วันอังคารที่ 23 เมษายน พ.ศ. 2567

เลือกตั้งก่อนตุลาคม 2562 พล.อ.ประยุทธ์ยังเป็นนายกฯ แต่ไม่ได้ให้คุณดวงเมือง-ไม่สามารถแก้ปัญหาบ้านเมืองได้

On November 1, 2018

คอลัมน์ : สัมภาษณ์พิเศษ โหร ส.ว.บุญเลิศ ไพรินทร์

ผู้เขียน :  กองบรรณาธิการ

(โลกวันนี้ฉบับพิเศษ ขึ้นปีที่20)

 

สัมภาษณ์พิเศษ “บุญเลิศ ไพรินทร์” อดีตสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) ในการเลือกตั้งเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2543 และในการเลือกตั้งทั่วไปวันที่ 3 กรกฎาคม 2554 ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งระบบแบ่งเขตในจังหวัดฉะเชิงเทรา ปรากฏว่าชนะคู่แข่งจากพรรคเพื่อไทยซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่เดิมคือ น.ส.ฐิติมา ฉายแสง น้องสาวของนายจาตุรนต์ ฉายแสง แต่ที่ทำให้มีชื่อเสียงเป็นที่รู้จักกันดีคือเป็นนักโหราศาสตร์ที่ทำนายดวงชะตาของบ้านเมืองมาอย่างต่อเนื่อง จนได้รับฉายาว่า “โหร ส.ว.”  โดยชี้ว่าดวงเมืองและดวง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ถ้าเลือกตั้งไม่เกินเดือนกันยายน 2562 พล.อ.ประยุทธ์ยังมีโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรีต่อ แต่ถ้าเลือกตั้งหลังตุลาคม 2562 จะไม่ได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรี ถ้าเลือกตั้งวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562 ให้คุณแก่ดวง พล.อ.ประยุทธ์ แต่ไม่ได้ให้คุณแก่ดวงเมือง เพราะฉะนั้นแม้มีการเลือกตั้งก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาบ้านเมืองได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเมือง เศรษฐกิจ หรือสังคม เตือนปี 2565 จะเกิดวิกฤตอีกครั้ง

3-02

ดวงเมืองของไทยวันนี้ถึงปี 2562

ที่ผ่านมาดาวพฤหัสบดีโคจรให้คุณแก่ดวงเมืองของประเทศไทยและดวงโลกอยู่ ยังไม่มีความผันผวนทางการเมืองมากนัก แต่พอเดือนตุลาคม 2561 ดาวพฤหัสบดีจะเคลื่อนเข้าสู่ราศีพิจิก จะเป็นมรณะแก่ดวงเมือง จะให้คุณแก่ดวงเมืองและดวงโลกไม่ได้มาก เพราะฉะนั้นวิกฤตเรื่องน้ำ ภัยธรรมชาติต่างๆก็ต้องระวัง ดาวพฤหัสบดีจะตกอยู่ราศีพิจิก ซึ่งเป็นธาตุน้ำและเป็นมรณะแก่ดวงเมือง ดังนั้น ต้องระวังเรื่องน้ำและเรื่องภัยพิบัติจากน้ำทั้งประเทศไทยและทั่วโลก เพราะดวงเมืองและดวงโลกมีลัคนาราศีเมษเหมือนกัน

เวลาดวงดาวให้โทษก็จะให้โทษดวงเมืองและดวงโลกด้วย เวลาให้คุณก็จะให้คุณทั้งดวงเมืองและดวงโลกด้วยเช่นกัน เราจะเห็นว่าสงครามโลกครั้งที่ 1 ประเทศไทยไม่จำเป็นต้องประกาศสงครามก็เหมือนประกาศสงครามกับเขาด้วย เพราะเราต้องการสิทธิ์ที่เราสูญเสียไปแก่พวกล่าอาณานิคมกลับคืนมา รัชกาลที่ 6 ท่านต้องการให้ได้สิทธิ์กลับคืนมา จึงได้ประกาศสงครามร่วมกับพันธมิตร

