วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

กามวิปริต / โดย พระพยอม กัลยาโณ

On October 2, 2018

คอลัมน์ : สำนักข่าวพระพยอม

ผู้เขียน : พระพยอม กัลยาโณ

ยุคนี้มีข่าวน่ากังวลและสลดหดหู่เกี่ยวกับเรื่องเพศสัมพันธ์ เป็นยุคกามวิปริต เพราะแม้แต่ในห้างสรรพสินค้าที่ต่างจังหวัดแห่งหนึ่งยังร่วมเพศกันโดยไม่ละอาย เหมือนสัตว์ที่ทำกันข้างถนน แต่สัตว์ก็ยังเป็นช่วงเป็นฤดู แต่คนกามวิปริตทำได้ทุกวันทุกเวลา

คนที่เห็นจึงโพสต์ภาพโชว์การร่วมเพศกระจายไปทั่วโซเชียลมีเดีย ถือเป็นความต่ำตมจมเรื่องเนื้อหนัง เป็นยุคกามบ้าระห่ำ เพราะความไม่มียางอาย ไม่ปกปิดสิ่งที่ไม่เหมาะไม่ควร ซึ่งมีให้เห็นมากมายในยุคนี้ แทนที่จะรู้ว่าอะไรต้องทำในที่ลับ ที่ส่วนตัว ต้องระมัดระวัง แต่กลับเห็นว่าเป็นเรื่องไม่น่าอาย ไม่สนใจว่าสายตาใครจะเห็น แม้แต่ที่โล่งแจ้ง ที่สาธารณะ ยังทำอย่างประเจิดประเจ้อให้คนดูให้คนเห็น

ยุคนี้มีการกระทำเรื่องเพศที่วิตถารมากมาย มีความใคร่ความอยากเมื่อไรก็ทำได้ทุกที่ จึงเห็นเรื่องแบบนี้เกิดขึ้นบ่อยครั้งทั้งในบ้านเราและในต่างประเทศ เราจึงเห็นความตกต่ำทางศีลธรรมมากขึ้นเรื่อยๆอย่างไม่ละอาย ไม่เกรงกลัวกฎระเบียบของสังคม

ธรรมะ 2 ข้อให้ “อายชั่ว กลัวบาป” คือเป็นมนุษย์ต้องทั้งอาย ทั้งกลัว ต้องมีหิริและโอตตัปปะ เพื่อเป็นธรรมคุ้มครองโลก เป็นโลกบาล ถ้าคนเราไม่มีจิตใจที่ละอายการทำชั่ว ไม่กลัวบาป โลกก็จะวินาศหายนะ

พวกกามวิปริตที่คิดว่าการโชว์การมีเพศสัมพันธ์เป็นความโก้ ไม่ใช่ความชั่ว ไม่ใช่บาป จึงกล้าทำต่อหน้าสาธารณชนนั้น ต้องถือว่าเป็นคนที่สิ้นยางอาย ไม่อายชั่ว ไม่กลัวบาป ไม่กลัวสายตาใคร บางคนยังถ่ายภาพถ่ายคลิปมาเปิดเผยมาเผยแพร่ เป็นยุคของคนหน้ามืดตามัวจริงๆ ไม่มีความรู้สึกละอายใดๆเลย ไม่ขวยเขินอะไรแม้แต่นิดเดียว

พวกกามวิปริตนี่แก้ยาก เพราะคนพวกนี้ไม่ละอายใดๆ คนโบราณยึดถือวัฒนธรรมมาอย่างไร คนพวกนี้ไม่สนใจ ทำลายหมด จะร่วมหลับนอนกับใครก็ไม่ละอาย ยิ่งมีคนเห็นมาก คนด่ามาก ก็คิดว่าดังและเด่น

ใครเป็นพ่อแม่ ปู่ย่าตายาย ต้องเตือนลูกหลาน อย่าให้ลูกหลานนอกคอก แหกคอกสิ่งดีงามที่เรามี ขนบธรรมเนียมจารีตประเพณีที่ทั่วโลกยกย่อง

เจริญพร


You must be logged in to post a comment Login