วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

“พาราไทย” แรงต่อเนื่องเก็บเพิ่ม อีก 2 ทอง 1 เงิน 5 ทองแดง

On October 9, 2018
“พาราไทย” แรงต่อเนื่องเก็บเพิ่ม อีก 2 ทอง 1 เงิน 5 ทองแดง โดย 2 ทองได้จาก สุนีย์ภรณ์ ถนอมวงค์ นักวิ่งพาราไทย วัย 30 ปี และ รุ่งโรจน์ ไทยนิยม จอมตบลูกเด้งดีกรีเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ 2012 เผย สุดดีใจล้มคู่ปรับได้ ตั้งเป้าต่อไปต้องคว้าแชมป์โลก ให้ได้
การแข่งขันกีฬา เอเชี่ยนพาราเกมส์ 2018  ที่ กรุงจาการ์ตา ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อวันที่ 9 ต.ค. ที่ผ่านมา เป็นการชิงชัยเหรียญทองในวันที่ 3 ไฮไลต์อยู่ที่ กรีฑา ในรายการวิ่ง 200 ม. หญิง คลาส ที 12 (ตาบอด) โดยไทย ส่ง สุนีย์ภรณ์ ถนอมวงค์ นักวิ่งพาราไทย วัย 30 ปี พร้อมด้วย จ่าเอกปัจจัย ศรีคำพันธ์ ไกด์รันเนอร์คู่ใจ ซึ่งทั้งคู่ไม่ทำให้แฟนกีฬาชาวไทยผิดหวัง วิ่งควบฝีเท้าเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกด้วย สถิติ 27.84 วินาที เอาชนะ ซาฟาร์เดห์ ฮากา ชาวอิหร่าน ที่วิ่งตามเข้ามาเป็นอันดับ 2 ด้วยเวลา 27.94 วินาที ผงาดคว้าเหรียญทองที่ 3  ให้กับทัพนักกีฬาไทยได้สำเร็จ ขณะเดียวกัน ทัพกรีฑาพาราไทย ยังทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง คว้าเหรียญรางวัลมาครองเพิ่มได้อีก 1 ทองแดง จาก เกวลิน วรรณฤมล จาก วิ่ง 200 ม. หญิง คลาส ที11 สถิติ 27.11 วินาที โดยเหรียญทองและเงิน เป็นของ นักวิ่ง ชาวจีน
โบว์ลิ่ง ไฮไลต์อยู่ที่ ประเภทบุคคลชาย คลาส TPB8  ซึ่งมี สุพรรณ สินธุสุวรรณ์ และ ศุภรัตน์ พรมิ่งมาศ 2 นักโบว์ลิ่งไทย ลงชิงชัยในรายการนี้ด้วย และผลปรากฎว่า สุพรรณ สินธุสุวรรณ์ สามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมโยนลูกทำคะแนนคว้าเหรียญทองแดงมาครองได้สำเร็จ หลังโยนทำแต้มได้ 1,098 คะแนน ส่วนเหรียญทอง ชิน แบคโฮ จากเกาหลีใต้ 1,223 คะแนน และ เหรียญเงิน ควอน มินเคียว จากเกาหลีใต้ ทำได้ 1,220 คะแนน ส่วน ศุภรัตน์ ได้อันดับ 5 ทำได้ 1,045 คะแนน
เทเบิลเทนนิส ไฮไลต์อยู่ที่ ประเภท ชายเดี่ยว คลาส 6 ซึ่ง “เจ้ารุ่ง” รุ่งโรจน์ ไทยนิยม นักตบลูกเด้งทีมชาติไทยดีกรีเหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ 2012 ทำผลงานฝ่าด่านผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้สำเร็จ ลงพบกับ ปาร์ค ฮอง คยู นักปิงปอง “โสมขาว” เกาหลีใต้ โดยการแข่งขันปรากฎว่า รุ่งโรจน์ อาศัยความเหนือชั้นเปิดเพลงตบต้อนเอาชนะ นักปิงปองเกาหลีใต้ ไปได้แบบสบายๆ 3-0 เกม (11-9,11-9,11-7) ผงาดคว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ และเป็นเหรียญทองที่ 4 ให้กับทีมพาราไทย หลังจบเกม รุ่งโรจน์ กล่าวว่า ในเกมรอบชิงถือเป็นงานยากเลยก็ว่าได้เพราะเจอกับคู่ปรับเก่าและเขาเองก็เปลี่ยนยางหน้าไม้ ทำให้เราจบทางเขาได้ยากขึ้น แต่ในเกมก็พยายามปรับแก้เกมสู้จนสามารถเอาชนะได้สำเร็จ ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ส่วนในครั้งนี้ก็ยังเหลือการแข่งขันในอีก 1 รายการในประเภทคู่ ซึ่งตนหวังว่าจะทำผลงานได้ดีอีกครั้ง ส่วนเป้าหมายต่อหลังเอเชี่ยนพาราเกมส์ คงเป็นการไปแข่งขันชิงแชมป์โลก ซึ่งผมก็หวังจะคว้าแชมป์ให้ได้เพราะเหรียญพาราลิมปิกได้มาแล้วก็เหลือชิงแชมป์โลกนี่แหละที่ยังทำไม่ได้ ผมจะต้องคว้ามันมาให้ได้
