วันพฤหัสที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2567

ช้างศึก U16 ซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนไปมาเลเซีย, อาทิตย์ยันทุกคนพร้อมทำเต็มที่

On September 16, 2018

 

วันที่ 16 กันยายน 2561 เวลา 16.00 น. ณ สนามหญ้าจริง ศูนย์พัฒนาศักยภาพกีฬาฟุตบอล ภายในมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ลงทำการฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ก่อนเดินทางไปทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่ประเทศมาเลเซีย

การฝึกซ้อมครั้งนี้ใช้เวลาสองชั่วโมง โดยเน้นไปที่ การเตรียมแท็คติกก่อนพบกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในเกมแรกของศึกชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี

หลังการฝึกซ้อม อาทิตย์ บัวงาม แบ็คขวาทีมชาติไทย U16 กล่าวว่า “ตอนนี้ก็พร้อมเกือบจะร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว ก็เหลือที่ต้องปรับจูนกันอีกนิดหน่อย ในเรื่องการเปลี่ยนสถานการณ์เกมรุก เกมรับ ที่เราต้องทำให้ดีกว่านี้”

“จากเกมล่าสุดโค้ชก็บอกว่ามันเป็นข้อผิดพลาด ที่เราต้องนำไปแก้ไข และไปใช้ในชิงแชมป์เอเชีย เราก็เตรียมทีมกันมา ก็ถือว่าพร้อมในระดับหนึ่งก็จะพยายามสู้ในทุกเกม”

“เพื่อนๆที่ไปสเปน ก็ได้แนะนำอะไรผมหลายอย่าง ทั้งการใช้ชีวิตนอกสนาม ส่วนเรื่องในสนามก็เป็นเรื่องของแท็คติก เช่นเรื่องการครองบอล ต้องเรียนรู้จังหวะให้ดี”

“ฝากแฟนบอลชาวไทยเชียร์และให้กำลังใจพวกเราด้วยนะครับ เราจะทำกันเต็มที่”

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี จะรวมตัวกันที่ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เพื่อออกเดินทางไปที่ประเทศมาเลเซีย ในช่วงเช้ามืดของวันที่ 17 กันยายน 2561 เวลา 03.00 น. เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ต่อไป ซึ่งช้างศึก U16 นั้นอยู่สายเอ ร่วมกับ มาเลเซีย, ญี่ปุ่น และทาจิกิสถาน


You must be logged in to post a comment Login