สงครามโลกครั้งที่ 2 เราไม่ได้ตั้งใจจะประกาศสงคราม แต่ญี่ปุ่นบังคับให้รัฐบาลจอมพล ป.พิบูลสงครามประกาศสงคราม ตรงนี้อยากจะชี้ให้เห็นว่าเวลาดวงดาวให้อิทธิพลต่อดวงโลกมันกระทบดวงเมืองของประเทศไทยด้วย ดังนั้น ดวงเมืองและดวงโลกจึงเป็นดวงที่สัมพันธ์กันโดยตรง

วันที่ 30 ตุลาคม 2562 ดาวพฤหัสบดีที่ให้คุณจะไปอยู่ในราศีธนู โคจรไปพบดาวเสาร์ที่กำลังโคจรอยู่ในราศีธนู ส่งผลทั้งเชิงบวกและลบ โดยเชิงบวกดาวพฤหัสบดีเดิมอยู่ตรงนั้นตอนดวงกรุงเทพฯเกิดเมื่อวันที่ 21 เมษายน 2325 ดาวพฤหัสบดีกับดาวเสาร์ตั้งรับอยู่ในราศีธนูนี้

เมื่อดาวเสาร์จรเข้าไปทับดาวเสาร์เดิมกับดาวพฤหัสบดีเดิมอยู่ในราศีธนู แล้วเดือนตุลาคม 2562 ดาวพฤหัสบดีก็จะจรเข้าไปร่วมสมทบอีก จึงจะมีดาวพฤหัสบดี 2 ดวงคือดวงเดิมกับดาวจร เสาร์เดิมกับเสาร์จรก็ไปรุมอยู่ในราศีธนู จึงจะส่งผลทั้งบวกและลบแก่ดวงเมืองและดวงโลก ซึ่งราศีธนูเป็นราศีการต่างประเทศ เพราะฉะนั้นต้องระวังเรื่องการได้เปรียบเสียเปรียบในเชิงการทูตทั้งของประเทศไทยและของโลก ซึ่งตรงนี้จะเชื่อมโยงกับดวงของ พล.อ.ประยุทธ์ด้วย

ผมเคยทำนายไว้ว่าจะต้องมีการเลือกตั้งในต้นปี 2562 หรือไม่เกินเดือนกันยายน 2562 ในขณะที่ดาวพฤหัสบดียังให้คุณแก่ดวง พล.อ.ประยุทธ์อยู่ ถ้าเลือกตั้งหลังตุลาคม 2562 พล.อ.ประยุทธ์จะไม่ได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกแล้ว เพราะทั้งดาวพฤหัสบดีและดาวเสาร์ ซึ่งดาวเสาร์เป็นดาวประจำตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ ราศีมังกร แต่ขณะนี้ดาวเสาร์ตกในเรือนราศีธนู เป็นวินาศแก่ลัคนาดวงของ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะดาวพฤหัสบดีลงไปอยู่ราศีธนูด้วย กลายเป็นว่าทั้งดาวประจำตัวและดาวประจำตำแหน่ง ดาวที่ให้คุณมันตกหมด คือเป็นวินาศแก่ดวง พล.อ.ประยุทธ์ทั้งหมด

ดังนั้น ถ้าเลือกตั้งหลังตุลาคม 2562 พล.อ.ประยุทธ์จะไม่ได้กลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีก ถ้าเลือกตั้งก่อนก็ยังมีโอกาสกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย เพราะดาวพฤหัสบดีอยู่ในราศีพิจิกอยู่ในเรือนลาภะ ยังเป็นเรือนที่ให้คุณให้ลาภผลแก่ พล.อ.ประยุทธ์อยู่ แต่ถ้าหลังตุลาคม 2562 ไปแล้ว มันจะเป็นวินาศแก่ดวง พล.อ.ประยุทธ์ ดาวดีจะให้คุณไม่ได้ แล้วดาวเสาร์ซึ่งเป็นดาวประจำตัวและดาวประจำตำแหน่งมันก็วินาศอยู่แล้วขณะนี้ เพราะฉะนั้นดาวดีต้องไม่ตกวินาศ แต่ขณะนี้ ต้นปีและกลางปี 2562 ดาวพฤหัสบดียังให้คุณในเดือนลาภะของ พล.อ.ประยุทธ์อยู่

