วันพฤหัสที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

ช้างศึก U21 ซ้อมครั้งแรก, กามาพร้อมนำปรัชญาพัฒนาแข้งไทย

On November 5, 2018

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2561 เวลา 17.00 น. ณ ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี นักฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิกส์ ลงฝึกซ้อมเป็นครั้งแรก เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลรายการ CFA Under-21 (1997) Men’s International Football Friendly Tournament 2018​ ณ เมืองหวานโจว ประเทศจีน ระหว่างวันที่ 12-20 พฤศจิกายน 2561

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยเน้นไปที่การปรับตัวเข้ากับปรัชญา และคอนเซ็ปต์ของทีม

หลังการฝึกซ้อม อเล็กซานเดร กามา หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดปรีโอลิมปิกส์ กล่าวว่า “การซ้อมวันแรก เราก็ยังไม่ได้ลงลึกอะไร โดยเน้นไปที่ปรัชญาการทำงาน ซึ่งเราจะมาซึมซับกันในสนาม ผมคิดว่าทีมของเรา มีนักเตะหลายคนที่มีศักยภาพที่ดี ทั้งความสามารถและความเข้าใจ และเราจะไปด้วยกัน”

“ปรัชญาการทำงานของผมก็เหมือนตอนที่คุมกับสโมสร ที่ผ่านมาก็ได้ผลพอสมควร และก็ตอบโจทย์สิ่งที่จะเอามาใช้ การทำงานระหว่างทีมชาติกับสโมสรจะแตกต่างกันเล็กน้อย เพราะเราไม่ได้อยู่กับเด็กตลอดเวลา แต่ทุกครั้งที่มีการเก็บตัวเราก็จะพยายามใช้ปรัชญาเดียวกันตลอด และผมก็จะทำต่อไป”

“อยากให้แฟนๆ เชื่อในเด็กและตัวผม รวมถึงการทำงานก็อยากให้ทุกคนสนับสนุนเรา ไม่ว่าจะเล่นในบ้านหรือยามไปต่างประเทศ อยากให้ทุกคนติดตามและส่งแรงใจ”

สำหรับนักฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี จะเก็บตัวที่ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ไปจนถึงวันที่ 12 พฤศจิกายน 2561 และจะคัดเลือกนักกีฬาให้เหลือ 23 คน เพื่อเดินทางไปประเทศจีน ทำการแข่งขันฟุตบอลรายการ CFA Under-21 (1997) Men’s International Football Friendly Tournament 2018 ต่อไป


You must be logged in to post a comment Login