วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

ปอร์เช่สนับสนุนเงินลงทุนแก่ WayRay องค์กรสตาร์ท-อัพ ในประเทศสวิสเซอร์แลนด์

On September 27, 2018

สตุ๊ทการ์ท/ซูริค. ปอร์เช่ทุ่มเม็ดเงินลงทุนให้แก่ WayRay; เพื่อสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมที่กำลังจะมาถึงในอนาคต องค์กรธุรกิจสตาร์ทอัพจากซูริคแห่งนี้ มีบทบาทสำคัญในการคิดค้นและสร้างระบบแสดงผลผ่านหน้าจอล้ำยุค holographic augmented reality headup display เทคโนโลยีที่จะนำมาซึ่งการผสมผสานระบบแสดงผลข้อมูลแบบ เสมือนจริงหลากหลายรูปแบบ เพื่อสัมผัสแห่งประสบการณ์การขับขี่ที่ไร้ข้อจำกัด ปอร์เช่ตัดสินใจร่วมลงทุนและเป็นส่วน หนึ่งของ WayRay ทั้งนี้การดำเนินงานดังกล่าวเป็นไปตามแผนกลยุทธ์การลงทุนรอบระยะปัจจุบันที่มีชื่อว่า Series C โดยงบประมาณทั้งหมดที่จะได้รับการนำมาใช้เพื่อลงทุนในรอบนี้อยู่ที่ 80 ล้าน ดอลล่าร์สหรัฐ หรือราวกว่า 69 ล้านยูโร

ปอร์เช่ตัดสินใจเข้าไปมีส่วนในการลงทุนของ WayRay เช่นเดียวกันกับบริษัท Hyundai Motor, JVCKENWOOD และองค์กรเพื่อการลงทุนอื่นๆ ที่มีฐานะเป็นแหล่งเงินทุนอันมีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จัก เช่น Alibaba Group ความร่วมมือระหว่าง  WayRay และ ปอร์เช่ เกิดขึ้นจากส่วนหนึ่งของโครงการ Startup Autobahnจวบจนทุกวันนี้ทั้ง 2 หน่วยงานได้พัฒนากลยุทธ์การปฎิบัติงานอย่างมีแบบแผน โดยมีวัตถุประสงค์หลักเพื่อผลักดันให้บรรลุและนำมาซึ่ง นวัตกรรมเทคโนโลยีล้ำสมัยที่สามารถตอบโจทย์และประยุกต์ใช้กับอุตสาหกรรมยานยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ

นอกจากนี้ WayRay ยังได้ร่วมงานกับบริษัทผู้ผลิตในแวดวงอุตสาหกรรมระดับโลกอีกหลายแห่งด้วยจุดมุ่งหมายใน การแสวงหาเทคโนโลยีที่สามารถเปิดทางสู่โลกใหม่

บุคลากรทุกคนที่ WayRay ล้วนเป็นผู้เชี่ยวชาญทางเทคนิคเฉพาะด้าน กลุ่มบุคคลเหล่านี้สั่งสมประสบการณ์การทำงาน ระดับมืออาชีพด้านเทคโนโลยีการบินและอวกาศ และการพัฒนา software นวัตกรรมหลายอย่างที่เกิดขึ้นจากการพัฒนา และการสร้างสรรค์ของ WayRay ล้วนแล้วแต่ผ่านการพิสูจน์และได้รับการยอมรับในวงกว้าง และด้วยผลงานดังกล่าว เราจึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมผนึกกำลังกับ WayRay สิ่งนี้ทำให้เราเชื่อมั่นว่าจะสามารถนำเสนออนาคตแห่ง ยนตรกรรมที่ตอบสนองต่อรูปแบบการใช้งานและเป็นไปตามมาตรฐานสูงสุดของปอร์เช่ ทั้งหมดนี้คือเหตุผลในแผนกลยุทธ์ การลงทุนที่เราได้ตัดสินใจลงมือทำ ข้างต้นคือคำกล่าวของ Lutz Meschke รองประธานและสมาชิกคณะ กรรมการบริหารผู้ดูแลรับผิดชอบส่วนงานการเงินและเทคโนโลยีสารสนเทศของปอร์เช่

