วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

“อัลแบร์โต้ คอนทาดอร์” อดีตแชมป์ตูร์เดอฟร็องส์ ถึงเมืองไทย เตรียมร่วมงาน”เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์” ระหว่างวันที่ 19-21 ต.ค.นี้ ที่ จ.พังงา

On October 19, 2018

 

 

ความเคลื่อนไหวเทศกาลปั่นจักรยานระดับโลกครั้งแรกในอาเซียน รายการ “เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ (L’Etape Thailand by Le Tour de France )” ที่ประเทศไทย ในคอนเซ็ปต์ “ปิดเมืองพังงา เปิดเส้นทางปั่นสีเหลือง” ภายใต้ความร่วมมือของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา  จังหวัดพังงา สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) การกีฬาแห่งประเทศไทย การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดพังงา สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวพังงา และบริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด  ซึ่งจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 19-21 ต.ค.61 ที่ จ.พังงา

 

ล่าสุดเมื่อวันที่ 19 ต.ค.ที่ผ่านมา อัลแบร์โต้ คอนทาดอร์ ยอดนักปั่นจักรยานระดับโลกชาวสเปน ดีกรีแชมป์ตูร์ เดอ ฟรองซ์  2 สมัย ในฐานะแอมบาสเดอร์ เลแทปไทยแลนด์ ซึ่งจะร่วมปั่นนำขบวนในงานเลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ ครั้งนี้ ได้เดินทางถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่นของคณะผู้จัดการแข่งขัน ณ ท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ก่อนเดินทางต่อสู่จังหวัดพังงา

 

อัลแบร์โต้ คอนทาดอร์ กล่าวว่า รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ร่วมงานเลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ ที่จังหวัดพังงาในครั้งนี้ เพราะรายการนี้ถือเป็นรายการระดับโลก และป็นหนึ่งในอีเวนท์ของตูร์เดอฟร็องส์ที่กำลังได้รับความนิยม โดยจัดการแข่งขันมาแล้ว 11 ประเทศใน 5 ทวีปทั่วโลก ซึ่งเชื่อว่าประเทศไทยจะสามารถจัดงานที่ได้มาตรฐานไม่แพ้กัน นอกจากนี้ยังเป็นสนามที่มีเอกลักษณ์ด้านความสวยงามของท้องทะเล หวังว่านักปั่นทุกคนที่เข้าร่วมงานจะได้รับความสุข ความสนุกสนาน และประสบการณ์สุดพิเศษ

 

ทั้งนี้ วันที่ 20 ต.ค. อัลแบร์โต้ คอนทาดอร์ จะร่วมกิจกรรมโปรโมตการจัดงานด้วยการเยี่ยมชมความงดงามของเขาพิงกัน เขาตะปู อันเลื่องชื่อของจังหวัดพังงา รวมถึงร่วมรับประทานอาหารถิ่น อาทิ ขนมจีน ไก่ทอดเจ้าดั้งเดิม ฯลฯ ซึ่งภาพบรรยากาศทั้งหมดจะถูกเผยแพร่สู่สายตานานาชาติ ก่อนร่วมงานแถลงข่าวเปิดการแข่งขันอย่างเป็นทางการ จากนั้นวันที่ 21 ต.ค. จะพบปะแฟนๆ นักปั่น พร้อมร่วมกิจกรรมเวิร์กชอปสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ถ่ายทอดประสบการณ์และแนะนำเคล็ดลับการปั่นจักรยาน

 

นอกจากนี้ ภายในงาน เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ ตลอดทั้ง 3 วัน ที่บริเวณอนุสรณ์สถานสึนามิ เรือ ต.813 ยังมีการจัดพิพิธภัณฑ์ Museum : Tour De Franceนำเสนอความยิ่งใหญ่ของการแข่งขันจักรยานรายการที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก รวมถึง SAT Cycling Expo งานแสดงสินค้าจักรยานและอุปกรณ์จักรยานจากแบรนด์ชั้นนำ ตลอดจนบริการตรวจเช็คสภาพรถจักรยานโดย Shimano Hah Hong ผู้นำเข้าจักรยานชั้นนำของประเทศไทย

 

สำหรับ อัลแบร์โต้ คอนทาดอร์ ยอดนักปั่นชาวสเปนวัย 36 ปี เป็นเจ้าของแชมป์ตูร์เดอฟร็องส์ 2 สมัย ในปี 2007 และ 2009 นอกจากนี้ยังเป็น 1 ในนักปั่นเพียง 6 คนในโลกที่สามารถคว้าแชมป์การแข่งขันระดับแกรนด์ทัวร์ได้ครบทั้ง 3 รายการ คือ ตูร์เดอฟร็องส์ (ฝรั่งเศส), จิโร ดิ อิตาเลีย (อิตาลี) และวูเอลตา เอสปานา (สเปน) พร้อมเคยได้รับการจัดให้เป็นนักปั่นจักรยานอันดับ 1 จากการจัดอันดับของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (UCI classification) เมื่อปี 2009

 

ทั้งนี้ งานเทศกาลปั่นจักรยานระดับโลกครั้งแรกในอาเซียน รายการ “เลแทป ไทยแลนด์ บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์” ระหว่างวันที่ 19-21 ต.ค.61 ที่ จ.พังงา มี 2 ระยะทาง คือ 140กม. และ 70 กม. ออกสตาร์ท

ที่เขาหลัก บริเวณหน้าอนุสรณ์สถานสึนามิ เรือ ต.813 ก่อนจะเข้าเส้นชัยที่ตะกั่วป่า โดยเป็นการปิดเส้นทางการปั่น 100% ซึ่งมีนักปั่นทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมแล้วทั้งสิ้น1,500 คน นำโดย ซูเปอร์สตาร์นักปั่นระดับโลกอย่าง อัลแบร์โต คอนทาดอร์ ในฐานะแอมบาสเดอร์ เลแทปไทยแลนด์ อดีตแชมป์ตูร์เดอฟร็องส์ 2 สมัยชาวสเปน และเซเลปนักปั่นของไทย “โย” ยศวดี หัสดีวิจิตร ตลอดจนชมรมและกลุ่มจักรยานระดับแถวหน้าของเมืองไทย นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมเอ็กซ์โป และอีเวนท์ต่างๆมากมาย ไว้ต้อนรับทุกคนที่มาร่วมงานตลอดทั้ง 3 วัน

 

นักปั่นชาวไทยที่เข้าเส้นชัยเป็นคนแรก ทั้งชายและหญิงของระยะ 140 กม. จะได้รับสิทธิ์ร่วมงาน “เลแทป บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ 2019” ที่ประเทศฝรั่งเศส พร้อมตั๋วเครื่องบินไปกลับและที่พัก นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษคือรางวัลเสื้อเกียรติยศ Tour De France สำหรับผู้ที่ทำเวลาได้ดีที่สุดทั้งชายและหญิง  “The Yellow Jersey” ในการแข่งขันประเภท 140 กม. / “The Polka-dot Jersey” คิง ออฟ เมาเท่น (KING OF MOUNTAIN) ระยะทาง 2.9 กม. / “The Green Jersey” คิง ออฟ สปริ้นท์ (KING OF SPRINT)ระยะทาง 300 ม. และ “The White Jersey” ในการแข่งขันประเภท 140 กม. สำหรับนักปั่นที่มีอายุน้อยกว่าหรือเท่ากับ 25 ปีสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ ที่ www.facebook.com/letapethailand


You must be logged in to post a comment Login