วันพุธที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2567

ให้จับตามอง คุณหญิงปัทมา ปลื้มในความสำเร็จของ “เพชร” รอลุ้นติด 1 ใน 10 ของโลก

On September 17, 2018
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย ปลื้มใจในความสำเร็จ เมื่อ “เพชร” โฆษิต เพชรประดับ สามารถคว้ารองแชมป์ “ไดฮัทสุ โยเน็กซ์ เจแปน โอเพ่น 2018” (Daihatsu Yonex Japan Open 2018) ชื่นชมการพัฒนาการ มั่นใจมีลุ้นติด 1 ใน 10 ของโลก
การแข่งขันแบดมินตัน รายการ “ไดฮัทสุ โยเน็กซ์ เจแปน โอเพ่น 2018” (Daihatsu Yonex Japan Open 2018) ชิงเงินรางวัลรวม 700,000 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 23,100,000 บาท ทัวร์นาเมนท์ในระดับ เอชเอสบีซี บีดับบลิวเอฟ เวิลด์ ทัวร์ ซูปเปอร์ 750 (HSBC BWF World Tour Super 750) ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น
เป็นการแข่งขันในรอบชิงชนะเลิศ โดยมีนักกีฬาจากประเทศไทยลงสนามทำการแข่งขันเพียงคนเดียวในประเภทชายเดี่ยว คือ “เพชร” โฆษิต เพชรประดับ ลงสนามแข่งขัน กับ เคนโตะ โมโมโตะ จากญี่ปุ่น
ผลการแข่งขัน“เพชร” โฆษิต เพชรประดับ มืออันดับ 26 ของโลก พ่ายให้กับ เคนโตะ โมโมโตะ มืออันดับ 3 ของรายการ มืออันดับ 4 ของโลก จากญี่ปุ่น 0-2 เกม14-21, 11-21 ใช้เวลาแข่งขัน 48 นาที
ส่งผลให้  “เพชร” โฆษิต เพชรประดับ คว้ารองแชมป์ประเภทชายเดี่ยวในรายการ “ไดฮัทสุ โยเน็กซ์ เจแปน โอเพ่น 2018” (Daihatsu Yonex Japan Open 2018)
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทยฯ กล่าวว่า “ขอชื่นชมเพชรที่ผ่านเข้ามาถึงรอบชิงชนะเลิศ และคว้ารองแชมป์ในทัวร์นาเมนท์ระดับ Super 750 (ซูปเปอร์ 750) ได้เป็นครั้งแรก เพชรได้พิสูจน์ให้ทุกคนได้เห็นแล้วว่าเพชรมีดีเกินกว่าที่ทุกคนคิด พิสูจน์แล้วว่า เพชร เป็น เพชร และเล่นด้วยใจฮึกเหิมในทุกแต้มของการแข่งขัน แม้ในเกมนัดชิงชนะเลิศนัดนี้จะแพ้ให้กับโมโมตะ แชมป์โลกคนล่าสุด ถือว่าผลงานครั้งนี้ทำได้ดีมาก เพชรเป็นนักแบดมินตันที่มีเทคนิคดี มีเกมรับที่เหนียวแน่น และพัฒนาฝีมือทำผลงานดีขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง”
“นับจากที่ เพชรได้เหรียญเงินจากซีเกมส์เมื่อปีที่แล้ว จนถึงรายการล่าสุดที่เอเชียนเกมส์ก็ทำได้ดี เพราะว่าเพชร พลาดท่าแพ้ให้กับนักแบดมินตันจากอินโดนิเซีย แบบหวุดหวิดในเกมที่สาม จนมาถึงรายการนี้ที่เจแปนโอเพ่น ก็ยังรักษาฟอร์มได้ยอดเยี่ยม สามารถทำผลงานได้ดีจนถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะเห็นได้ว่า เพชรมีพัฒนาการดีขึ้นมาก ทั้งนี้ น่าจะเป็นผลมาจากการมุมานะตั้งใจขยันฝึกซ้อม ทำร่างกายเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ทำให้มีความมั่นใจในพละกำลัง จึงกล้าที่จะเล่นเกมบุก และเกมส์หน้าเน็ต จนทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ซึ่งถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีของเพชรในการขึ้นแท่นรายการ 750 ครั้งแรก หลังจากการแข่งขัน คงต้องกลับมาปรับปรุง เพิ่มเติม แก้ไข ในบางจุดที่มีปัญหา คิดว่า ในอนาคตอันใกล้นี้ เพชร มีโอกาสที่จะพัฒนาตัวเองเก็บเกี่ยวประสบการณ์ต่อไป เพื่อเข้าไปติด อันดับ 1-10 ของโลก ได้”

ส่งจาก iPhone ของฉัน

 


You must be logged in to post a comment Login