วันศุกร์ที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2567

วาทกรรมเกาะโต๊ะ / โดย นายหัวดี

On September 21, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

12 ปีรัฐประหาร 19 กันยายน 2549 ทำให้ “ฝุ่นใต้พรม” ฟุ้งขึ้นมาอีกครั้ง หลังจาก “ทักษิณ” โพสต์อโหสิกรรมทุกคนที่ให้ร้ายกลั่นแกล้ง แต่ก็ตั้งคำถามถ้าไม่มีรัฐประหารบ้านเมืองเจริญขึ้นแล้วหรือไม่?

ที่น่าสนใจหลังจาก “บิ๊กป้อม” ย้อนถาม “ทักษิณ” ว่าบ้านเมืองยุ่งแบบนี้เพราะใคร? “ทักษิณ” โพสต์ผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวว่า “ท่าทีและน้ำเสียงขึงขังน่ากลัวจัง ไม่นุ่มนวลอ่อนหวานเหมือนตอนมาเกาะโต๊ะขอเป็น ผบ.ทบ. เลย”

วาทกรรม “เกาะโต๊ะ” จึงแพร่สะพัดไปทั่ว พร้อมๆกับคำถามรัฐประหาร 2 ครั้งหลังที่ต้องการล้มล้าง “ระบอบทักษิณ” ให้สะเด็ดน้ำนั้น กลับยิ่งกว่า “เสียของ-เสียเปล่า” เพราะทำให้ประชาคมโลกไม่ยอมรับ “ระบอบเผด็จการ” ขณะที่เศรษฐกิจจากที่จะเป็น “เสือตัวที่ 5 ของเอเชีย” ก็ถูกเปรียบเป็น “เห็บสยาม”

ยิ่ง “เพจศูนย์ไซเบอร์กองทัพบก” โพสต์ภาพ “ทั่นผู้นำ” พร้อมข้อความ “4 ปีซ่อม 4 ปีสร้าง” ซึ่งนอกจากลอกเลียนการหาเสียงเลือกตั้งของ “ทักษิณ” เมื่อปี 2548 แล้ว “เสี่ยอ๋อย” ยังตอกกลับว่าเป็น “4 ปีพัง 4 ปีปะผุ” มากกว่า เมื่อรัฐประหาร 2 ครั้ง “ระบอบทักษิณ” ก็ยังเป็น “ผี” ตามหลอกหลอนกลุ่มผู้มีอำนาจ จึงต้องทำทุกอย่างเพื่อให้กระบวนการ “สืบทอดอำนาจ” กลายเป็นความชอบธรรมภายใต้ “รัฐธรรมนูญลายพราง”

บ้านเมืองจึงยังจะจมปลักอยู่ใน “วงจรอุบาทว์” ต่อไปภายใต้ “ระบอบพิสดาร” ท่ามกลางฝูง “หมาป่า” ที่ทั้งดุร้าย บ้าอำนาจ และซูเปอร์อีโก้!!

ถ้าใครท้อแท้ก็ให้นึกถึงหน้า “ทั่นผู้นำ” และถามตัวเองว่า “วันนี้คุณเกาะโต๊ะ” แล้วหรือยัง?


You must be logged in to post a comment Login