วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

ซีพีเอฟ รวมพลังชาวแก่งคอย “วิ่งเข้าป่า” ปกป้องพนา หนุนการศึกษาเด็กไทย

On November 12, 2018

อาทิตย์ที่ 11 พฤศจิกายน 2561, อ.แก่งคอย จ.สระบุรี – นักวิ่งผู้มีใจอนุรักษ์2,000 คน รวมพลังวิ่งการกุศลในงาน“วิ่งเข้าป่า เจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า มินิ ฮาล์ฟ มาราธอน 2018”(RUN’ N FOREST 2018)โดยธุรกิจอาหารสำเร็จรูป บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ ชวนคนไทยวิ่งออกกำลังกายเพื่อสุขภาพเพื่อร่วมอนุรักษ์ผืนป่าพร้อมกับสนับสนุนการศึกษาเด็กไทยโดยงานนี้มีนายมนัสพันธ์ ดอนก้อนไพร ปลัดอำเภอแก่งคอย เป็นประธานเปิดงาน

กิจกรรม วิ่งเข้าป่า เจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า มินิ ฮาล์ฟ มาราธอน 2018 (RUN’ N FOREST 2018) มีทั้งหมด 3 ประเภท ได้แก่ฟัน รัน 5 กม., มินิ มาราธอน 10 กม., และฮาล์ฟ มาราธอน 21.1 กม. โดยใช้เส้นทางธรรมชาติในค่ายลูกเสือเจ็ดคต-โป่งก้อนเส้า อ.แก่งคอย จ.สระบุรี.

รายได้หลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไปจัดซื้อผลิตภัณฑ์อาหารพร้อมทาน (RetortFood) และอุปกรณ์สำหรับใช้ในงานลาดตระเวนรักษาป่าไม้ ประกอบด้วย เป้และเปลสนาม ฟลายชีท ไฟฉาย ชุดหัวแก๊สสนาม คิดเป็นมูลค่ารวม206,800 บาทมอบให้กับหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ขญ 18(เจ็ดคต) พร้อมกันนี้ยังนำเงินอีก110,000 บาทเพื่อสนับสนุนการศึกษาของเยาวชนในโรงเรียนวัดโป่งก้อนเส้า อ.แก่งคอย

นายมนัสพันธ์ ดอนก้อนไพร ปลัดอำเภอแก่งคอย กล่าวว่า ยินดีที่ได้เห็นภาคเอกชนและประชาชนชาวแก่งคอยและใกล้เคียงหันมาตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติ รวมพลังออกมาวิ่งเพื่อระดมทุนสนับสนุนงานลาดตระเวนของหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ในครั้งนี้ พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมกันวิ่งเพื่อนำเงินมาบริจาคเงินให้กับโรงเรียนในชุมชนเพื่อนำไปพัฒนาระบบการเรียนการสอนของโรงเรียนต่อไป

นายณฤกษ์ มางเขียว รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ด้านธุรกิจอาหารสำเร็จรูป ซีพีเอฟ กล่าวว่า ธุรกิจอาหารสำเร็จรูป ซีพีเอฟ จัดกิจกรรมวิ่งเพื่อการกุศลเป็นปีที่ 2 ตามแนวคิดของ ซีพีเอฟ ที่ต้องการส่งเสริมให้คนไทย ทุกเพศ ทุกวัย ได้มีสุขภาพร่างกายแข็งแรงจากการออกกำลังกายและรับประทานอาหารปลอดภัย และต้องการส่งเสริมให้คนไทยหันมาตระหนักถึงคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติอันเป็นต้นทางของอาหารและร่วมอนุรักษ์ป่าไม้รอบๆชุมชนให้ดำรงอยู่อย่างยั่งยืน

r2

r3

r4

r5


You must be logged in to post a comment Login