วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

3 นักซิ่งวีลแชร์ทีมชาติไทย สุดแกร่งซิ่งเข้าเส้นชัย 3 คนรวด

On October 11, 2018
3 นักซิ่งวีลแชร์ทีมชาติไทย สุดแกร่งซิ่งเข้าเส้นชัย 3 คนรวดเหมาเหรียญรางวัลรายการ วีลแชร์ 1,500 ม. ชาย ที 53 โดย ประวัติ วะโฮรัมย์ ซิ่งเข้ามาเป็นคนแรกคว้าทองไปครอง ส่วนเหรียญเงิน ภูธเรศ คงรักษ์  และทองแดง เรวัตร์ ต๋านะ  ด้าน “บิ๊กนิดหน่อย” จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประมุขพาราลิมปิกไทย สุดปลื้มผลงานทีมกรีฑาไทยในเอเชี่ยนพาราเกมส์ ชี้นักกรีฑาหน้าใหม่มีพัฒนาการดีขึ้น เชื่อมีโอกาสพัฒนาไปคว้าเหรียญพาราลิมปิกเกมส์ 2020 ได้ ขณะที่ ทีมนักตบลูกไข่ไก่ไทย ฟอร์มแจ่มทะลุชิง 2 ประเภท  โดย สุจิรัตน์ ปุกคำ เข้าชิง ฯ หญิงเดี่ยว คลาส WH1 และ วันดี คำทำ เข้าชิงฯ หญิงเดี่ยว คลาส SL3
การแข่งขันกีฬาเอเชี่ยนพาราเกมส์ 2018 ที่ กรุง จาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยในวันที่ 10 ทัพนักกีฬาพาราไทย  ยังเดินทางทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมคว้าเหรียญรางวัลเพิ่มได้อย่างต่อเนื่องอีก 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 2  เหรียญทองแดง
โดยกีฬาไฮไลต์อยู่ที่ กรีฑา รายการวีลแชร์ 1,500 ม. ชาย T 54  ที่มี   ประวัติ วะโฮรัมย์ , เรวัตร์ ต๋านะ และ ภูธเรศ คงรักษ์ 3 นักวีลแชร์เรซซิ่งทีมชาติไทยลงล่าเหรียญทองในรายการนี้ด้วย ซึ่งผลปรากฎว่า 3 นักวีลแชร์ไทย สามารถโชว์ฟอร์มสุดซิ่งเข้าเส้นชัยคว้าเหรียญรางวัลในรายการนี้ได้ทั้ง 3คน โดยเหรียญทองเป็นของ ประวัติ  ที่ซิ่งเข้ามาเป็นอันดับ 1 เวลา  3.14.54 นาที , เหรียญเงิน ภูธเรศ สถิติ 3.14.65 นาที และ ทองแดง เรวัตร์ สถิติ 3.14.88 นาที  ขณะเดียวกันทีมนักกรีฑาพาราไทย  ยังสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาครองเพิ่มได้ 1 เหรียญเงิน จาก ทรงวุธ ลำสัน  ในประเภท วิ่ง 400 ม. ชาย T13  สถิติ 52.00 วิ.
ด้าน “บิ๊กนิดหน่อย” จุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกแห่งประเทศไทย ที่เดินทางมาให้กำลังใจทีมกรีฑาคนพิการทีมชาติไทยถึงขอบสนาม เปิดเผยว่า ก่อนอื่นต้องขอแสดงความดีใจกับผลงานของ  3 นักกีฬาวีลแชร์ซิ่งทีมชาติไทย ที่สามารถทำผลงานเข้าเส้นชัยคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้ทั้งหมดในรายการวีลแชร์ 1,500 ม. ที 54  ซึ่งเป็นเรื่องราวที่น่ายิยดีเป็ยอย่างยิงเพราะเราได้เห็นนักกกีฬาก้าวขึ้นมาอยู่แถวหน้าของเอเชียในรายการเดียวกันถึง  3 คน ทำให้เชื่อมั่นว่าจะทำให้โอกาสในการคว้าเหรียญรางวัลในพาราลิมปิก 2020 เรามีมากขึ้นตามไปนั่นเอง