ขณะเดียวกันทีมปิงปองไทย ยังสามารถคว้าเหรียญทองแดงมาครองได้อีก 2 รายการ จาก พิสิษฐ์ หวังผลพัฒนศิริ ในประเภทชายเดี่ยว คลาส 8 และ ชญานันทน์ เสฎฐีศรีเกิดกุล จากประเภทหญิงเดี่ยวคลาส 9 ส่วนผลประเภทอื่น หญิงเดี่ยว คลาส 8 รอบ 8 คน สาวกัลยา เกรียบกลาง (ไทย) แพ้ มาดิน่า  โจเซฟฟิน (ฟิลิปปินส์) 0-3 เกม, ชายเดี่ยว คลาส 8 รอบ 8 คน ปริญญา ช่วยเกตุคีรีรัตน์ (ไทย) แพ้ เชา ชูไห่ (จีน )1-3 เกม
ยกน้ำหนัก รายการที่สนใจอยู่ที่ รุ่น 61 กก. หญิง  ซึ่งมี สมควร อนนท์ จอมพลังสาวทีมชาติไทยลงล่าเหรียญทองรายการนี้ด้วย ปรากฎว่า สมควร สามารถทำผลงานได้ดี โดยยกได้ถึง 96 กก. เป็นอันดับ 3 คว้าเหรียญทองแดง โดยเป็นเหรียญรางวัลแรกให้ทีมยกเหล็กไทยในการแข่งขันครั้งนี้ ส่วนเหรียญทอง เป็นของ เจียน จิน ฉุย จากจีน ยกได้120 กก. และ เหรียญเงิน ฟาติมา อัลฮัสซัน จากซีเรีย ยกได้  97 กกส่วน รุ่น 65 กก. ชาย ซึ่งไทย ส่ง ณรงค์ แคสนั่น ลงล่าเหรียญทองในรายการนี้ด้วย ผลปรากฎว่า ณรงค์ ทำผลงานได้ไม่ดีนักยกได้ 170 กก. เท่านั้น ได้อันดับ 5 ส่วนเหรียญทองตกเป็นของ หลุ่ย เหวย จากจีน ยกได้ 205 กก. เหรียญเงิน บอนนี่ บันยัว จากมาเลเซีย ยกได้ 204 กก.เหรียญทองแดง  โมฮัมหมัด ฮัมซีห์  จากอิหร่าน ยกได้ 185 กก.
ยิงปืน ไฮไลต์อยู่ที่ ประเภทปืนยาว ท่านอน 50 ม. ผสม คลาส SH2 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งมี จ.อ.อนุสรณ์  ไชยชำนาญ และ ฉัตรชัย เสนาจันทร์ ผ่านเข้ารอบมาล่าเหรียญทองในรายการนี้ด้วย ผลปรากฎว่า อนุสรณ์ โชว์ฟอร์มเฉียบลั่นไกยิวได้อย่างแม่นยำทำคะแนนเข้ามาเป็นอันดับ 2 ด้วยคะแนน 241.6  คะแนน คว้าเหรียญเงินมาครองได้สำเร็จ ส่วนเหรียญทองเป็นของ ลี จี ซอค จากเกาหลีใต้ ยิงได้ 244.8 คะแนน และ เหรียญเงิน  จอง ยอง ชุน จากเกาหลีใต้ ยิงได้ 220.1 คะแนน ส่วนประเภทปืนยาว 3 ท่า  50 ม. บุคคล หญิง คลาส SH1 รอบชิงชนะเลิศ ซึ่งมี ชุติมา แสนหล้า นักแม่นปืนสาวไทย ที่สามารถผ่านเข้ามาชิงชัยในรอบนี้เพียงแค่คนเดียว ผลปรากฎว่า ชุติมา โชว์ฟอร์มได้ไม่ดีนักลั่นไกทำแต้มเข้ามาเป็นอันดับ 8 ด้วยสกอร์ 378.4 คะแนน ส่วนเหรียญทองเป็นของ เซียง ฉุยปิง จากจัน ยิงได้ 453.1 คะแนน
ส่วนผลกีฬาอื่นๆ ของนักกีฬาไทย มีดังนี้  โกลบอล ประเภททีมชาย รอบแรก ไทย แพ้ เกาหลีใต้  7-17, วีลแชร์บาสเกตบอล ทีมชาย รอบแรก ไทย แพ้ อิหร่าน 56-89 คะแนน, วีลแชร์เทนนิส  ชายเดี่ยว สมบัติ แย้มประภา (ไทย) แพ้ คิม ซัง ยู (เกาหลีใต้) 0-2 เซต , สุธี คลองรั้ว (ไทย) ชนะ ลี ฮา เกล (เกาหลีใต้) 2-0 เซต, หญิงเดี่ยว วนิธา อินทนิล (ไทย) ชนะ โอตานิ โมโมโกะ (ญี่ปุ่น) 2-0 เซต

 


You must be logged in to post a comment Login