3-03

ถ้าเลือกตั้งวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562

พล.อ.ประยุทธ์มีโอกาสกลับมาเป็นนายกรัฐมนตรีอีกสมัย ถ้าเลือกตั้งระหว่างเดือนกุมภาพันธ์ถึงกรกฎาคม 2562 ยังได้อยู่และยังดีสำหรับ พล.อ.ประยุทธ์ แต่สภาพบ้านเมืองและความเป็นอยู่ของประชาชนจะยังไม่ดีขึ้น เนื่องจากดาวเสาร์เป็นดาวเกษตร ดาวอุตสาหกรรม ตกเรือนวินาศกับดวง พล.อ.ประยุทธ์

พูดง่ายๆว่า พล.อ.ประยุทธ์ไม่สามารถแก้ปัญหาเรื่องปากท้องของประชาชนส่วนใหญ่ได้ แม้ดาวพฤหัสบดีอยู่ในราศีพิจิกให้คุณแก่ดวง พล.อ.ประยุทธ์ แต่ไม่ได้ให้คุณแก่ดวงเมือง เพราะฉะนั้นแม้มีการเลือกตั้งก็ยังไม่สามารถแก้ปัญหาบ้านเมืองได้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเมือง เศรษฐกิจ หรือสังคม ประชาชนส่วนใหญ่ยังต้องเผชิญกับปัญหาข้าวยากหมากแพงอยู่ต่อไป นี่คือปัญหาของบ้านเมืองเรา

ปัญหาของบ้านเมืองจะยังเป็นปัญหาต่อเนื่องไปเรื่อยๆ จนกว่าดาวมฤตยูที่เป็นดาวร้ายขณะนี้ที่กุมลัคนาดวงเมืองและดวงโลกอยู่ในราศีเมษ สมทบกับดาวเสาร์ที่ให้โทษแก่ดวงเมืองและดวงโลกในราศีธนู ซึ่งวันที่ 6-7 ตุลาคม 2561 ดาวพฤหัสบดีที่ให้คุณอยู่จะตกราศีมรณะแก่ดวงเมือง ดวงโลกก็จะยิ่งซ้ำเติมให้ดวงเมืองและดวงโลกย่ำแย่ลงไปกว่าเดิมอีกเป็นเวลา 1 ปีเต็มๆเลย จนเดือนตุลาคม 2562 ถือว่าแย่กว่าปัจจุบันนี้ด้วยซ้ำ

ส่วนเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลจะไม่มีความราบรื่น ถ้า พล.อ.ประยุทธ์ได้เป็นรัฐบาลก็จะเป็นรัฐบาลที่ง่อนแง่น เพราะดวงของ พล.อ.ประยุทธ์ไม่ค่อยดี ดาวประจำตัว ประจำตำแหน่ง คือดาวเสาร์ตกอยู่ในราศีวินาศของลัคนาของ พล.อ.ประยุทธ์ในราศีมังกร ดาวเสาร์ตกราศีธนูเป็นวินาศแก่ดวงของ พล.อ.ประยุทธ์ การทำอะไร การเคลื่อนไหวอะไร ไม่ว่าจะเป็นการเมือง เศรษฐกิจ หรือสังคมก็ไม่ดี

