศจิกายน 2561 “พรรคไทยรักษาชาติ” เปิดตัวคนรุ่นใหม่ร่วมทีมกรรมการบริหารพรรค

12 พฤศจิกายน 2561 “พรรคภูมิใจไทย” เปิดตัว 2 พี่น้อง “ปริศนานันทกุล” ที่ย้ายจากพรรคชาติไทยพัฒนา เป็นแกนนำคนรุ่นใหม่ของพรรค

กระแส “คนรุ่นใหม่” ถือเป็นแนวโน้มที่ดีกับการเมืองยุคใหม่ ซึ่งหลายประเทศปรากฏว่า “คนรุ่นใหม่” ได้ขึ้นมาเป็น “ผู้นำประเทศ” ตรงข้ามกับ “กะลาแลนด์” ที่บรรดา “ลุง” เรียกร้องให้ “คนรุ่นใหม่” เข้ามาทำงานให้บ้านเมือง แต่กลับ “กิเลสหนาตัณหาหนัก” พยายาม “สืบทอดอำนาจ” เพื่ออยู่ในอำนาจให้นานที่สุด!


You must be logged in to post a comment Login