วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

‘SHREIT’เพิ่มทุนทรัพย์สินพุ่งกว่าหมื่นล้าน

On November 8, 2018

นายอรรถพงศ์ พรธิติ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่สายวาณิชธนกิจ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินกองทรัสต์สตราทีจิก ฮอสพิทอลลิตี้ (SHREIT) เปิดเผยว่า หลังจาก SHREIT ได้ยื่นแบบไฟลิ่งการเพิ่มทุนเพื่อซื้อสินทรัพย์เพิ่มเติมครั้งที่ 1 ของกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์แบบต่ออายุได้เพื่อธุรกิจโรงแรมและสิทธิการเช่า SHREIT ล่าสุดสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้เริ่มนับหนึ่งแบบไฟลิ่งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยการออกหน่วยเพิ่มทุนครั้งนี้เพื่อเป็นการรองรับการขยายทรัพย์สินใหม่ในกลุ่มธุรกิจโรงแรมในภูมิภาคอาเซียนอีก 2 แห่ง ได้แก่

1.ลงทุนในสิทธิการเช่าโครงการโรงแรม Sofitel Bali Nusa Dua Beach Resort บนเกาะบาหลี อินโดนีเซีย เป็นโรงแรมระดับ 5 ดาว มีจำนวนห้องพัก 415 ห้อง 2.ลงทุนกรรมสิทธิ์ในโครงการโรงแรม Hilton Garden Inn Kuala Lumpur กัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย เป็นโรงแรมระดับ 4 ดาว มาตรฐานสากลแห่งเดียวในเขต Chow Kit ที่อยู่ใกล้กับ Kuala Lumpur City Centre (KLCC) ซึ่งเป็นพื้นที่ศูนย์กลางธุรกิจและแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของกัวลาลัมเปอร์ มีห้องพักจำนวน 532 ห้อง

นายประเสริฐ ตันตยาวิทย์ กรรมการผู้จัดการฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน คาดว่าทรัพย์สินทั้ง 2 แห่ง จะมีมูลค่ารวมกันประมาณ 174 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 5,796 ล้านบาท โดยภายหลังกองทรัสต์เข้าลงทุนจะส่งผลให้ขนาดมูลค่าทรัพย์สินรวมของกองทรัสต์เติบโตขึ้นจากเดิมประมาณ 5,000 ล้านบาท เป็นกว่า 10,000 ล้านบาท ทำให้กอง SHREIT มีขนาดใหญ่ที่สุดเมื่อเทียบกับกองทรัสต์ประเภทโรงแรมกองอื่นๆที่จดทะเบียนอยู่ในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในปัจจุบัน ซึ่งปี 2017 มีจำนวนนักท่องเที่ยวมาบาหลีทั้งสิ้น 5.5 ล้านคน และปีนี้คาดว่าจะเพิ่มเป็น 6.5 ล้านคน ส่วนกัวลาลัมเปอร์อยู่ในอันดับ 10 ของเมืองที่มีจำนวนนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในโลก และมีอัตราการขยายตัวของนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวจีน อินเดีย และภูมิภาคตะวันออกกลาง การเติบโตเฉลี่ยระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมาอยู่ที่ 4.8% ต่อปี จึงเชื่อว่าผู้ถือหน่วยทรัสต์ SHREIT จะได้ประโยชน์ และเป็นการกระจายความเสี่ยงการลงทุนทรัพย์สินที่หลากหลายด้วย


You must be logged in to post a comment Login