วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

หืดจับ…ไทยเฉือนรันตูบอย อินโดนีเซีย เจ้าถิ่นหวิว 3-2 ช่วงต่อเวลาพิเศษ

On November 9, 2018

หลังเสมอในเวลา 2-2 “มิกซ์”เกียรติยศ แฉล้มเขตร์ ซัดประตูชัย ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์อาเซี่ยน 2018 รอบรองชนะเลิศ โดยไทยได้เข้าไปป้องกันแชมป์สมัยที่ 14 รอเจอผู้ชนะระหว่าง เวียดนามกับมาเลเซีย ท่ามกลางแฟนบอล 4500 คนที่ กอร์ ยูเอ็นวาย เมือง นอกจากาตาร์ 9 พ.ย.

การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2018 รอบรองชนะเลิศ ที่ สนาม กอร์ ยูเอ็นวาย ยอร์กจากาตาร์ ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่าง ทีมชาติไทย พบ เจ้าภาพ ทีมชาติอินโดนีเซีย

โดยผลงานของทั้งสองทีมในรอบแบ่งกลุ่มเริ่มที่ ทีมชาติไทย เก็บชัยชนะ 3 นัดรวด( ชนะ ติมอร์-เลสเต 14-0 , ชนะ บรูไน 17-0 และ ชนะ เวียดนาม ) ผ่านเข้ามาสู่รอบนี้ในฐานะแชมป์สาย บี ส่วน อินโดนีเซีย ชนะ 2 แพ้ 1 ( ชนะ เมียนมาร์ 5-1 , แพ้ มาเลเซีย 5-7 และ ชนะ กัมพูชา 13-0 ) ผ่านเข้ารอบมาในฐานะอันดับสองของสาย เอ

เริ่มเกม น.6 ไทยได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จังหวะต่อบอลสุดสวย ก่อนที่ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ จะซัดด้วยซ้ายเข้าไป

น.12 ไทยได้ประตูหนีห่างเป็น 2-0 จากจังหวะผิดพลาดของ มูฮัมหมัด นาซิส ที่พยายามเลี้ยงบอลหลบผู้เล่นไทย แต่เสียหลักเหยียบบอลล้ม ก่อนที่ไทยจะตัดได้ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ วอลเลย์ตูมเข้าไป และเป็นประตูที่สองของเจ้าตัวในเกมนี้
จบครึ่งแรก ไทย นำ อินโดนีเซีย 2-0
ครึ่งหลัง น.22 อินโดนีเซีย ได้ประตูตีไข่แตกไล่มาเป็น 1-2 จากจังหวะซ้ำดาบสองของ อัลดี คูซเตียนวาน
นาทีสุดท้าย อินโดนีเซีย เปิดเกมรุกเต็มรูปแบบด้วยการเล่น พาวเวอร์ เพลย์ หวังประตูตีเสมอ จนมาถึงช่วง 12 วินาทีสุดท้าย ไทย มาเป็นฟาวล์ครั้งที่ 6 ทำให้เจ้าถิ่นได้จุดโทษจุดที่สอง ก่อนที่ มูฮัมหมัด ไฟดาซา จะยิงเบียดเสาเข้าไป และเป็นประตูตีเสมอให้อินโดนีเซีย ไล่มาเป็น 2-2 ก่อนที่จะครบ 40 นาที ทำให้ต้องหาผู้ชนะด้วยการต่อเวลาพิเศษ อีกครึ่งละ 5 นาที
ช่วงต่อเวลาพิเศษครึ่งแรก เป็นทางเจ้าถิ่นที่มีจังหวะลุ้นประตูอยู่หลายครั้ง แต่สุดท้ายยังไม่มีสกอร์เพิ่ม

ต่อเวลาครึ่งหลัง น.46 อินโดนีเซีย เป็นฝ่ายเสียฟาวล์รวมครั้งที่ 6 บ้าง แต่ เจษฎา ชูเดช รับหน้าที่สังหาร บอลยังไปติดเซฟของ มูฮัมหมัด นาซิส ออกหลังไป

นาทีสุดท้ายของช่วงต่อเวลา ไทย มาได้ประตูขึ้นนำเป็น 3-2 จากลูกยิงของ เกียรติยศ แฉล้มเขตร์

จบเกม ทีมชาติไทยเอาชนะทีมชาติอินโดนีเซีย 3-2 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ จะแข่งขันในวันที่ 11 ก.ย. นี้ เวลา 14.00 น. ที่ สนาม กอร์ ยูเอ็นวาย ซึ่งทีมชาติไทย จะรอพบผู้ชนะระหว่าง ทีมชาติมาเลเซีย หรือ ทีมชาติเวียดนาม ขณะที่คู่ชิงอันดับ 3 จะแข่งขันในวันเดียวกัน เวลา 11.00 น.


You must be logged in to post a comment Login