ยิ่งหลังตุลาคม 2562 สถานการณ์ยิ่งหนักเข้าไปอีก ปัญหาสำคัญของ พล.อ.ประยุทธ์คือ ไม่สามารถแก้ปัญหาปากท้องได้ จะทำให้ฝ่ายตรงข้ามได้คะแนนเสียงมากขึ้น แม้แต่การจัดตั้งรัฐบาลก็ลำบาก ฝ่ายตรงข้ามกับ คสช. จะได้รับความนิยมจากประชาชนมากกว่าปรกติ เพราะมีการนำเสนอนโยบายที่จะช่วยเกษตรกรให้ลืมตาอ้าปากได้ถูกใจกว่าที่รัฐบาล คสช. ทำอยู่ การทำงานของรัฐบาลจะกลายเป็นการทำร้ายตัวเองและเป็นเหยื่อของฝ่ายตรงข้าม เมื่อรัฐบาลไม่สามารถแก้ปัญหาได้ก็จะเริ่มมีการประท้วงและต่อต้านกันมากขึ้น รุนแรงขึ้น ทหารก็อาจเข้ามาควบคุมสถานการณ์อีก

3-04

พรรคประชาธิปัตย์กับการร่วมรัฐบาล

มองในเชิงด้านดวงดาว ผมเชื่อว่าพรรคประชาธิปัตย์มีโอกาสเข้าร่วมรัฐบาลหลังการเลือกตั้ง ถ้ามองในเชิงการเมือง ในเชิงรัฐศาสตร์ ยิ่งต้องมีพรรคประชาธิปัตย์ เพราะไม่เช่นนั้นฝ่ายสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ก็ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาล พรรคประชาธิปัตย์จึงจะมีบทบาทสำคัญในการตั้งรัฐบาล หากไม่ให้พรรคเพื่อไทยกับพรรคอนาคตใหม่ได้ร่วมรัฐบาล

ผมถึงได้เตือนทั้ง 2 ฝ่าย ทั้งพรรคประชาธิปัตย์และฝ่ายที่สนับสนุน คสช. ว่าไม่ควรจะดื้อดึงคิดแต่ผลประโยชน์ของตนเอง ยิ่งแตกแยกยิ่งขัดแย้งก็มีแต่ย่อยยับทั้งหมด บ้านเมืองจะเดินหน้าไปได้ต้องหันมาร่วมกันแก้ปัญหา ไม่ใช่ทำลายกันและกัน เพราะไม่มีทางที่คุณจะอยู่อย่างโดดเดี่ยวได้ พรรคประชาธิปัตย์พรรคเดียวก็ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้ ฝ่ายสนับสนุน คสช. ฝ่ายเดียวก็ไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาลได้

ผมเตือนมาตลอดและติดตามลัคนาของ พล.อ.ประยุทธ์กับลัคนาของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เขาเป็นมิตรกัน ลัคนาของนายอภิสิทธิ์อยู่ราศีกรกฎเล็งไปที่ราศีมังกร ซึ่งเป็นราศีของ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะฉะนั้นเขาจะเป็นหุ้นส่วนทางการเมืองกัน คือเป็นดวงที่ต้องพึ่งพากันและกันไปตลอด

เราจะเห็นว่าที่ผ่านมาตอนที่นายอภิสิทธิ์เป็นนายกรัฐมนตรีก็พึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ตอนที่ พล.อ.ประยุทธ์เป็นแม่ทัพภาคที่ 1 ปี 2552-2553 ส่วนดวงของนายอภิสิทธิ์นั้น ผมคิดว่าปี 2562 หลังเดือนตุลาคมไปแล้ว ดวงของนายอภิสิทธิ์ก็ลำบากเหมือนกับ พล.อ.ประยุทธ์ เพราะตกอริและดาวพฤหัสบดีจะย้ายเข้าเป็นราศีอริเหมือนกัน คือดวงทั้ง 2 คนคล้ายกัน ทั้งดาวเสาร์และดาวพฤหัสบดีที่เป็นวินาศกับดวง พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นอริกับดวงนายอภิสิทธิ์เช่นเดียวกัน ดังนั้น ดวงทั้ง 2 คนถือว่าตกที่นั่งลำบากทั้งคู่