S18_2767 S18_2770

ปัจจุบัน WayRay มีจำนวนบุคลากรผู้ปฏิบัติงานมากกว่า 250 คน บริษัทสัญชาติสวิสแห่งนี้มีที่ตั้งสำนักงานใหญ่อยู่ที่เมือง ซูริค นอกจากนี้ WayRay ยังจัดตั้งสำนักงานสาขาย่อยในประเทศรัสเซีย จีน และสหรัฐอเมริกา พร้อมแผนการก่อสร้าง โรงงานที่ประเทศเยอรมนีในปี 2019 เมื่อเปรียบเทียบกับหน้าจอแสดงข้อมูลแบบ headup displays จากสถานการณ์ตลาดปัจจุบัน WayRay มีผลิตภัณฑ์ที่ประกอบขึ้นด้วยระบบฉายภาพหรือ projection system ที่มีขนาดกะทัดรัดกว่าอย่างชัดเจน ซึ่งส่งผลดีต่อการนำอุปกรณ์ไปติดตั้งกับตัวรถประเภทต่างๆ รวมไปถึงงานออกแบบภาย ในห้องโดยสาร เทคโนโลยีดังกล่าวกำลังอยู่ระหว่างการทดสอบทั้งในมุมมองของผู้ขับขี่และผู้โดยสาร หลังจากนั้น เทคโนโลยีนี้จะถูกนำไปใช้เป็นหัวใจหลักของระบบขับขี่อัตโนมัติแบบใหม่ ปอร์เช่ได้กำหนดเป้าหมายของบริษัทในการนำ เสนอและขยายขอบเขตบริการดิจิทัลในรถยนต์อย่างครอบคลุมและต่อเนื่อง เทคโนโลยีที่ได้จาก WayRay จึงมีความสำคัญ และเป็นทางเลือกที่เหมาะสมสำหรับการแสดงผลข้อมูลข้างต้นบนหน้าจอขนาดใหญ่

 

ในฐานะองค์กรผู้ชำนาญทางเทคโนโลยีระดับสูง เรามีพันธกิจหลักในการสร้างสรรค์นวัตกรรรมที่จะนำพาทุกคนก้าวข้าม ขีดจำกัดของกระบวนการแสดงผล holographic Augmented Reality displays แบบเดิม สัดส่วนการเพิ่มจำนวน โครงการพัฒนาของผู้ผลิตรถยนต์และนักลงทุนที่เต็มไปด้วยศักยภาพเฉกเช่นปอร์เช่นั้น คือกำลังหนุนที่ผลักดันให้เรา เติบโตรวมทั้งเพิ่มพูนความเชื่อมั่นในแนวทางการประยุกต์ใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีอันสลับซับซ้อนของเรา
Vitaly Ponomarev ผู้ก่อตั้งและ CEO ของ WayRay กล่าว

 

พบกับภาพประกอบเนื้อหาข่าวได้ที่ Porsche Newsroom (www.newsroom.porsche.com)

และฐานข้อมูลสำหรับสื่อมวลชนที่ Porsche press database (www.presse.porsche.de)

 

 

 

เกี่ยวกับ AAS Auto Service

 

ปอร์เช่ ประเทศไทย โดย บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ปอร์เช่อย่าง เป็นทางการ ได้สร้างความเชื่อมั่นในด้านการดูแลหลังการขายให้กับลูกค้าปอร์เช่ทุกท่าน ด้วยทีมวิศวกรที่ผ่านการ ทดสอบระดับเหรียญทอง (ZPT3 Gold Theory Test & Recertification) ถึง 12 คน ซึ่งถือว่ามี จำนวนมากที่สุดของศูนย์รถยนต์ปอร์เช่ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคทั้งหมด 12 ประเทศ สะท้อนให้เห็นถึง ความสำคัญ ในเรื่องการให้บริการหลังการขาย โดย เอเอเอส ทุ่มงบการอบรมวิศวกร ของเราให้มีคุณภาพสูงสุด ตามนโยบาย หลักของบริษัทที่ว่า “เอเอเอส ดูแลทั้งรถและคุณ AAS Looking after YOU and your CAR” เพื่อให้ท่านมั่นใจได้ว่า “AAS The Name you can Trust” ซึ่งพิสูจน์ให้ท่านได้เห็นแล้วตลอดระยะเวลาดำเนินงานมากกว่า 30 ปี


You must be logged in to post a comment Login