วันพฤหัสที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2567

ตลาดหลักทรัพย์ฯแต่งตั้งนายศรพล ตุลยะเสถียร เป็นรองผู้จัดการ

On October 8, 2018

ตลาดหลักทรัพย์ฯ แต่งตั้งนายศรพล ตุลยะเสถียร เป็นรองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กรมีผลตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นไป

นายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่าที่ประชุมคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2561 มีมติแต่งตั้ง นายศรพลตุลยะเสถียร เป็นรองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานวางแผนกลยุทธ์องค์กร ดูแลงานฝ่ายกลยุทธ์องค์กร ฝ่ายต่างประเทศ และฝ่ายวิจัย เริ่มมีผลตั้งแต่ 1 พฤศจิกายน 2561 เป็นต้นไปซึ่งเชื่อมั่นว่าความรู้และประสบการณ์ของนายศรพลจะมีส่วนในการวางกลยุทธ์ขับเคลื่อนตลาดทุนไทยให้เติบโตและเป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วนตามวิสัยทัศน์ “To Make the Capital Market ‘Work’ for Everyone”

นายศรพล ตุลยะเสถียร มีประสบการณ์การทำงานทั้งในหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และภาควิชาการอาทิ ธนาคารไทยพาณิชย์กรมเจรจาการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ รวมทั้งเคยเป็นกรรมการตลาดสินค้าเกษตรล่วงหน้าแห่งประเทศไทยและที่ปรึกษาคณะกรรมการบริษัทข้อมูลเครดิตแห่งชาติ ตำแหน่งล่าสุดก่อนที่จะเข้ามาร่วมงานกับตลาดหลักทรัพย์ฯ คือผู้อำนวยการสำนักนโยบายเศรษฐกิจมหภาค สำนักงานเศรษฐกิจการคลัง และรองโฆษกกระทรวงการคลัง นอกจากนี้ ยังเป็นอาจารย์พิเศษที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์และสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ด้วยนายศรพลจบการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านการเงินและวิศวกรรมศาสตร์จาก The Wharton School, University of Pennsylvania ปริญญาโทด้านวิศวกรรมศาสตร์จาก Stanford University ปริญญาเอกด้านเศรษฐศาสตร์จาก University of Michigan, Ann Arbor และจบปริญญาตรีด้านกฎหมายจากมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช นอกจากนี้ ยังได้รับวุฒิบัตร Chartered Financial Analyst (CFA) และ Financial Risk Manager (FRM) จากสหรัฐอเมริกา

 


You must be logged in to post a comment Login