สรุปว่าการจัดตั้งรัฐบาลจะไม่ง่าย พล.อ.ประยุทธ์ต้องร่วมมือกับนายอภิสิทธิ์จึงจะตั้งรัฐบาลได้ ดวงทั้ง 2 คนต้องพึ่งกันและกัน แต่ฝ่ายตรงข้ามก็จะได้คะแนนและความนิยมมาก ความจริงดวงของ พล.อ.ประยุทธ์และนายอภิสิทธิ์มีโอกาสเป็นนายกรัฐมนตรีเหมือนกัน แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าฝ่ายใดจะได้เสียงสนับสนุนมากกว่ากัน เท่าที่ดูดวงผมว่าลำบากทั้งคู่ พล.อ.ประยุทธ์ต้องพยายามให้ได้เสียง ส.ส. ที่สนับสนุนมากกว่าพรรคประชาธิปัตย์ ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ก็พยายามให้ได้เสียงมากกว่าฝ่ายที่สนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ แต่หลายพรรคหลายกลุ่มประกาศสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประยุทธ์จึงมีโอกาสมากกว่านายอภิสิทธิ์

ส่วนดวงของพรรคเพื่อไทยและพรรคอนาคตใหม่ก็ต้องเป็นฝ่ายค้าน ซึ่งคนส่วนใหญ่ก็คงจะมองออกว่าทำไม

3-05

ระวังปี 2565 จะเกิดวิกฤตการเมือง

ที่อยากเตือนคือปี 2565 เพราะตรวจดวงเมืองแล้วมีโอกาสสูงที่จะเกิดเหตุร้ายกับประเทศไทยอีก เพราะทุก 30 ปี ดาวเสาร์จะย้ายไปอยู่ราศีมังกร ผมทำสถิติแล้วพบว่าปี 2475 ประเทศไทยมีการเปลี่ยนแปลงการปกครอง ซึ่งต่อมาอีก 30 ปีตรงกับปี 2505 เราก็เสียเขาพระวิหารให้กับกัมพูชา อีก 30 ปีต่อมาตรงกับปี 2535 เราเกิดเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ และอีก 30 ปีตรงกับปี 2565 จะเกิดเหตุการณ์อะไรขึ้นก็ต้องระวัง คือทุกๆ 30 ปี ดาวเสาร์หรือดาวบาปพระเคราะห์ดวงนี้จะกลับมาอยู่ที่เดิม แล้วก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองของประเทศทุกครั้ง และจะกระทบด้านอื่นๆด้วย นอกจากนี้ดาวมฤตยูก็ยังตั้งรับ ทำให้เหตุการณ์บ้านเมืองรุนแรงมากขึ้นกว่า 30 ปีที่ผ่านมา เพราะดาวมฤตยูกับดาวเสาร์ทำมุมร้ายต่อกัน เป็นดาวที่ให้โทษทั้งคู่

ปี 2565 จะเป็นปีที่มีความขัดแย้งรุนแรงมากขึ้นด้วย มากกว่าเหตุการณ์พฤษภาทมิฬปี 2535 เสียอีก ประชาชนก็จะลำบากไปหมดจนต้องออกมาเคลื่อนไหวใหญ่จนกลายเป็นวิกฤตบ้านเมืองอีกครั้งและจะรุนแรงกว่าที่ผ่านมา มีโอกาสที่จะเกิดการรัฐประหารอีกครั้ง แต่หลังปี 2565 ไปแล้วการเมืองและบ้านเมืองจะดีขึ้น สังคมโลกก็จะดีขึ้น