“ส่วนผลงานของทีมกรีฑาไทยในเอเชี่ยนพาราเกมส์ ครั้งนี้ถือว่ายอดเยี่ยมเพราะเวลานี้นักกีฬาเราสามารถคว้าเหรียญรางวัลมาครองได้ถึง  7 ทอง 7 เงิน และ  8 ทองแดง และยังเหลือการชิงชัยที่มีลุ้นอีกหลายรายการด้วย และที่สำคัญในครั้งนี้เรายังได้เห็นนักกีฬาหน้าใหม่ทำผลงายคว้าเหรียญรางวัลมารครองได้ในหลายรายการซึ่งนั้นก็แสดงให้ว่าทีมกรีฑาไทยมีพัฒนาการที่ดีขึ้นและอาจการต่อยอดไปลุ้นเหรียญพาราลิมปิกเกมส์ในอีก 2 ปีข้างหน้าเรามีมากขึ้นตามไปด้วยเช่นกัน และต้องขอแสดงยความชื่นชมและยินดีกับนักกีฬาทุกคนที่ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมมากๆในครั้งนี้
วีลแชร์เทนนิส ไฮไลต์อยู่ที่ประเภท หญิงคู่  รอบชิงอันดับ 3 ซึ่ง คู่ของ  สาคร ขันทะสิทธิ์  กับ วนิธา อินทนิล ลงดวลกับ ปาร์ค จู ยอน กับ ฮวาง มยอง ฮี  จากเกาหลีใต้ ปรากฎว่า คู่ของสาวไทย อาศัยทีมเวิร์ค และการตีที่เฉียบขาดกว่าหวดเอาชนะ คู่สาวเกาหลีใตได้แบบสุดมัน 2-0 เซต (6-4,6-4) พร้อมกับคว้าเหรียญทองแดงมาครองได้สำเร็จ
โกลบอล  ประเภททีมหญิง รอบรองชนะเลิศ   ซึ่ง ทีมโกลบอลสาวไทย  ลงดวลกับ ทีมญี่ปุ่น  ปรากฎว่า ทีมสาวไทย ต้านความแข็งแกร่งของ สาวแดนอาทิตย์อุทัย ไม่ไหวพ่ายไป 0-9 ทำให้ชวดเข้าชิงไปอย่างน่าเสียดาย และต้องไปลุ้นเหรียญทองแดงกับ ทีมอิหร่าน ในรอบชิงอันดับ 3 ต่อไป
แบดมินตัน เป็นการชิงชัยในรอบก่อนรองชนะเลิศ และ รอบรองชนะเลิศ  ไฮไลต์อยู่ที่ประเภท หญิงเดี่ยว คลาส WH1รอบตัดเชือก ซึ่ง สุจิรัตน์ ปุกคำ นักแบดมินตันสาวไทย ลงดวลกับ  คิม ซุง ซุก จากเกาหลีใต้  ปรากฎว่า สุจิรัตน์  โชวซ์เพลงตบลูกขนไก่ได้อย่างเหนือชั้นกว่าตบเอาชนะ สาวเกาหลีใต้ ไปได้แบบสบาย 2-0 เกม  (21-10, 21-6) ตีตั๋วผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้   ขณะเดียวกันในประเภท หญิงเดี่ยว คลาส SL3  รอบรองชนะเลิศ ซึ่งเป็นการดวลกันเองของนักตบลูกขนไก่ไทย ระหว่าง วันดี คำทำ พบกับ  ดรุณี เห็นไพรวัลย์  ปรากฎว่า วันดี อาศัยชั้นเชิงและเพลงตบลูกขนไก่ที่เหนือกว่าตบเอาชนะไปได้ 2-0 เกม (21-19, 21-11) ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ  ขณะที่ ดรุณี  การันตีเหรียญทองแดงไแน่นอนแล้วเช่นกัน ท
ส่วนหญิงเดี่ยว คลาส WH2  รอบรองชนะเลิศ  “แก่น” อำนวย เวชวิฐาน นักแบดมินตันพาราไทยดีกรีแชมป์โลก  พลาดท่าพ่ายให้กับ ยู ทอง ชาวจีน ไป 0-2 เกม (16-21, 10-21)  ชวดเข้าชิงอย่างน่าเสียดาย และแต่ยังการันตีคว้าเหรียญทองแดงมาครองแล้วเช่นกัน  ส่วนผลคู่อื่น รอบก่อนรองชนะเลิศ  ชายเดี่ยว คลาส WH1จักรินทร์ หอมนวล  (ไทย) แพ้ ลี ดอง ซุป  (เกาหลีใต้)  0-2 เกม (14-21, 10-21)
ด้านทีมวีลแชร์ฟันดาบสาวทีมชาติไทย  ที่นำโดย  สายสุนีย์ จ๊ะนะ,ชลธชา บุษยาวิภาธร และ เดือน  นาคประสิทธิ์ ช่วยกันทำผลงานคว้าเหรียญทองแดง ประเภทดาบเอ้เป้ ทีมหญิง มาครองได้สำเร็จ  ส่วนเหรียญทองเป็นของ ทีมฟันดาบจีน  และเหรียญเงิน  ทีมฮ่องกง

You must be logged in to post a comment Login