วันพฤหัสที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2567

“คอนทาดอร์” สุดทึ่ง! สนามบอลลอยน้ำ ชมพังงาสวยงามระดับโลก ก่อนร่วมปั่นระดับโลกครั้งแรกในอาเซียน รายการ “เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์” วันที่ 21 ต.ค.นี้

On October 20, 2018

 

 

ความเคลื่อนไหวเทศกาลปั่นจักรยานระดับโลกครั้งแรกในอาเซียน รายการ “เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ (L’Etape Thailand by Le Tour de France )” ที่ประเทศไทย ในคอนเซ็ปต์ “ปิดเมืองพังงา เปิดเส้นทางปั่นสีเหลือง” ภายใต้ความร่วมมือของ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  จังหวัดพังงา สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) การกีฬาแห่งประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย

ฯ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพังงา สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวพังงา และบริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด  ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 19-21 ต.ค.61 ที่ จ.พังงา

 

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 ต.ค.ที่ผ่านมา  นายศิริพัฒ พัฒกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมคณะ ได้นำขบวน “อัลแบร์โต้ คอนทาดอร์” ยอดนักปั่นจักรยานระดับโลกชาวสเปน ดีกรีแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์  2 สมัย ในปี 2007 และ 2009 นอกจากนี้ยังเป็น 1 ในนักปั่นเพียง 6 คนในโลกที่สามารถคว้าแชมป์การแข่งขันระดับแกรนด์ทัวร์ได้ครบทั้ง 3 รายการ ในฐานะแอมบาสเดอร์ เลแทปไทยแลนด์ ซึ่งจะร่วมปั่นนำขบวนในงานเลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ ครั้งนี้ ได้เดินทางไปเยี่ยมชมความงดงามของ เขาพิงกัน เขาตาปู อันเลื่องชื่อของจังหวัดพังงา รวมถึงร่วมรับประทานอาหารถิ่น อาทิ ขนมจีน ไก่ทอดเจ้าดั้งเดิม ฯลฯ ท่ามกลางชาวบ้านที่มาคอยต้อนรับและร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึกอย่างอบอุ่น

 

นอกจากนี้ ยอดนักปั่นชาวสเปนวัย 36 ปี ยังลงไปสัมผัส “สนามบอลลอยน้ำ” ที่เกาะปันหยี ซึ่งถูกยกย่องจากนิตยสารไทม์ (Time) ว่าเป็น 1 ในสนามฟุตบอลที่มีวิวทิวทัศน์สวยงามมากที่สุดในโลก ซึ่งภาพบรรยากาศทั้งหมดจะถูกเผยแพร่สู่สายตานานาชาติ ก่อนที่เจ้าตัวจะร่วมเวิร์กชอปสุดเอ็กซ์คลูซีฟกับแฟนคลับนักปั่น พร้อมถ่ายทอดประสบการณ์และแนะนำเคล็ดลับการปั่นจักรยาน และร่วมปั่นนำขบวนในงานวันที่ 21 ต.ค. ต่อไป

 

อัลแบร์โต้ คอนทาดอร์ กล่าวถึงการเดินทางมาจังหวัดพังงาในครั้งนี้ว่า รู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก ถือเป็นจังหวัดที่มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามระดับต้นๆ ของโลกเลยทีเดียว โดยเฉพาะสนามฟุตบอลลอยน้ำที่พอได้ลองลงไปในสนามแล้ว  รู้สึกน่าตื่นตาตื่นใจและมีความสวยงามมากๆ ขณะที่ผู้คนก็มีอัธยาศัยดีมาก ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น อาหารการกิน บ้านเรือน และชีวิตความเป็นอยู่ก็มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่พิเศษไม่เหมือนใคร นับเป็นจังหวัดที่เหมาะแก่การเดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อนอย่างมาก

 

สำหรับ งานเทศกาลปั่นจักรยานระดับโลกครั้งแรกในอาเซียน รายการ “เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์”  วันที่ 21 ต.ค. ที่ จ.พังงา มี 2 ระยะทาง คือ 140 กม. และ 70 กม. ออกสตาร์ท ที่เขาหลัก บริเวณหน้าอนุสรณ์สถานสึนามิ เรือ ต.813 ก่อนจะเข้าเส้นชัยที่ตะกั่วป่า โดยเป็นการปิดเส้นทางการปั่น 100% ซึ่งมีนักปั่นทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมแล้วทั้งสิ้น 1,500 คน นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมเอ็กซ์โป และอีเวนท์ต่างๆ มากมาย ไว้ต้อนรับทุกคนที่มาร่วมงานตลอดทั้ง 3 วัน ระหว่างวันที่ 19-21 ต.ค.

 

นักปั่นชาวไทยที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ทั้งชายและหญิงของระยะ 140 กม. จะได้รับสิทธิ์ร่วมงาน “เลแทป บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ 2019” ที่ประเทศฝรั่งเศส พร้อมตั๋วเครื่องบินไปกลับและที่พัก นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษคือรางวัลเสื้อเกียรติยศ Tour De France สำหรับผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุดทั้งชายและหญิง  “The Yellow Jersey” ในการแข่งขันประเภท 140 กม. / “The Polka-dot Jersey” คิง ออฟ เมาเท่น (KING OF MOUNTAIN) ระยะทาง 2.9 กม. / “The Green Jersey” คิง ออฟ สปริ้นท์ (KING OF SPRINT) ระยะทาง 300 ม. และ “The White Jersey” ในการแข่งขันประเภท 140 กม. สำหรับนักปั่นที่มีอายุน้อยกว่าหรือเท่ากับ 25 ปีสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่ www.facebook.com/letapethailand   และ www.letapethailand.com

 

………..

Footage : อัลแบร์โต้ คอนทาดอร์” ยอดนักปั่นจักรยานระดับโลกชาวสเปน เยี่ยมชมแหล่งท่องเที่ยว จ.พังงา

https://www.youtube.com/watch?v=YROuOLBx098&feature=youtu.be

 


You must be logged in to post a comment Login