ผมขอย้ำว่าที่พยากรณ์เป็นไปตามดวงดาว เป็นอิทธิพลของดาวบาปพระเคราะห์ที่ทำมุมร้ายแก่ดวงเมืองและดวงโลกด้วย คือลัคนาดวงเมืองและดวงโลกมันลัคนาในราศีเมษเหมือนกัน ส่งผลให้เกิดเหตุการณ์ร้ายๆในบ้านเมือง มีปัญหาอย่างต่อเนื่อง ดาวมฤตยูเคลื่อนตัวมาอยู่ราศีเมษตั้งแต่ปี 2559 และจะอยู่ไปถึงปี 2565 และยังซ้ำเติมด้วยดาวเสาร์ที่เป็นดาวบาปพระเคราะห์ให้โทษ ซึ่งดาวเสาร์จะอยู่ถึงปี 2562 ขณะนี้ดาวพฤหัสบดีแม้จะเป็นดาวดี แต่เดินวิปริตถอยหลังให้คุณไม่ได้ ก็ไม่มีใครช่วยได้ แก้ปัญหาไม่ได้

ดังนั้น ผู้นำของประเทศจะต้องมีคุณธรรม ผมยืนยันว่าไม่มีวิธีการใดหรือจะสะเดาะเคราะห์ช่วยได้ แต่อิทธิพลของดวงดาวจะแพ้ความดี เพราะความดีเป็นพลังงานที่ไวกว่าพลังงานของดวงดาว เพราะฉะนั้นที่เรายังอยู่รอดปลอดภัยได้ คนส่วนใหญ่ยังไม่กระทบมากนัก เพราะประเทศไทยเป็นเมืองพุทธ แม้ทุกศาสนาจะสอนให้เป็นคนดี แต่สยามเป็นดินแดนที่มีคุณธรรมมาก จึงช่วยปกปักรักษาไม่ให้คนส่วนใหญ่เดือดร้อนเหมือนบางประเทศ ซึ่งวิกฤตต่างๆจะเบาบางได้ก็ต้องใช้ความดีเท่านั้นจึงจะชนะผลของดวงดาวได้

3-06

ดวง พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์

จากการตรวจสอบดวงของกองทัพภายใต้ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบกคนใหม่ กองทัพจะเข้มงวดขึ้น ทหารจะทำหน้าที่ในการเข้าไประงับยับยั้งและปราบปรามเรื่องที่ไม่ถูกต้องมากขึ้น เพราะดาวเสาร์ถือเป็นตัวแทนของดาวที่เกี่ยวกับทหาร ซึ่งตอนนี้อยู่ในราศีธนู ทำมุม 120 องศากับดาวมฤตยูที่ทับลัคนาดวงเมืองในราศีเมษอยู่

ที่กล่าวมาทั้งหมดผมขอยืนยันว่า โหราศาสตร์ไม่ใช่เจาะจงเรื่องเฉพาะการเมืองอย่างเดียว โหราศาสตร์เป็นวิทยาศาสตร์ที่ศึกษาอิทธิพลของดวงดาวที่มีต่อสรรพสิ่งบนโลกที่กระทบต่อเศรษฐกิจ สังคม และวิถีชีวิตของคนเรา ความเป็นไปของสรรพสิ่งบนโลกนี้ล้วนได้รับอิทธิพลจากดวงดาวทั้งสิ้น ซึ่งเราจะเห็นว่าฤดูกาลต่างๆล้วนเกิดขึ้นจากอิทธิพลของดวงดาว เวลาดวงจันทร์ ดวงอาทิตย์ใกล้โลก น้ำจะขึ้น เวลาดวงจันทร์อยู่ห่างโลกน้ำก็จะลง อิทธิพลของดวงดาวที่มีต่อสรรพสิ่งทั้งหลายบนโลกนี้ไม่ใช่เฉพาะเรื่องการเมืองอย่างเดียว ผู้นำไทยทุกยุคทุกสมัยจะมีโหรประจำตัว คนมีอำนาจก็ใช้บริการโหรอยู่เป็นประจำ แม้ไม่สามารถตอบคำถามได้ทุกเรื่องก็ตาม


You must be logged in to post a comment Login