วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

“นกใหญ่พิฆาต” ลั่นสู้จนวินาทีสุดท้าย​ ประกาศล้ม​ “เมืองทอง” เก็บ​ 3​ แต้มหนีโซนแดง

On September 20, 2018

วันที่ 20 กันยายน 2561 เวลา เวลา 13.00 น. ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ ชั้น 24 การกีฬาแห่งประเทศไทยฯ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยลีก จำกัด และ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ส ประเทศไทย จำกัด จัดงานแถลงข่าวความพร้อมก่อนการแข่งขัน “มีต เดอะ วอร์ริเออร์” เกมโตโยต้า ไทยลีก นัดที่ 31 ชัยนาท ฮอร์นบิล ทีมอันดับ 14 พบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 3

นกใหญ่พิฆาต อยู่ในสถานการณ์ที่ไม่ดีหลังไม่ชนะในลีกมาแปดเกมติดจนอยู่ในโซนสีแดง และเกมนี้ เดนนิส อมาโต้ ก็หมดสิทธิ์คุมทีมข้างสนาม ด้านกิเลนผยอง พลาดท่าพ่ายมาในเกมบิ๊กแมตช์กับบุรีรัมย์ แต่ยังอยู่ในอันดับ 3 ในโซนลุ้นไปเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

โดยทาง อนุรุทธิ์ นาคาศัย ผู้จัดการทีม ชัยนาท ฮอร์นบิล กล่าวว่า “ตอนนี้มีผู้เล่นติดโทษแบน 1 คนคือ รัชนาท อรัญไพโรจน์ และเจ็บ คือ ชัชชน ใจรังสี ที่ต้องพักยาว 6-7 เดือน เกมที่เจอกับทางราชบุรี ที่หนักสุดคือโค้ชของเราโดน แบน 2 นัด นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นจาเกมที่ผ่านมา นอกนั้นทุกคนพร้อมดี เราพร้อมรับมือกับเมืองทองครับ ถึงเเม้ที่ผ่านมาเราจะยังไม่เคยเอาชนะเมืองทองในบ้านได้เลย แต่ด้วยสถิติ 1 ครั้งเราเคยชนะเมืองทองในบ้าน ครั้งนี้เราเป็นรอง และอยู่ในโซนอันตราย อีก 4 นัดที่เหลือเราต้องหนีตกชั้น ในทุกๆนัด เราต้องการ 3 เเต้ม รวมถึงการเจอเมืองทองเช่นกัน หวังว่าจะสามารถพลิกประวัติศาสตร์ให้ได้”

“ตอนนี้โค้ชอาจจะมีอาการเครียดสะสม 2-3 เกมหลัง ไม่ใช่ว่าเราเล่นไม่ดี แต่ด้วยเรื่องของโชคชะตา และผู้ตัดสิน นัดเจอท่าเรือ เราได้มีการร้องเรียน ไปแล้ว 3 เหตุการณ์ บางครั้งเราควรได้ 3 แต้ม ก็เหลือแค่ 1 แต้ม นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้น โอกาสนี้ผมขอใช้เวทีนี้ เรียนท่านายกสมาคมฯ ช่วยดูแลในเรื่องของการตัดสินของผู้ตัดสิน ถึงแม้ชัยนาทจะเป็นทีมเล็ก แต่เราเจอปัญหาภายนอกที่คุมไม่ได้ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าเพราะอะไร ทำให้เราเสียแต้มไปง่ายๆ อย่างที่เห็นนโยบายของท่านนายกเน้น เรื่อง ความยุติธรรม หลายๆอย่างทำดี ต้องของชื่นชม แต่เรื่องผู้ตัดสินยังไม่พัฒนามากนัก อาจทำให้ศรัทธาจากแฟนบอลน้อยลง”

“ที่เหลืออีก 4 นัด เป็นเกมที่หนักมาก เราต้องสู้ให้ถึงที่สุด เพื่อหนีโซนอันตราย ทีมเราจะร่วมใจกัน ทำหน้าที่ให้ดีที่สุด แสดงให้ทุกคนเห็น เพราะแต่เเรกเราถูกมองว่าต้องเป็นทีมที่ตกชั้น แต่เรื่องของการตกชั้น 5 ทีม ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน แต่เราก็ยอมรับ อยากฝากถึงสมาคมฯ ว่าถึงแม้ตอนนี้จะเปลี่ยนแปลงไม่ได้ อยากให้ดูสิ่งที่สากลทำ ไม่มีที่ไหนตกชั้น 5 ทีม ทุกทีมกดดันหมด เลก 2 มาผมไม่มีความสุขเลยในการทำทีม กดดันทุดนัด เป็นสิ่งที่ต้องยอมรับ ว่ามันเหนื่อยจริงๆ ถึงแม้มันจะสนุกขึ้นก็ตาม แต่อย่างไรก็ตามเราก็จะสู้จนวินาทีสุดท้าย” ”

ด้าน ชัยกร ชมชื่น ผู้ช่วยผู้จัดการทีม เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า “ตอนนี้ในทีมมีแค่ นาโออากิ อาโอยามะ ที่เจ็บ ซึ่งก็ต้องรอเช็คจนวินาทีสุดท้ายก่อนลงสนาม ส่วนผู้เล่นคนอื่นๆ อาจไม่มีการเปลี่ยนเเปลงอะไรมากมาย”

“สำหรับ ลีโฮ และ โนาโออากิ อาโอยามะ ตอนนี้ผู้บริหาร ก็รอประเมินผลงานหลังจากที่จบการแข่งขันว่าจะต่อสัญญาหรือไม่ จะมีการประกาศอีกครั้ง”

“แมตซ์ที่ผ่านมาเป็นเกมที่สนุกและสูสีมาก ทุกคนทำเต็มที่แล้ว โค้ชเองก็ขอให้ทุกคนโฟกัสกับ 4 นัดที่เหลือ หลังจากนี้ในทุกๆนัดเราต้องการเก็บชัยชนะให้ได้ เราจะไม่มองทีมอื่น แต่จะทำตัวเองให้ดีที่สุด”

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก ฤดูกาล 2018 นัดที่ 31

วันเสาร์ที่ 22 กันยายน 2561

เวลา 17.45 น. พัทยา ยูไนเต็ด พบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ที่สนามเทศบาลเมืองหนองปรือ ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 2

เวลา 18.00 น. การท่าเรือ เอฟซี พบกับ สุพรรณบุรี เอฟซี ที่สนาม แพท สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง True4U และ ทรูสปอร์ต เอชดี 2

เวลา 19.00 น. ชัยนาท ฮอร์นบิล พบกับ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ที่สนาม เอสซีจี สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 7

เวลา 19.00 น. นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบกับ พีที ประจวบ เอฟซี ที่สนาม เฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 6

เวลา 20.00 น. บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี ที่สนาม ช้าง อารีนา ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 2, True4U และ ทรูสปอร์ต เอชดี 2

วันอาทิตย์ที่ 23 กันยายน 2561

เวลา 18.00 น. แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี พบกับ บางกอกกล๊าส เอฟซี ที่สนาม ธูปเตมีย์ ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 6

เวลา 18.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด พบกับ ราชนาวี ที่สนาม สิงห์ สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 7

เวลา 19.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบกับ สุโขทัย เอฟซี ที่สนาม ทรู สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต 2, True4U และ ทรูสปอร์ต เอชดี 2

เวลา 19.00 น. อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด พบกับ ชลบุรี เอฟซี ที่สนาม ยูเอ็มที สเตเดียม ถ่ายทอดสด ทาง ทรูสปอร์ต เอชดี 3


You must be logged in to post a comment Login