วันเสาร์ที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2567

ลุงโง่ย้ายภูเขา! / โดย นายหัวดี

On November 7, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

ปฏิบัติการ “คารวะแผ่นดิน” ของ “ลุงกำนัน” กลายเป็นกระแสที่สะท้อนถึงศรัทธาที่หดหายไป จนถูกเย้ยว่าเป็นปฏิบัติการ “ขอโทษแผ่นดิน” หรือ “มุดแผ่นดิน” ไม่ว่า “ลุงกำนัน” จะบอกว่าเป็น “ขบวนการจัดตั้ง” เพื่อดิสเครดิตทางการเมือง แต่บรรยากาศเงียบเหงาและการต่อต้านต่างๆ รวมถึงภาพล่าสุดที่อดีตสาวก “คืนนกหวีด” ที่เคยรับจากมือ “ลุงกำนัน” ก็น่าจะบ่งบอกอนาคตของตัวเองและพรรคได้เป็นอย่างดีว่าจะรุ่งหรือร่วง

แม้จะมีกลุ่มที่ให้กำลังใจ แต่ก็เหมือนความหวังลมๆแล้งๆ อย่าง “สุวินัย ภรณวลัย” เปรียบเทียบเป็นภาวะที่ยากลำบากแสนสาหัสดุจ “ลุงโง่ย้ายภูเขา” ไม่ว่าจะต้องกินเวลายาวนานแค่ไหน เส้นทางยาวไกลเพียงใด เหล่า “ลุงโง่” ก็ต้อง “เดินคารวะแผ่นดิน” ทั่วประเทศ ปูทางวางรากฐานในการสร้างพรรคการเมืองของประชาชนต่อไปจนกว่าจะสำเร็จให้จงได้

ปัญหาคือใครจะเชื่อและศรัทธาคนที่ “ตระบัดสัตย์”?

โดยเฉพาะ “อาทิตย์ อุไรรัตน์” ที่ชูธง “เสื้อเหลือง” อย่างโดดเด่น ยังบอกว่า “คุณสุเทพ หม่อมเต่า อาจารย์เอนก อาจารย์สุริยะใส เลิกเถอะครับ อย่าทำต่อเลย ผมสงสาร คนเขาไม่เชื่อแล้ว”

“อาทิตย์ อุไรรัตน์” ซึ่งครั้งหนึ่งเคยได้ฉายา “วีรบุรุษประชาธิปไตย” เตือนว่า “คนไทยรู้ความจริงหมดแล้วว่าฝ่ายไหนผิดฝ่ายไหนถูก ผมก็รู้สึกผิดที่เคยใส่ร้ายคุณทักษิณ ทั้งๆที่ท่านตั้งใจที่จะทำเพื่อชาติบ้านเมือง ผมและหลายฝ่ายที่เสียประโยชน์ส่วนตนใส่ไคล้ใส่ความจนท่านต้องระเหเร่ร่อน ตั้งสติกันใหม่เถอะ เวรกรรมมีจริง”

ยิ่งประกาศสัจจะขณะที่ “ห่มเหลือง” แม้จะย้ายภูเขากี่ลูกก็หนีไม่พ้นเรื่องของเวรกรรมตามหลักธรรมพระพุทธศาสนาที่ว่า “ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว”!


You must be logged in to post a comment Login