วันอังคารที่ 16 เมษายน พ.ศ. 2567

“มนัญชญา” คว้าดับเบิ้ลแชมป์เทนนิส ยช.ไอทีเอฟ บี1 ที่อินเดีย

On October 27, 2018
การแข่งขันเทนนิสเยาวชนนานาชาติ รายการ “เอชซีแอล เอเชี่ยน จูเนียร์ เทนนิส แชมเปี้ยนชิพ 2018” ไอทีเอฟ จูเนียร์ เกรด บี1 ที่เมืองปูเน่ ประเทศอินเดีย เมื่อวันที่ 27 ต.ค. รอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว “ไหม” มนัญชญา สว่างแก้ว นักเทนนิสหญิงทีมชาติไทย วัย 16 ปี มืออันดับ 68 เยาวชนโลก และมือวางอันดับ 3 ของรายการ ลงสนามดวลแร็กเกตกับ พริสก้า เมเดลีน นูกรูโฮ นักหวด วัย 15 ปี จากอินโดนีเซีย มืออันดับ 110 เยาวชนโลก และมือวางอันดับ 4 ของรายการ
ผลการแข่งขันในเซตแรก ทั้งคู่ดวลกันสูสีถึงไทเบรก และเป็น มนัญชญา ที่โชว์ฟอร์มได้เฉียบขาด ยิงสโตรกได้แน่นอนกว่า คว้าชัยไป 7-6 ไทเบรก 7-5 เริ่มเซตสอง นักหวดไทยยังคงคุมเกมของตัวเองได้ดีและมีโอกาสเบรกเกมของคู่แข่งขันได้ ทำให้ชนะไปอีก 6-3 สรุป มนัญชญา เป็นฝ่ายคว้าชัยชนะได้อย่างยอดเยี่ยม 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 7-6(5) และ 6-3 คว้าแชมป์ไปครอง โดยนับเป็นการคว้าแชมป์หญิงเดี่ยว เทนนิสเยาวชนนานาชาติรายการแรกของปีนี้ที่มนัญชญาสามารถทำได้
นอกจากนี้ มนัญชญา ยังคว้าแชมป์หญิงคู่ไปได้อีกรายการ หลังในนัดชิงชนะเลิศ จับคู่กับ ฮิมาริ ซาโตะ นักหวดญี่ปุ่น ซึ่งทั้งคู่ถูกจัดให้เป็น คู่มือวาง 1 ของรายการ เอาชนะคู่ของ “แน็ต” พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ นักหวดดาวรุ่งไทยวัย 15 ปี ที่คู่กับ ซากิ อิมามูระ จากญี่ปุ่น  2-0 เซต ด้วยสกอร์ 7-5 และ 6-3 และเป็นการคว้าแชมป์หญิงคู่ เยาวชนนานาชาติรายการที่สองของปีนี้ โดยรายการแรก มนัญชญา คว้ามาได้ในศึกเทนนิสเยาวชนนานาชาติ ไอทีเอฟ จูเนียร์ เกรด 1 ที่จีน โดยคู่กับ ทรรศพร นาคหล่อ นักหวดเยาวชนมือ 1 ของไทย เมื่อต้นเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา

You must be logged in to post a comment Login