วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2567

พลังคนรุ่นใหม่? / โดย นายหัวดี

On September 19, 2018

คอลัมน์ : ฉุก(ละหุก)คิด

ผู้เขียน : นายหัวดี

“โลกเผด็จการ” กับ “โลกประชาธิปไตย” คิดและเชื่อไม่เหมือนกัน เพราะอยู่คนละโลก ยิ่ง “บิ๊กป้อม” ยืนยัน “คลายล็อก” ก็ยังห้ามใช้โซเชียลมีเดียเสนอนโยบายพรรค ทำให้มีคำถามว่าแล้วจะหาสมาชิกพรรคอย่างไรเมื่อไม่สามารถนำเสนอนโยบายพรรค “กกต.” เองก็ยังใบ้กินกับข้อกำหนดการใช้โซเชียลมีเดีย

“ไพร่หมื่นล้าน-ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ประกาศจะเสนอนโยบายพรรคผ่านโซเชียลมีเดียต้นเดือนตุลาคม โดยจุดยืน “พรรคอนาคตใหม่” ชัดเจนว่าจะทำให้ “รัฐประหาร คสช.” เป็นครั้งสุดท้าย ไม่เอา “รัฐธรรมนูญปี 2560” และ “ยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี”

“ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” บอกว่าลงพื้นที่พบนักธุรกิจ ปัญญาชน และชาวบ้านแล้ว 44 จังหวัด พบว่าปัญหาเศรษฐกิจชนบทหนักมาก เศรษฐกิจฐานรากกำลังพังทั้งระบบ ประชาชนกระเป๋าหนักมาก มีแต่เหรียญ ไม่มีธนบัตรเหลืออยู่เลย เนื่องจาก 4 ปัจจัยที่ไม่ฟื้นคือ 1.พืชผลการเกษตรสำคัญๆราคาตกทั้งหมด 2.อุตสาหกรรมประมงพังทั้งระบบ 3.เศรษฐกิจท้องถิ่นไม่ขยับ และ 4.บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯเติบโตกระจุกอยู่ที่บริษัทใหญ่ทั้งหมด

“ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” ย้ำถึงการเมืองไทยว่าอย่าสิ้นหวัง โดยเฉพาะการเลือกตั้งครั้งนี้จะเป็นครั้งประวัติศาสตร์ที่ประชาชนต้องเลือกอย่างชัดเจนว่าต้องการให้ประเทศอยู่กับ “ระบอบ คสช.” หรือ “ระบอบประชาธิปไตย”

ที่น่าสนใจการประชุม World Economic Forum ที่เวียดนาม “ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ” เป็นหนึ่งใน “คนรุ่นใหม่” ที่ได้รับเชิญให้พูดบนเวทีระดับโลก สะท้อนให้เห็นว่าสังคมไทยและอาเซียนกำลังตื่นตัวและเชื่อในพลังของ “คนรุ่นใหม่” ไม่ใช่พลังกลุ่มอำนาจเดิมๆที่จมปลักกับ “วงจรอุบาทว์” ที่ยังคิดและเชื่อแบบเดิมๆ!!


You must be logged in to post a comment Login